life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข

13 Comments

 

งานคือเงิน เงินคืองาน ก็คงด้วยความสัมพันธ์ตามนั้น เพราะขาดงานก็ขาดเงิน

แต่บางคนก็เกิดมาบนกองเงินกองทอง ไม่ต้องทำงาน ก็มีมากกว่าที่เราหามาทั้งชีวิต

งานบางงานก็บันดาลสุข แต่ก็ไม่แน่เสมอไป

เงินบันดาลสุข ส่วนใหญ่ของชีวิตคนเราก็มีความสุขจากการบันดาลของอำนาจเงิน

……

ผมเชื่อเหลือเกินว่า คนเราไม่สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข หากเราหวังเพียงแต่จะได้เงินจากการทำงาน

ผมเชื่อว่า เราทำงานเพื่อ “การพัฒนาตัวเอง” – การทำงานต้องทำให้เราได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้น และเราจะสนุกไปกับการทำงาน

และเพื่อ “ความหวัง” – ความหวังว่า…สิ่งที่เราตั้งหน้าตั้งตาทำอยู่นี้จะนำพาให้ชีวิตจะดีขึ้นกว่าเดิมได้

…….….

ไม่มีอะไรการันดีว่า บริษัทชั้นนำที่เรารู้จักทั้งหลายนั้นจะเหมาะสมกับเรา

การที่เราจะสามารถทำอยู่กับบริษัทได้นั้น มันขึ้นอยู่กับว่า จังหวะของบริษัทที่เราเข้าไปทำงาน ตรงกับจังหวะของชีวิตเราหรือเปล่า?

บางที่เราอาจเหมาะกับ “บุญเล้งก่อสร้าง” ที่อยู่ถัดไปสามซอย หรือ “จุ๋ม อุตสาหกรรมข้าวเหนียวมูล” ที่อยู่ถัดไปสองป้ายรถเมล์ก็ได้

ใครจะไปรู้? นอกจากตัวเรา

……..

ขอให้มีความสุขกับการทำงานที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ

.

.

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

13 thoughts on “งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข

  1. จะทำยังไงได้ ก็ไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทองพ่อแม่พี่น้องทุกคนก็ประชาชนเดินดินหากชีวิตนี้ไม่สิ้น ก็ดิ้น กันไป

  2. น่าอิจฉาสำหรับ ใครก็ตามที่ได้ของชอบเป็นงานเพราะเหมือนว่า เค้าคนนั้นไม่ได้ทำงาน แถมยังได้เงิน

  3. ชีวิตเหมือนมีแค่สองชอยส์1. ให้ทั้งชีวิตคืองาน2. ทำงานเพื่อไปใช้ชีวิต

  4. อยากมีงาน จะได้มีเงิน อิอิอย่าไปอิจฉาเค้าหรอกนะที่เกิดมาบนกองเงินกองทองอยู่เหมือนคนหง่อย ทำอะไรก้อไม่เป็น มีแต่เงินที่คอยช่วยมันไม่เคยดิ้นรน หาอะไรมาด้วยน้ำพัก น้ำแรงของตัวเอง นี่หรอ…ความภูมิใจนี่หรอ…… ไม่มีทางที่จะรู้จักค่าของเงินหรอก

  5. มีความสุขกับงานค่ะ เพราะคิดเสมอว่า ทำงานไม่คุ้มเงินภาษีเลย……ยิ่งช่วงน้รับปรึกษาแต่ปัญหาชีวิตวัยรุ่นที่ไม่วางแผนค่ะพี่ฮัด…พยาบาลเหนื่อยใจนิดหน่อย

  6. ถ้าเรามีความสุขกับการทำงาน วันๆก้อเหมือนเราไม่ต้องทำงาน

  7. แต่งานบางอย่างกลับไม่ได้สร้างเงินหากแต่สร้างความสุขใจให้เราค่ะ(งานอดิเรก อิอิ)ตั้งแต่จำความได้ ในชีวิตนี้ก้อทำงานมาโดยตลอด จะว่างก้อแต่เวลาเรียนกับทำการบ้านงานบางอย่างที่จำใจต้องช่วยที่บ้าน (ในวัยเด็ก) กลายมาเป็นประสบการณ์อันมีค่า เมื่อเราต้องยืนด้วยตัวเอง….

  8. 555 แล้วทำไมต้องเป็น "จุ๋ม อุตสาหกรรมข้าวเหนียวมูล" ด้วยฟระ (_ _ll)เอาน่าา.. ก็จริงนั่นล่ะนะถ้าเราไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทองยังไงซะงานมันก็สำคัญกับชีวิตเราด้วยในส่วนที่ต้องทำให้ชีวิตมันเดินต่อไปให้ได้นั่นล่ะแต่เราเชื่อว่า งาน มันมีอะไรมากกว่านั้นนะนอกจากเงินแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานที่เราชอบหรือไม่ชอบก็ตามมันสอนอะไรเราได้เยอะเลย เราเติบโตขึ้น ก็เพราะเรียนรู้ชีวิตที่มาจากการทำงานนี่แหละขอให้ฮัดมีควาุมสุขกับการทำงานนะมีกำลังใจมากๆ แล้วก็ขอให้งานนี้เป็นงานที่ดีของฮัดด้วยจ้ะ

  9. คิดมากไม่เห็นไรมาก ต้องลุย!!!!!!!!เคยลาออกด้วยเหตุผลที่ว่า เบื่อ งานน้อย ฮ่าๆๆ

  10. แม้ไม่ได้ทำในงานที่รัก…อย่างน้อยก็ขอให้มีความสุขกับงานที่ทำนะคับ^__^

  11. พี่เราเข้าบ้านเสปชได้ไม๊เอ่ย

  12. เงินนนน

  13. ความสุขจากงานที่เลี่ยงหลีกไม่ได้ นี่ยังไงๆอยู่นะอย่างเราต้องเรียกว่าพยายามมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่หรือเปล่านะ555+

Leave a Reply

