life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

โลกแห่งความจริง

11 Comments

 

โลกแห่งความจริง

เหตุผลมักจะมีน้ำหนักมากกว่าความรู้สึกเสมอ

และความจำเป็นก็หล่อหลอมให้เปลือกนอกของหัวใจดูเหมือนจะเข้มแข็ง

ในขณะที่ด้านในอ่อนเหลวไม่แตกต่างจากฟองน้ำเปื่อยๆ

น้ำตากลับเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนแอมากกว่าสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นมนุษย์

และการฟังเสียงของหัวใจเป็นเพียงเรื่องไร้สาระ

รอยเท้าเราเป็นเพียงร่องรอยบนหาดทราย

ที่พร้อมจะละลายหายไปโดยกระแสคลื่นที่ถาโถมเข้ามา

m234245

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

11 thoughts on “โลกแห่งความจริง

  1. พี่ฮัด..หาหมอมั๊ย(พยาบาลคนนี้ก็ได้)..ฟังทุกเสียงค่ะ หัวใจ ความรู้สึก แต่จำนนด้วยเหตุผล…ดี ดี

  2. ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีเหตุและผล จากการกระทำและความรู้สึกของเราแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หัวใจที่เข้มแข็งจะทำให้เราก้าวผ่านจุดๆนั้นได้อย่างมีความสุข

  3. ฟังเสียงหัวใจเถอะ มันไม่เคยทรยศเรา น้ำตาบ่งบอกว่าเรายังเปนมนุษย์มีความรู้สึกรู้สามิได้แสดงว่าเราอ่อนแอเพียงด้านเดียว แล้วสักวันหัวใจจะแข็งแรงนะคะ ห่วงใย

  4. ก็นั่นสินะ

  5. ความจริงกับความรู้สึก มันอาจจะใช้สมองคนละซีกกันคนเราไม่จำเป็นที่จะเข้มแข็งได้ตลอดเวลา..บางเวลาเราก้อกลายเป็นคนที่อ่อนแอซะงั้นแต่น้ำตาอาจจะไม่ได้บ่งบอกว่าเราอ่อนแอหรือพ่ายแพ้…(น้ำตาประกอบด้วยน้ำ 1% ที่เหลืออีก 99% มันคือความรู้สึก)เป็นกำลังใจให้คะ

  6. โลกจริงโลกปลอมล้วนเป็นแค่การตัดสินจากวงจรไฟฟ้าและก้อนมวลในกระโหลกเรื่องราวใดๆล้วนมีสามด้านด้านของผมด้านของคุณและด้านของความจริงที่เกิดขึ้นโดยไม่มีการตัดสิน

  7. รูปไม่ขึ้นอ่ะฮัดพระท่านว่าแค่เกิดมาก็เป็นทุกข์แล้วฉะนั้นมันคงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าเราจะได้เจออะไรแย่ๆเสมอเพราะไม่มีอะไรได้ดังใจเราไปทุกอย่างต่างจิตต่างใจ แล้วก็ต่างเหตุผลกันไปที่แค่ทำได้ก็คือทำใจให้เข้มแข็งอดทนไว้ ถ้าไม่รู้จะทนเพื่ออะไรก็ทนเพื่อที่ตัวเองจะได้ปลงกับทุกข์ได้เร็วขึ้นก็แล้วกันเน๊อะยิ้มๆนะฮัด..

  8. เพิ่งค้นพบเหมือนกันว่าความจริงมันเป็นคนละเรื่องกันเลยกับสิ่งที่เราคาดหวังไว้ไม่มีการเรียนรู้อะไรจะดีเท่ากับการได้เรียนรู้จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

  9. เวลาผิดหวังจากอะไร เราชอบแหกปากร้องเพลง ..และเพลง We are the world ชอบมาก เหมือนมีพลังขึ้นมา

  10. สเปซรูปแบบใหม่ ห่วยแตกจนผมเพิ่งเห็นว่าใครอัพเอนทรี่อะไรบ้างขอโทษด้วยนะครับที่เข้ามาอ่านช้าไปนิด

  11. โลกแห่งความจริง เป็นโลกที่เราต้องยอมรับ และอยู่กับมันให้ทุกข์ใจน้อยที่สุดนะ บางครั้ง น้ำตาก็ออกมาจากความตื้นตัน ปลื้มปิติ ซาบซึ้งใจ กับเรื่องดีๆ

Leave a Reply

