life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

destiny shop

8 Comments

อาจเป็นเพราะ

เป็นที่ที่ฉันมักจะมาบ่อยๆอยู่แล้วก็ได้

บางปี ก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะสะพายกล้องมาถ่ายภาพเป็นเรื่องเป็นราว

เหมือนกับวันนี้

บอกตามตรงว่า

เริ่มเฉยๆ กับแสงไฟที่ประดับอยู่แถวสยาม เซ็นทรัลเวิร์ล

และก็ไม่ได้มากินเบียร์ที่นี่มา 2-3 ปีแล้ว

คนเยอะมากมายเช่นทุกปี

คนน่ารักๆ หลายคนที่ฉันถ่ายติดมาในกล้อง

ก็กลับดูน่าสนใจกว่าแสงไฟ

เหมือนเธอเหล่านั้น

เปล่งแสงได้จากพลังความน่ารักในตัวเธอ

ฉันไม่ได้คิดถึงหิ่งห้อยหรอกนะ

คงจะตลกดี ถ้าเหล่าเธอๆ เปล่งแสงออกมาทางเดียวกับหิ่งห้อย

เธอเหมือนดวงดาวบนท้องฟ้า

ที่ฉัน ได้เพียงแค่มอง และเก็บภาพเธอบันทึกในเมมโมรี่ 4 GB ของกล้อง

หรือเมมโมรี่ความจุต่ำในระบบความทรงจำของฉัน แค่นั้นเอง

.

เขาบอกว่าความรักเหมือนกับผีเสื้อ

พอเข้าไปใกล้ ก็กลับบินหนีเราไปซะอย่างนั้น

.

ฉันเชื่อเรื่องพรหมลิขิตนะ

พรหมลิขิต ที่เหนือการคาดเดาของเรา
เราไม่รู้ว่าคู่ของเราจะมาเคาะประตูหัวใจของเราเมื่อไร
แม้ว่าเราจะแง้มประตูไว้หลวมๆอยู่ตลอดเวลา
.
อาจเป็นเพราะ

เป็นที่ที่ฉันมักจะมาบ่อยๆอยู่แล้วก็ได้

ฉันถึงเฉยๆ กับแสงไฟที่ประดับอยู่

หลังจากที่เก็บภาพได้ไม่กี่ภาพ

ฉันก็เก็บอุปกรณ์คู่ใจลงกระเป๋า

ดวงดาว ที่แอบหนีลงมาเที่ยวบนผิวโลก

กำลังชูสองนิ้วอยู่ด้านหน้าต้นคริสต์มาสต้นใหญ่

ฉันหยิบบัตรคิวของศูนย์บริการ “destiny shop” (พรหมลิขิตช็อป) ขึ้นมาดู

บางทีฉันอาจกดบัตรคิวช้าไป

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

8 thoughts on “destiny shop

  1. “คนน่ารักๆ หลายคนที่ฉันถ่ายติดมาในกล้อง ก็กลับดูน่าสนใจกว่าแสงไฟ” อิอิ

    พอล่านลงมาเรื่อยๆ..แอบยิ้มคนเดียวอ่ะ
    เวลาอาจจะนำพาทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดีมาให้เราได้เจอ แต่ขอแค่สิ่งดี สิ่งสวยๆงามๆก็แล้วกัน หวังว่าวันนั้นพี่ชายคนนี้จะได้สะพายกล้องตัวเดิม คอยเดินตาม และเป็นตากล้องส่วนตัว ถ่ายคนขายลิโพ(ชูสองนิ้ว)…สักวัน

    ปล.นี่เริ่มเหงาๆ หวานๆ แล้วนะ ยังไม่เข้าเดือนกุมภาเลยอ่ะ

  2. อ่านแล้ว…แอบเศร้าเล็กๆ กับหัวใจตัวเอง…

  3. มันขายอะไรครับ เจ้า ร้านที่ว่า …

  4. สมัครด้วยยยยยยยย

  5. เวลาเดินคนเดียว
    ความคิดแบบนี้จะผุดขึ้นมาเรื่อยๆ (สำหรับเราน่ะนะ)

    ความเหงาทำให้คนโรแมนติกจริงๆนะ (^^,)

  6. ก็ยังไม่ถึงคิว เรานี่หน่า รอหน่อย สิค่ะ ใจเย็น ๆๆ ไหน ๆๆ ก็ได้บัตรคิวมาแล้ว

    ว่าแต่ “destiny shop” อยู่ไหน ทำไม มิค หาไม่เจอ แอบอิจฉา คนที่ได้บัตรคิวแล้ว จังเลยย ^_______________^

  7. แสงไฟประดับประดาเต็มเมืองก็เหมือนเดิม
    แต่ปีนี้กลับดูสวยงามขึ้น
    คงปีนี้เพราะผมมีใครเดินด้วยข้างกาย
    ผิดกับปีที่ผ่านมา..

  8. อารมณ์กับบรรยากาศ…น่ารักจัง ^^

Leave a Reply

