life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

9 Comments

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2552

วันนี้ผมมีนัดกินข้าวตอนเย็น ด้วยพี่สาวที่เคารพจากบริษัทเก่าจะพาไปเลี้ยงปีใหม่พร้อมจับของขวัญกันเล่นๆ ที่ “ร้านเกาะลันตา” ทางที่จะไปสนามบินสุวรรณภูมิ

ร้านเกาะลันตา ใหญ่โต ตกแต่งสวยหรู จนรู้สึกว่าตกแต่งให้มันน้อยๆกว่านี้ก็ยังได้

บรรยากาศของร้านสวยงาม มองเห็นสนามบินอยู่ลิบๆตา แต่เห็นเครื่องบินขึ้น ใกล้มาก

นั่งกินข้าวไปดูเครื่องบินไป ไม่อยากมองมาก เดี๋ยวเขาจะหาว่าเป็น “หมามองเครื่องบิน”

โต๊ะที่เรานั่งประกอบด้วยพี่ๆน้องๆจากที่ทำงานเก่าทั้งนั้น กินกันไป เฮฮากันไป

ขอขอบคุณ พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่ยังรับผมอยู่ในอ้อมอกอ้อมใจ

ปล. แม้บรรยากาศร้านจะดี แต่อาหารแพงเกินไป แถมไม่ค่อยอร่อยอีกต่างหาก

31 ธ.ค. 2552

ผมนั่งทำ mms ฮาๆ กับพี่ชาย

พร้อมส่งไปให้เพื่อนเก่าๆ ที่ปีชาติแทบไม่ได้เจอะเจอ หรือพูดคุยกัน

ส่งไปทีเดียว 20 คนพร้อมกัน ผมกดปุ่มส่งไปแล้วหนึ่งรอบ แต่มองดูหน้าจอมือถือเหมือนว่ามันจะยังไม่ได้ส่ง หรือว่าส่งไม่ครบประมาณนี้ ผมจึงกดปุ่มส่งอีกรอบ

ปรากฎว่า ผมได้ส่งไปถึง 20 คนที่ว่า ไปแล้วถึง 2 รอบ สรุปเป็นส่งทั้งหมด 40 ครั้ง

ผมไม่กล้านึกถึงค่าโทรศัพท์เดือนนี้เลย

เที่ยงคืนผมนอนดูทีวี กะว่าจะดูข่าว countdown ตามที่ต่างๆ

ดูๆไป ก็เหมือนๆ กันไปหมดทุกที่ เพียงแต่ว่าเราจะชอบนักร้องคนไหน ค่ายไหน ไม่มีความแตกต่างกันในรูปแบบการจัดงาน

สำหรับบางวัด ที่มีการมาสวดมนต์กันข้ามปี ผมไม่แน่ใจนักว่ามันใช่ “กิจของสงฆ์” หรือเปล่า?

5…4…3…2…1… Hey

ผมอาบน้ำขึ้นนอน หมดไป 1 วันส่งท้ายปี

1 ม.ค. 2553

ปีใหม่ ที่ไม่มีอะไรแตกต่างจากเมื่อวาน

ผมนึกถึงประโยคอยู่ 2 ประโยค

“เราส่วนใหญ่ล้วนมีชีวิตซ้ำๆและต้องพึ่งบางสิ่งซึ่งเข้มแข็งมากเช่น ความรัก จึงจะผลักดันเราให้เคลื่อนสู่วงโคจรที่ต่างออกไปได้”

และ

“เงินอาจซื้อทุกอย่างไม่ได้ แต่การขาดเงินจะนำความทุกข์มาให้”

2 ม.ค. 2553

ผมออกจากบ้านตั้งใจจะไปไหว้พระ ที่วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง และอาจเลยไปวัดระฆัง

ผมนั่งรถผ่าน “ภูเขาทอง” เลยกะว่าจะแวะไหว้พระบรมสารีริกธาตุที่ภูเขาทองก่อน แล้วถึงจะเดินต่อไปวัดพระแก้ว

ลงจากรถแถวภูเขาทอง มองๆไปทางที่จะไปสนามหลวง ก็นึกเมื่อยขาเสียก่อน เลยเปลี่ยนใจไปไหว้ที่ภูเขาทองกับวัดสระเกศแทนแล้วกัน และขากลับจะแวะไปวัดปทุมวนารามตรงสยามแทน

ผมไปไหว้พระที่วัดสระเกศก่อน ผมไม่เคยเข้าไปในวัดสระเกศเลย

เกือบๆจะได้ไปอยู่ที ตอนมีงานภูเขาทอง แต่ก็คนเยอะมากจนเกินจะเบียด

จากวัดสระเกศก็ขึ้นไปภูเขาทอง คนเยอะมาก เยอะจนไม่อาจเข้าช่องเล็กๆ ไปไว้พระบรมสารีริกธาตุให้ถึงที่ ได้แต่มองๆ และยืนไหว้ขอพร

ผมนั่งรถต่อมาประตูน้ำ เดินเล่นๆ ทะลุ central world เข้าไปวัดปทุมวนาราม ปรากฎว่าพระอุโบสถเขาปิด เข้าไปไม่ได้

ไม่เป็นไร

ผมเดินต่อไป โรงหนังสยาม เพื่อดู Avatar รอบ บ่าย 3

หนังดี เทคนิคดี ใน plot เรื่องเดิมๆ

เป็นหนังดี ที่ผมไม่ค่อยชอบ

คิดเล่นๆ ว่าจะลองรวบรวม หนังดีที่ตัวเองไม่ค่อยชอบ ดูสักที ว่าจะได้สักกี่เรื่อง

ออกจากโรงหนัง ประมาณ 6 โมงเย็น ไฟปีใหม่เริ่มเปิด

ผมหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปที่หน้า Siam paragon ก่อนเดินไป central world

เข้าห้องน้ำ เข้าร้านหนังสือ เล็งๆ เอาไว้ 2-3 เล่ม ในกระเป๋าสตางค์ตอนนี้ยังไม่เหมาะที่จะจับจ่ายของที่ยังไม่จำเป็นเท่าไรนัก

ที่ลานหน้า Central world ยังมีคนมาถ่ายรูปกับไฟ

ผมยืนถ่ายรูปอยู่ไม่กี่รูป ก็เก็บกล้องเข้ากระเป๋า

หลังๆ ผมเริ่มเบื่อกับการถ่ายรูปแนวๆนี้แล้ว

ประโยคข้างบน ผมอาจกำลังแก้ตัวกับความเหงา

ขอจบดื้อๆ เอาไว้แค่นึ้แล้วกันนะครับ

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

9 thoughts on “เขียนบันทึกนี้เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2553

1. หลังจากโตขึ้นเรื่อย ๆ ผมเริ่มเชื่อบ้างแล้วว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง (ถ้ามากพอ)

2. คุณละเอียดยิบจริงๆเล้ยขนาดเข้าห้องน้ำก็ยังบอกมาด้วย…..เห็นด้วยว่าถ้าขาดเงินอาจเป็นทุกข์ได้แต่ถ้าทำใจให้พอเพียงก็น่าจะทุกข์น้อยนะ….ขอให้พี่ฮัดมีความสุข โสดชื่น สมหวัง ตลอดปีตลอดไปเลยนะจร้า…..ไม่ได้ซีนะ โสดแล้วจะชื่นได้ยังไงอวยพรให้มีคู่ชื่นละกันนะ

3. ทุนนิยมทำให้คำพูดที่ว่า ‘เงินคือพระเจ้า’ ชัดเจนขึ้นทุกวันซึ่งดูเหมือนว่าเราจะต้องยอมรับโดยจำนน

4. ถ้างั้นผมก็คง "หมามองเครื่องบิน" ประจำละครับก็บ้านอยู่ในแนวเครื่องบินขึ้นลงนะครับ ใหม่ๆแทบบ้าตอนนี้ชักชินครับ…เป็นปีใหม่ที่ดูชิลล์ๆดีนะครับเงินไม่ใช่สิ่งเลวร้าย ถ้ารู้จักหา รู้จักใช้

5. พี่ฮัด หนูหายไปนาน ไม่ได้แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนเลย เพราะนึกว่าพี่ยังบวชอยู่ สึกมาต้องแต่เมื่อไหร่จ้ะ สวัสดีปีใหม่นะพี่ และขอให้มีความสุข มีชีวิตที่ดีตลอดไปคะ

6. ผมนะมีนิสัยเสียอย่างนึงคือถ้าเจอหนังสือที่อยากได้เมื่อไหร่จะซื้อทันทีแม้ช่วงนั้นเดือนนั้นจะกินแกลบอยู่ (-___-ll)แถมพอซื้อมาก็ดันไม่มีเวลาอ่านอีก

7. โอ้ว เพิ่งรู้ว่าทำ MMS เองขอบคุณมากๆๆ ค่า พี่ฮัด

8. แล้วก็ผ่านไปอีกหนึ่งปี….ปล.เพิ่งรู้เหมือนกันว่าทำmmsเอง ขอบคุณมากคร่า ^^