life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ดัชนีวัดความสุข

26 Comments

ผมอยากสรุปง่ายๆว่า…

ดัชนีวัดความสุขของคนเรา อยู่ที่รอยยิ้ม

รอยยิ้มที่เกิดจากความสุข

รอยยิ้มที่เกิดจากการทำสิ่งที่เรารัก

ผมเคยเห็นคนขายของที่ผมรู้สึกว่าเขาไม่ได้เพียงคนขายของที่ทำหน้าที่ขาย แต่ผมรู้สึกว่าเขามีความสุขกับการขายของ

ผมเคยเห็นคุณครูที่เขามีความสุขกับการสอน แม้จะบ่นว่า “เหนื่อย” ก็ตาม

ผมได้มีโอกาสไปนั่งดูขบวนแห่กระทง

สาวๆบางคนขณะที่ต้องเดินไปรำไปตามจังหวะ

บางคนก็สักแต่รำๆไป หน้าตาก็ซังกะตาย

แต่กับบางคนก็รู้สึกเลยว่าเธอมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำ

มันเป็นความสดชื่นที่ส่งมาถึงคนดูได้ และในขณะที่ผมกำลังนั่งดู ผมก็มีความสุข

image

 

วันนี้คุณยิ้มแล้วหรือยัง?

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

26 thoughts on “ดัชนีวัดความสุข

  1. เอ๊ะยังไงช่วงนี้กล่าวถึงแต่เด็กและก็มีแต่รูปเด็กๆอ้อ!!!!เรื่องนี้พูดถึงสาวๆด้วยนี่นา

  2. รูปน่ารักจังเลยฮัทดูมีความสุขมากๆบางครั้งเราก็ยิ้มเวลามีความสุขแต่บางครั้งตอนที่มีความสุขมากๆ มันจะตื้อๆยังไงไม่รู้ (ยิ้มไ่ม่ออก)

  3. แค่อ่านเอนทรี่นี้จบ ก้อยิ้มคนเดียวอยู่หน้าคอมฯแล้วค่ะปล.ขอฝากนิสสนะค่ะ เวลาที่คนเขียนเอนทรี่นี้ ถ่ายรูปให้ยิ้มด้วยนะค่ะภาพจะออกมาดูดีมากค่ะ(เคยสังเกตว่าทำไมเวลาที่ผู้ชายถ่ายรูปมักไม่ค่อยยิ้ม ไม่เหมือนผู้หญิง)

  4. ยิ้มรับความทุกข์ ก็ถือเป็นความสุขสินะ เพราะเราได้เปิดใจรับความจริงเหมือนที่โอโชบอกว่า ผู้บรรลุซึ่งความจริง จะเป็นผู้เบิกบาน เริงระบำ และหัวเราะร่า ได้อย่างจริงใจที่สุดแม้สิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตจะรออยู่ตรงหน้าก็ตาม

  5. เมื่อเช้าตื่นมาก็ยิ้มเลยค่า แฮ่ยิ้มให้ตัวเองในกระจกทุกๆ เช้าล่า

  6. ผมยิ้มทั้งน้ำตา

  7. คุณนี ทำให้ผมมานั่งนึกว่าตัวเองชอบยิ้มเวลาถ่ายรูปหรือเปล่า?ลองมาดูๆแล้ว ส่วนใหญ่ผมจะเป็นคนถ่าย ไม่ใช่คนถูกถ่ายสักเท่าไร สำหรับการถูกถ่ายอย่างเต็มๆ ก็เห็นจะมีแต่งานรับปริญญากับงานบวชที่ผ่านไปแต่ในรูปที่มีคนยิ้มแช่มชื่น ก็ทำให้มีความสุขครับ

  8. ภาพปลากรอบ "เด็ก" … สงสัยรักเด็กจริงๆ แต่เคยบอกว่ารักเด็กผู้หญิงแต่เอนทรี่บรรยายถึงสาว….อืมเนอะแต่ตอนนี้ดัชนีชี้วัดความสุขของ ญ ตอนนี้มันน้อยจัง อิอิเพราะว่าเครียด โปรเจ็คๆๆๆๆ

  9. ความสุข เป็นของคนที่เข้าใจ

  10. ผมคิดว่า ความสุข = ความพอใจในชีวิตถ้าเราพอใจ ในจังหวะนั้นเราก็สุขเด็ก ๆ มักยิ้มง่ายกว่าผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ เสมอล่ะ

  11. เด็ก ๆ ในภาพนี้..ยิ้มอย่างมีความสุข บริสุทธิ์ ไร้เดียงสาชอบถ่ายรูปแล้วยิ้ม เพราะทำให้ตัวเองดูดีไปไหนยิ้มไว้ก่อน…ใคร ๆ ก็อยากคุยด้วยติดต่องานอะไรก็ดูราบรื่น…

  12. หัวเราะร่าน้ำตาริน ก็มีนะยิ้ม หัวเราะ เป็น สิ่งประดิษฐ์ของ จิตใจคนเรา เพื่อปกป้องหรือซ่อนบางอย่าง เช่น ความกลัว ความรู้สึกผิด …เป็นของไม่จริง..เอ๊ะมองแง่ร้ายไปไหมนี่..ผมสังเกตุว่า สุนัข ไม่ยิ้ม แต่ก็รับรู้ได้ว่ามีความสุข เวลามันกระดิกหาง วิ่งไปมา กับเจ้าของ..

  13. รอยยิ้ม นี่หล่ะ สุขชัดๆ

  14. ;’)

  15. ยิ้มหรือยังงงงงงงง ^______^

  16. ยิ้มทุกวัน แต่ไม่ได้หัวเราะทุกวัน

  17. รูปสวยจังคะ แต่น่าเสียดาย ที่วันนี้ นู๋ได้แต่ฝืนยิ้ม…

  18. ทำไมนู๋ ถึงขนาดฝืนยิ้มเลยหรอv

  19. 555 ใช่ๆ ช่วงนี้ทานระกำเยอะนิดนึง คริคริ

  20. วันนี้ (09/02/2010) เมื่อเช้าผมหนาเป็นตูดเพราะว่าต้องมาสะสางงานที่ออฟฟิศให้เสร็จถ้าเสร็จวันนี้ผมจะยิ้มออก…..เดี๋ยวมาเฉลยแล้วกันนะพี่ว่าผมจะยิ้มออกไหม

  21. เฉลยเร็วๆนะv

  22. ตอนนี้หน้าเป็น คนแล้วครับผ่านไปได้ด้วยดี 1 เปราะVV

  23. ยิ้มแล้วหายปวดหัวด้วยนะ

  24. อืม..หายปวดหัวจริงๆและเรา…ทุกข์ก็ยังยิ้มแป้นได้

  25. สมัยนี้ยิ้มน้อยลงเยอะ"เดี๋ยวนี้คุยโทรศัพท์กับเพื่อนมันยังว่าทำไมแกโฉดขึ้นเยอะเลยวะ" อยู่เลย (_ _||)

Leave a Reply

