life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

รักมีความหมายเมื่อเราใส่ใจ

22 Comments

 

ดอกไม้สวยๆ ก็คงเป็นแค่ดอกไม้สีสวย ท่ามกลางดอกไม้อีกนับพันดอก

หรือเป็นแค่ดอกไม้ช่อหนึ่งที่ปักอยู่ในแจกัน หากไม่ได้มาจากมือคนที่เรารัก

               ตุ๊กตาตัวหนึ่ง ก็เป็นแค่อีกหนึ่งตัวที่วางขายอยู่ดาษดื่นในร้านของเล่น หากมันไม่ใช่ตัวที่เราผูกพัน

                          นาฬิกาบนข้อมือก็คงเป็นแค่ตัวบอกเวลา หากเราซื้อมันเพียงแค่ใส่ฉาบฉวย

ของทุกอย่างก็ล้วนธรรมดา หากว่าเราไม่ได้ใส่ใจกับมัน

เราใส่ใจกับมัน ก็เพราะว่ามันพิเศษกว่าชิ้นอื่นๆ

ในทางกลับกัน มันก็แตกต่างจากชิ้นอื่นๆ ก็เพราะว่าเราใส่ใจกับมันเป็นพิเศษ

เพลงรักก็ฟังดูแค่ผ่านหู ยกเว้นว่าบางท่อนของเนื้อเพลงมันจะสะเทือนหัวใจอ่อนๆ เมื่อเรามีความหลังที่แนบสนิทไปด้วยกัน

          ภาพยนตร์ก็เช่นกัน มันก็แค่ค้างคาอยู่ในใจของเราเมื่อออกจากโรง และก็เลือนหายไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่เพลงบางเพลง หรือหนังบางเรื่อง เราแทบอุทานออกมาว่า “แหม…หยั่งกับสร้างมาจากชีวิตของเราจริงๆ”

ความรัก ก็คงมีความหมายเพียงแค่ความหมายที่ระบุในพจนานุกรม

ก็เพราะเราไม่ได้รู้สึกอะไรไปกับมัน

หากเมื่อใดที่เราใส่ใจกับมัน

ความหมายของมันก็สำคัญขึ้นมาในทันที

ความหมายที่ไม่ได้อยู่ในพจนานุกรมเล่มไหน

หากเป็นเล่มที่อยู่ในหัวใจของเราเอง

 

clip_image002

 

หมายเหตุ – ตอนแรกตั้งใจเขียนลง 365lovedays นะครับ แต่ว่าไม่ทันเวปปิดตัวลง ก็ขอลงใน space ตัวเองแล้วกัน

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

22 thoughts on “รักมีความหมายเมื่อเราใส่ใจ

  1. แล้วคนเขียนใส่ใจกับ " ความรัก " บ้างแล้วยังค่ะ??

  2. อะไรก็ตามหากเราไปใส่ใจกับมันมากเกินไปก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปลืมๆไปบ้างก็ได้นะ ยังไม่ห้าสิบซักหน่อยจะรีบสนใจความรักไปไหนกันจริงไหมฮะ

  3. อุ้ยผิดวันนี่นาวันนี้ต้องบอกว่าจริงไหมคะคุณพี่คุณโยธินของน้องจะเป็นไงบ้างนะวันนี้

  4. ความรักทำให้เกิดความสุข …รักมาก ก็อาจจะเป็นทุกข์…รักพอดีๆ มีความสุขกับมัน …แค่นี้ชีวิตก็คุ้มแล้ว

  5. ช่ายย..ที่มันพิเศษเพราะเราใส่ใจกับมันให้ความสำคัญกับมัน และเลือกที่จะจดจำมัน

  6. ช่วงนี้ขออนุญาตพาตัวเองออกมาจากการพยายามนิยามความรักซักแปบเพราะรู้สึกไม่ค่อยอิน

  7. ความรักสวยงามเสมอถ้าเราแต้มเติมให้มันมีสิ่งดีๆโดยไม่หวังผลแต่น้อยนักที่เราจะทำได้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

  8. ใจหายนึกว่าพี่เราอินเลิฟซะแล้ว 55 ชอบฟังเพลงเก่าแล้วนึกย้อนว่าวันนั้นที่เราฟังเพลงนี้เราเป็นอะไรทำอะไรอยู่

  9. รีบๆ"อิน" เร็วๆดิ่ฮัด (อยากอุ้มหลาน) 55 ว่าไปโน่นเลย

  10. ความจริงแล้วทุกอย่างก็มีความหมายเมื่อเราใส่ใจทั้งนั้นแหละมั้งครับ

  11. เหมือนเรื่องเจ้าชายน้อยนะ ดอกกุหลาบหมื่นแสนดอกอาจไม่มีความหมาย เมื่อเที่ยบกับดอกที่เราแคร์ใส่ใจ คือ ยึดมั่นถือมั่นเป็นของตนหรือไม่

  12. นึกว่าเจ้าของ space in love ^^

  13. เรื่องเล็กน้อยสำหรับใครบางคน อาจเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ถ้าเราได้รับและได้ทำให้คนที่เรารัก…. ปาย อินเลิฟ …. กันป่าวเนี่ย555+

  14. แสดงว่าเรื่อง "ความรัก" ก็ยังเป็นที่สนใจของทุกๆคนอยู่ดี

  15. ไม่ได้อินเลิฟครับ อันนี้เขียนแบบทำงานครับ

  16. อยู่ด้วยกันมาจนลูกสามขวบ….คุยเรื่องรักจะตลกมั๊ยนะ

  17. – ไว้รอแอมสักอายุ 50 ไปคนเดียวเถอะนะ สาธุ- เรื่องรักคุยกันชุ่มชื่นหัวใจออกครับ- "หนัง ปาย" อาจจะ "อินเลิฟ" แต่ได้ข่าวว่า "คน ปาย" รู้สึกจะประสบปัญหาจากการท่องเที่ยวจนจะ "เลิฟ" ไม่ลงแล้วล่ะครับ- ความรัก คือการยึดมั่นถือมั่นแน่นอนครับ- ทุกอย่างมีความหมายเมื่อเราใส่ใจครับ- คนเขียน ใส่ใจกับความรักในระดับปกติครับ ตอนเรียนหนังสือ ฮอร์โมนคนพลุ่งพล่านกว่านี้

  18. ทุกสิ่งทุกอย่าง…ทุกคนจะมีความหมายขึ้นมาเพียงแค่เราใส่ใจหากถอดใจ…เอาใจออกห่าง…ทุกสิ่งทุกอย่างก็คงหมดความหมายลง

  19. อืม…ที่เข้ามาถามครั้งแรกก้อเพราะสงสัยว่าคนเขียนคงใส่ใจกับความรักแน่นอนหากแต่ยังไม่จริงใจและจริงจังกับมันไงค่ะ…หากวันนั้นมาถึงจริงๆบางทีกลับทำให้เขียนไม่ออกเลยนะค่ะ

  20. ไว้ช่วงไหนผมเขียน entry ไม่ออกก็ให้สันนิษฐานได้ตามนั้นครับ ฮ่า..

  21. เหรออออออออออออออออ

  22. ดอกไม้สวยๆ หากได้มาจากมือคนที่เรารัก มันก็พิเศษกว่าดอกอื่นๆ อยู่แล้ว

Leave a Reply

