life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ส่งท้ายปี

13 Comments

 

ผมจำได้แม่นโดยไม่ต้องเปิดไปดู entry เก่าว่า ตอนปลายปีที่แล้วผมได้ส่งท้ายปีของ blog ด้วยข้อคิดจากคุณฐิตินาถ ณ พัทลุง คนเขียนหนังสือดีๆที่ชื่อว่า เข็มทิศชีวิต

ปีนี้ก็ใกล้ปลายปีมาแล้ว สมควรที่จะหาอะไรปิดท้ายปีของ blog ตัวเองสักหน่อย

หนึ่งปีของพ.ศ. 2552 ผมน่าจะพอมีเนื้อหาที่จะสรุปสถานการณ์ชีวิตของตัวเองได้บ้าง

ขอกรอรอบความทรงจำย้อนกลับไปหน่อยนะครับ

 

ตามปกติแล้วจะเป็นธรรมเนียมของตัวเองว่าจะตั้งเป้าหมายหรือ project ของตัวเองที่จะทำในปีหน้าเอาไว้ประมาณ 10 ข้อ

จะแบ่งเป็นข้อที่เป็น รูปธรรม กับ นามธรรม

รูปธรรม ก็เช่นอะไรที่เห็นชัดเจนหน่อย เช่น จะฝึกใช้ photoshop ให้คล่องๆ หรือ ซื้อแว่นกับนาฬิกาใหม่ให้ตัวเอง เป็นต้น

ด้าน นามธรรม ก็เช่น จะใจเย็นกว่านี้ จะเครียดให้น้อยลง อะไรประมาณนี้

สำหรับปี 2552 อย่าถามเลยว่า ได้ทำสำเร็จไปแล้วกี่ข้อ เพราะผมจำไม่ได้เลยว่าได้ตั้งเป้าหมายอะไรเอาไว้หรือเปล่า? ถึงถ้ามี ก็คงมีข้อที่ fail ไปเกินครึ่ง

 

ปีนี้เริ่มต้นปีที่ไม่ค่อยสวยนัก งานมักจะมีอุปสรรคมาให้ปวดสมองอยู่ตลอดเวลา ไม่รวมปัญหาจุกจิกประจำบ้าน

ซึ่งมันบั่นทอนความอดทนและกำลังใจไปไม่น้อย

เดือนเมษายน ผมลาออกจากงาน ด้วยความลังเลใจเหลือเกิน แต่หากรู้สึกถึงความอดทนที่ลดต่ำลงเหมือนระดับแคลอรี่ของ โค้ก ซีโร่ หรือ เป๊ปซี่ แม๊กซ์

ส่วนความพะอืดพะอมวีถีชีวิตตัวเอง เลยคอหอยจนแทบจะล้นออกมาทางปาก

ช่วงเวลาแห่งการตัดสินใจ

ผมคิดว่ามันคงถึงเวลาที่จะปรับเปลี่ยนชีวิตตัวเองได้แล้ว แต่จะไปในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลงก็ว่ากันไป

ปลายเดือนมิถุนายน

ผมได้บวชตามที่ตั้งใจเอาไว้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีของปี

114 วันของการบวชในช่วงเข้าพรรษา

ผมรู้สึกว่า ตัวเองเหมือนคอมพิวเตอร์ที่ค่อยๆได้รับการ disk cleanup กับ disk defragment ใหม่

หลังจากที่มันจัดเรียงข้อมูลมั่วๆซั่วๆมานาน

ได้เวลาสึกออกมา ด้วยความลังเลใจเหมือนเดิม

ใจหนึ่งรู้สึกว่า มันยังไม่ใช่ทางที่แท้จริงของตัวเอง

แต่อีกใจหนึ่ง ก็ไม่รู้ว่าจะออกมาสู้กับชีวิตที่ซ้ำๆเดิมๆ ผนวกกับความว่างเปล่า และไม่แน่นอน ได้อย่างไร

จนถึงช่วงวินาทีนี้ที่ผมกำลังพิมพ์ entry นี้อยู่

ผมกำลังหางานใหม่ ซึ่งยังไม่รู้ว่ามันจะได้เมื่อไร

ผมกำลังอดทนกับปัญหาจุกจิกภายในบ้านเดิมๆ

ผมตั้งใจว่าจะทำ space นี้ของตัวเองไปเรื่อยๆ

ผมทำหน้าที่เป็นนักเขียนคนหนึ่งของ www.365lovedays.com

บางขณะผมอาจเหนื่อยหน่ายและท้อใจ

แต่ผมก็ยังมีความหวังอยู่ ว่าชีวิตมันจะดีขึ้น

และยังมีเวลาให้ผมเก็บความฝันไปเรื่อยๆ

สุดท้ายนี้

ผมดีใจที่โลกอันกว้างใหญ่ ยังแคบลงให้ผมได้รู้จักคนดีๆ ที่เป็นเหมือน oasis ในช่วงเวลาที่แห้งผาก

และผมก็ดีใจที่คุณได้เข้ามาอ่าน entry นี้

สวัสดีปีใหม่ครับ

hudkung

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

13 thoughts on “ส่งท้ายปี

  1. entryส่งท้ายปี ของพี่ฮัดอ่านแล้วได้ข้อคิดดีๆตะกี้เพื่อนดูลายมือให้ก็บอกว่าจะโชคดีงั้นงวดนี้ขอ114 ไปซื้อหวยหน่อยนะ

  2. ผมอ่านแล้วจะร้องไห้เลย..ดีใจที่ได้รู้จักพี่ฮัทเหมือนกันครับขอให้ได้งานใหม่(ที่ดีกว่าเดิม)ในเร็ววันครับคิดว่าคงเป็นพรปีใหม่ที่ดีที่สุดในเวลานี้แล้ว🙂

  3. ขอให้พี่ฮัดผ่านพ้นอุปสรรคในเร็ววันค่ะโลกกว้างใหญ่ยังมีที่สำหรับคนดีๆ อีกเยอะค่ะ สู้ๆ

  4. อุปสรรคเหมือนภูมิต้านทานวันวานเหมือนฝันไปมีสติอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุดใฝ่ฝันเป็นนามธรรม ฝันใฝ่เป็นรูปธรรมปีหน้าดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

  5. เป็นกำลังใจให้เสมอ

  6. สู้ๆนะจ๊ะน้องฮัท ความเป็นห่วงของเพื่อนๆยังอยู่ข้างๆน้องฮัทเสมอนะจ๊ะ ปีหน้าฟ้าใหม่ เริ่มต้นได้เสมอ

  7. เป็น ช่วงชีวิต ที่ดี อีกปี นะครับ ขอให้เจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดปีหน้าครับ …จะได้ มี เรื่องราวมาเล่าผ่าน blog ให้ เพื่อนๆ อ่านอีก…และ ขอบคุณที่แวะไป อวยพรที่ blog ปีใหม่ นะครับ http://pongroofman.spaces.live.com/blog/cns!C56354B85666A2D0!7329.entry ป๋อง

  8. สวัสดีปีใหม่นะพี่ขออวยพรด้วยคนขอให้พี่ฮัดหางานที่พีฮัดชอบ ทำแล้วมีความสุขได้เร็วๆ นะพี่เราต้องเปลี่ยนเพื่อจะได้เจอสิ่งที่ดีกว่าใช่ม้า ขอเอาใจช่วยตรงนี้ละกันนะคะ สู้..สู้ (^^;)V

  9. ถ้าเราเชื่อมั่นและไม่ย่อท้อ ทุกอย่างมันจะต้องไปในทิศทางที่ดีขึ้นแน่ครับผมเชื่ออย่างนั้นล่ะดีใจที่ได้เข้ามาอ่านสเปซพี่เช่นกันครับ

  10. ทางที่แท้จริงคือทางที่เราสร้างนะ

  11. เข้าถึงและเข้าใจความรู้สึก…อยากอยุ่ข้างๆแล้วลูบหลังมือพี่ฮัดเบาๆ บอกว่า สู้ๆนะคะ.. ทุกอย่างมีวิถีของมันค่ะ…

  12. ปีที่แล้วอาจจะเหงา ปีนี้อาจไม่เหงาเหมือนเคยเมื่อถึงเวลา เดี๋ยวเขาก็มาพี่เชื่ออย่างนั้นนะฮัท

  13. ขอบคุณ ทุกๆคนครับผม

Leave a Reply

