life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

เราคงได้เจอกันในที่นี้น้อยลง

12 Comments

ผมหยิบปากกาลูกลื่นด้ามที่พึ่งซื้อมาใหม่

พร้อมกระดาษ A4 ใช้แล้ว 1 ด้าน

มาร่าง entry นี้ด้วยความรู้สึกอยากกลับไปใช้วิธีร่างต้นฉบับแบบเดิมๆ ที่เคยทำตอนเขียน entry ใน windows live space

          ขอโทษนะครับ อย่าพึ่งเบื่อ ผมไม่ได้อยากบ่นเรื่องเดิมๆ ในประเด็นเรื่องความซบเซาของบล็อกที่แทบจะเป็นป่าช้าอยู่แล้วในตอนนี้อีกแล้ว เพราะคิดว่ามันคงไม่กลับมาบูมเหมือนที่เคยเป็นในบ้านใหม่นี้อีก

          มันเป็นเรื่องปกติ มีขาขึ้นก็มีขาลง

          บางคนมารู้จักกัน และก็กลายเป็นห่างเหิน บางคนก็อยู่กับเราเป็นมิตรภาพที่ยาวนาน

          หากนับว่า entry นี้เป็นการบ่นเรื่องเดิมๆ ผมก็จะคอยเตือนตัวเองว่าไม่ควรเขียนมันซ้ำไปซ้ำมาอีก

          windows live space ปิดตัวไปพักใหญ่ๆแล้ว ผมก็มาเปิดบ้านใหม่ที่ WP ได้ระยะใหญ่ๆแล้วเหมือนกัน และก็มีบ้านที่ facebook คงจะนับปีได้แล้ว

          ผมคงเคยเล่าให้ฟังแล้วว่าผมชอบอารมณ์ในการเขียนบล็อกมากกว่าการเขียนใน facebook และคงจะเคยเล่าให้ฟังแล้วว่า ผมยังตั้งใจจะเขียนบนบล็อกใน WP ต่อไปเรื่อยๆ

          แต่หากใครพอจะแวะเวียนมาที่บ้านหลังนี้ของผมบ้างก็คงจะสังเกตุได้ว่า ถึงผมจะไม่ทิ้งมันไปเสียทีเดียว แต่ก็มีความเคลื่อนไหวภายในบ้านของตัวเองน้อยลงไปทุกที สำหรับคนที่ยังแวะมาที่นี่ และไม่ได้ติดต่อกันที่ facebook ด้วย ผมก็ขอสารภาพว่าหลายครั้งที่ผมก็ไปเขียนที่ facebook แทน และไม่ได้เอามาลงที่ WP ด้วย

          ในฐานะของ “คนส่งสาร” ก็อยากให้ “สาร” มีช่องทางให้ส่งถึงมือ “ผู้รับสาร” เหมือนกัน

          บอกอย่างนี้ ไม่ได้หมายความว่าจะเป็น entry อำลาอะไรนะครับ หากเรื่องไหนที่ผมคิดว่าเขียนในรูปแบบบล็อกจะดีกว่า ก็คงยังมาเขียนในนี้เหมือนเดิม แต่อาจจะได้เห็น update ใน WP ของผมน้อยลง

          อย่างไรก็ตาม ผมยังคงแวะมาเรื่อยๆล่ะครับ ไม่ได้หนีหายไปไหน

          รู้สึกดีที่คุณได้แวะเข้ามาเยี่ยมครับ

          : )

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

12 thoughts on “เราคงได้เจอกันในที่นี้น้อยลง

  1. มีความรู้สึกเช่นเดียวกันครับ
    และยังคงชอบลักษณะการเขียนบล็อกมากกว่า Facebook
    จึงไม่แปลกที่ผมเองก็ไม่เคยเขียนเรื่องราวอะไรที่อยากเล่าไว้ใน Facebook เลย
    นอกจากเอาไว้ติดต่อสื่อสารกันเท่านั้น

    • ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านครับ แล้วจะแวะไปเยี่ยมบ้างครับ

      • ด้วยความยินดีครับ ยังไงก็จะพยายามเขียนบล็อกต่อไปเรื่อยๆ อย่างน้อยก็เป็นบันทึกเรื่องราวไว้เป็นความทรงจำ ถึงจะไม่ค่อยมีคนเข้ามาอ่านเหมือนเมื่อก่อนก็ตาม

  2. ส่วนตัวแล้วไม่คาดหวังให้มันกลับมาคึกคักเหมือนตอนเล่นสเปซนะพี่ฮัด ผมว่าด้วยหลาย ๆ อย่าง เปลี่ยนเป็น WP ก็สาเหตุนึง แต่นอกเหนือจากนั้นยังมีประเด็นอื่นอีก
    อย่างเช่นตัวผมเองก็ไม่สะดวกที่จะเข้ามาอ่านทุกวัน หรือเขียนเล่าเรื่องราวทุกเรื่องที่อยากเล่าใจจะขาด
    ทีแรกก็รู้สึกนะว่าเราพูดคุยกันน้อยลง จำนวนคอมเม้นท์ลดลงไปเยอะ แต่พอไปดู stat แล้วเห็นว่ามีคนเข้ามาอ่าน มันทำให้รู้สึกว่าเรายังอยู่ด้วยกันน่ะ
    เพราะฉะนั้น ตราบเท่าที่ผมยังสนุกที่จะเล่าเรื่องของผม และยังมีเพื่อน ๆ เข้ามาอ่าน ถึงจะไม่ได้คุยโต้ตอบกัน ผมก็พอใจล่ะ ถือว่าสารของผมได้สื่อออกไปละ มันจะอยู่ในห้วงความคิดพวกเค้าชั่วระยะนึง อาจแค่ชั่วครู่ หรืออาจจะกลายเป็นเรื่องที่นำไปเล่าต่อ ผมไม่มีทางรู้ได้เลย แต่การที่ได้เล่านั่นทำให้ผมมีความสุข

    แค่เล่าความคิดส่วนของผมนะ ไม่ได้จะบอกว่าเราควรเขียนต่อไปอะไรแบบนั้นนะครับ (^^,)

  3. ไม่ค่อยได้เขียนอะไรเหมือนกันฮัด
    บางครั้งรู้สึกว่าเขียนแล้วมันไม่ “สนุก” เหมือนเมื่อก่อน
    อาจเป็นไปได้ว่าไม่มีคนมาร่วมสนุกด้วย เหงาๆ~
    แต่ให้ทิ้งการเขียนบล็อกไปก็คงเป็นไปไม่ได้
    ถึงจะไม่มีคนอ่าน
    แต่เรื่องบางเรื่อง เวลาเป็นตัวหนังสือ
    มันก็แทนความรู้สึกของเราได้ดีที่สุด

    • คนร่วมสนุกยังมีนะจุ๋ม
      สำหรับเรา มันเหมือนการเล่าบันทึกให้เพื่อนฟัง
      และเพื่อนที่เราอยากเล่าให้ฟังส่วนนึงยังอยู่
      ถ้าไม่ได้รวมกลุ่มกันมาในตอนแรก แล้วแยกกันไปคนละทาง
      เราก็คงเลิกเขียนไปแล้ว

  4. สงสัยผมจะแก่แล้วจริง ๆ แฮะ
    ผมไม่ชอบการเปลี่ยนจากสเปซมาเป็น wordpress เลย (แม้ตอนแรก ๆ ผมจะเป็นคนที่ตื่นเต้นกับการย้ายบ้านครั้งนี้มากทีเดียว)
    ผมคงไม่บอกนะครับว่าจะอัพเอนทรี่น้อยลง
    การกระทำมันตอบชัดเจนไปแล้ว

    • เราตั้งใจว่าต่อไปนี้จะเขียนให้ได้ซักเดือนละเรื่องล่ะโจ้
      อย่างน้อยก็ไม่อยากให้ความรู้สึกดีเก่าๆมันหายไป
      เวลาไม่ได้เขียนอะไรเลยนานๆ (ที่มันกลั่นมาจากความคิด)
      มันทำให้เรารู้สึกว่าเราไกลจากตัวเองออกไปอีก
      ความคิดดูสะเปะสะปะ — ตอนนี้มีคิดๆไว้ล่ะสองสามเรื่อง
      คิดอะไรได้ก็เขียน.. เวลาเป็นแบบนี้แล้วคิดถึงสเปซจังเลย

  5. จริงๆแล้วก็ยังเข้ามาแอบอ่านเอนทรี่ ในwp เป็นระยะค่ะ เพียงแต่ไม่ได้เมนท์
    ขอบคุณนะค่ะ ที่ยังเข้ามาขีดๆเขียนๆให้เพื่อนๆ ได้อ่าน

  6. ไม่ค่อยได้เขียนเลย แถมไม่ค่อยได้เข้ามาดูอีกต่างหาก ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกันสาเหตุเยอะ = =

  7. ยอมรับว่าช่วงนี้ห่างหายจาก wp ไม่มีเวลาร่างเรื่องยาวๆ
    แต่ตอนนี้มีหลายเรื่อง…บางทีนึกได้ก็ไม่ร่างเอาไว้ ลืมไปอีก
    แต่ก็ยังเข้ามา wp เหมือนเดิม

Leave a Reply

