life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ความจริงที่ผมอยากบอกคุณตลอดกาล

16 Comments

ในวันที่คุณบอกเลิกกับผม

ผมเข้าใจ

เหตุการณ์ที่ผ่านมา

ทำให้ผมรู้ว่า

วันนี้คงต้องมาถึงสักวัน

แม้ว่าเราจะไม่ได้เอ่ยมันออกมา

.

ระยะหลังๆมานี้ เราทะเลาะกันบ่อยขึ้น

ผมสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น

แต่ผมไม่เคยเลยสักครั้งที่สงสัยในรักของเรา

ช่วงเวลาที่เราตกลงกันที่จะลองอยู่ห่างกันสักพัก

“เผื่ออะไรจะดีขึ้น”

ผมรู้ว่ามันจะไม่หวนกลับคืนมาเหมือนเดิมอีกและมันจะไม่ “ดีขึ้น” อีกแล้ว

บางทีคุณเองก็รู้

การ “ห่างกัน” สักพัก

มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นของการเดินห่างออกไปตลอดกาล

.

ในคำคืนแห่งความเปลี่ยวดาย

ผมมองไปนอกหน้าต่าง

และมองหาดาวตกสักดวง

เพื่อที่จะอธิษฐาน

ดาวไม่เคยตกมาให้เห็น

ผมได้แต่อธิษฐานผ่านสายลม

และหวังลึกๆว่า

บางทีคุณอาจจะได้ยิน

.

ผมมีเรื่องที่อยากบอกกับคุณ

วันนั้น

ความเป็นลูกผู้ชาย

ทำให้ผมตอบคุณแบบ “แมนๆ” ว่า

ไม่เป็นไร ขอให้คุณโชคดี

และพบคนที่ดีกว่าผม

ผมไม่กล้าบอกคุณตามตรงว่า

นอกจากคำว่า “ขอให้คุณโชคดี” แล้ว

นอกนั้นผมโกหกคุณ

.

ขอโทษ

หากสิ่งที่ผมกำลังบอกกับคุณอยู่นี้

เริ่มจะเยิ่นเย้อไปแล้ว

.

ผมแค่อยากบอกคุณอีกเรื่อง

นั่นคือ

ผมรักคุณ

และจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

แม้ว่าผมจะไม่มีโอกาสได้บอกกับคุณอีกแล้ว

นี่เป็นอีกคำหนึ่ง

ที่ผมไม่เคยโกหกคุณเลยสักครั้ง

.

.

 

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

16 thoughts on “ความจริงที่ผมอยากบอกคุณตลอดกาล

  1. หลายปีก่อน…
    “…เบียร์…ฉันว่าเราห่างกันซักพักนะ…”
    “…”
    “แกไม่ต้องมาหาฉันนะ…ฉันแค่อยากอยู่กับเพื่อนอยู่กับตัวฉันเอง”
    “…”
    “ไว้ดีขึ้นเมื่อไหร่…ฉันจะติดต่อกลับไป…”

    ณ จุดนั้นมันเศร้ามากนะ แต่พอผ่านมาได้
    เราก็จะเข้มแข็งขึ้น เราก็จะอดทนได้มากขึ้น

    (พี่ฮัด…ขโมยเค้าโครงเรื่องจริงของผมไปเขียนป่าวเนี่ย? ^^)

    • พี่ก็จินตนาการตามที่เคยได้ยิน ได้ฟังมาบ้างน่ะล่ะครับ คงไปตรงกับเรื่องของเบียร์พอดี (ไม่ได้ขโมยนะ อย่าคิดค่าเรื่องพี่นะ)

  2. ผมเลิกพูดแบบ “แมนๆ” เช่นนั้นมานานแล้วครับ
    เพราะมันอาจดูเท่ แต่มันทรมานเหลือเกินที่ต้องโกหกตัวเอง

  3. การ “ห่างกัน” สักพัก
    มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นของการเดินห่างออกไปตลอดกาล

    ถูกต้องที่สุดเลยฮัท

  4. เมื่อเวลาผ่านไปเนิ่นนานน .. คุณจะยัง’รัก’เธอคนนั้นอยู่หรือเปล่า ??

  5. หนิงไม่เคยบอกกับใครแบบนี้เลย
    ไม่รู้จะบอกทำไมว่าให้ห่างกันสักพัก
    จะไปก็ไป จะทิ้งให้หวังทำไม ไม่เข้าใจ

    = =* หนิงแรงไปหรือเปล่าคุณฮัท

  6. การพูดตรงๆบางทีก็อาจจะดีกว่าการพูดให้ความหวังที่ไม่น่าจะเป็นจริงครับคุณหนิง

  7. ผมมีความจริงที่ไม่อยากบอกใครตลอดกาล

  8. เราบอกเลิกบ่อยมาก
    แต่น้อยกว่าบอกรัก ฮิๆๆๆ

  9. ห่างกันสักพัก..เพลงของหวาย ลองไปหาฟังดูค่ะ
    “ห่างกันสักพัก ห่างกันสักพัก สักพักนี่มันต้องนานแค่ไหน
    ตลอดชีวิต หรือจนฉันตาย ห่างกันทำไม ทำไมไม่เลิกกัน”

  10. สำนวนสำบัดสำแดงเดช
    เล่าได้รมณ์

  11. ไม่เคยขออยู่ห่างๆ…มากๆเข้า พูดทีเดียวเลิกกันเถอะ

    แต่ชีวิตที่มากกว่าเราสองคน…ยื้ดเยื้อได้ดีจริงๆค่ะ

Leave a Reply

