life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

เรื่องที่เราวนเวียนมาพบเจอกัน

18 Comments

 

หลายครั้งที่ชีวิตก็อยู่ในช่วงเวลาทีประหลาด

ในช่วงนี้ นอกจากการได้พบเพื่อนใหม่ กลุ่มใหม่

ก็ดูเหมือนเพื่อนหรือคนรู้จักเก่าๆ ก็ได้บังเอิญพบเจอ

หรือมีการนัดหมายพบปะ

บางคนอาจไม่ใช่ห่างหายกันไป

ระยะเวลาเกือบสิบปี อาจเรียกได้ว่า สาปสูญ

 

บางคนก็เหมือนจะได้กลับมาติดต่อกันอีก

บางคนก็พบเพื่อที่จะจากกันไปอีก

ต่างคนก็ต่างมีโลกคนละใบ

โลก 1 ใบของแต่ละคนที่มีความหลากหลายอยู่ในตัวของมันเอง

 

หลายคนที่เข้ามาสู่ชีวิตเรา

จากวงชั้นนอก ก็ขยับเข้ามาสู่วงชั้นใน

หลายครั้งที่จากวงชั้นใน ก็ขยับออกไปสู่วงชั้นนอก

และอาจถึงขึ้นหลุดวงโคจร

เป็นความเชื่อส่วนตัวว่า มันคือกรรมเก่าที่แต่ละคนเคยร่วมกันมา

หรือหมายถึงโชคชะตาที่ทำให้เราที่อยู่บนโลกท่ามกลางจำนวนประชากรกว่า 6,000 ล้านคน

ได้มาพบเจอกัน

 

ยินดีที่ได้รู้จัก

บางทีเราอาจได้เคยเจอกันแล้วเมื่อชาติปางก่อน

.

.

.

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

18 thoughts on “เรื่องที่เราวนเวียนมาพบเจอกัน

  1. เราเคยกันแล้วจริงๆ

  2. เราอาจเคยร่วมรบในสมรภูมิเดียวกัน..แหะแหะ… เชื่อค่ะเชื่ออย่างยิ่ง ว่าคนเราจะได้เจอกันต้องอาศัยบุญและกรรมเก่า

  3. ชีวิต… ช่างโรแมนติก

  4. เรามีโลกมากกว่าหนึ่งใบ…ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกัน

  5. ถ้านี่เป็นกรรมเก่า เป็นโชคชะตา ที่พาให้คนหยิบมือมารู้จักกัน ท่ามกลาง จักรวาล เอกภพ ที่เวิ้งว้าง ระยะห่างไกลกัน นับไม่ถ้วน ผมก็จะบอกว่า เป็นกรรมเก่า ที่ไม่สามารถพิสููจน์ได้ ไม่สามารถติดตามไปถึง กรรม"แรก" ได้อยู่ดี..ผมไม่คอ่ยเชื่อเรื่องนี้เท่าไหร่ ผมว่ามันก็เป็นเรื่องบังเอิญนะครับ..แต่เป็นการบังเิอิญที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งยินดีที่ได้พบกัน ในจักรวาลกว้างใหญ่นี้

  6. อ่านแล้ว..รู้สึกถึงว่าเป็นคนที่มองโลกด้วยความละเอียดอ่อน มีมุมที่สร้างความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งมาก…ดีจัง…..ที่เราได้มารู้จักกัน เพราะอะไรน่ะหรอ….อืม น่าจะเข้าได้ดีกับเพลงของโซฟา ‘เรื่องมหัศจรรย์ ‘เช่นกันค่ะ ยินดีที่ได้พบกัน ยินดีที่ได้รู้จัก….

  7. ผมเคยได้ยินมาจากที่ไหนสักแห่ง ว่าโลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ

  8. อ่านเอนทรีนี้แล้วคิดถึงหนังสือเล่มนี้ค่ะ เราจะข้ามเวลามาพบกัน โดย Brian L. Weissหนังสือที่บอกว่าเขียนจากเรื่องจริงพูดถึงหมอที่รักษาผป.โดยการสะกดจิตให้ระลึกชาติได้เพื่อจะได้ทราบต้นตอของการเจ็บป่วยหนังสือเล่มนี้ฮือฮามากเมื่อหลายปีก่อนเป็นที่มาคำฮิตsoul mate หนังสือเล่มนี้บอกให้เรารักเพื่อนร่วมโลกทุกคน ทุกตัว เพราะเขาอาจ คือsoul mate คู่แท้ของเรา

  9. ไม่ค่อยมีความรู้ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ เคยแต่ฝันถึงอนาคตแล้วเป็นจริง แต่กับคนที่เคยรู้จักกันแล้วยินดีที่ได้รู้จัก…

  10. เคยได้ยินเหมือนกันว่า ทุกๆคนที่เราเจอตั้งแต่เกิดมาไม่ว่าจะเพียงแค่เดินผ่านและสบตากันต่างก็เคยเป็นคนที่เคยพบเจอกันมาในอดีตชาติว่าแต่…อดีตชาติ มีสเปซแล้วเหรอ?-*-

  11. ยินดีที่ได้รู้จักและสานมิตรภาพที่ดีต่อกัน…. . . . . มันไม่ได้บังเอิญหรอค่ะ ^^

  12. ่ที่จริงมันเป็นเหมือนความเชื่อส่วนบุคคลนะบางคนพูดว่าเรื่องบังเอิญไม่มีอยู่จริง ทุกสิ่งมันกำหนดมาแล้วบางคนก็บอกว่าเรื่องบังเอิญมีอยู่จริงสเปซคงเป็นแค่เครื่องมือแค่นั้นเองชาติก่อนนั้นๆ(ความเชื่อส่วนบุคคล) เราอาจเคยพายเรือไปรู้จักกันในรำวงงานวัดก็ได้

  13. บังเอิ้ญ บังเอิญ

  14. ผมรู้สึกว่าการพบเจอเป็นเรื่องมหัศจรรย์แม้ขนาดอยู่ในรถไฟตู้เดียวกันก็เรียกได้ว่าชะตาต้องกันแล้วล่ะแต่ก็นะ การพบกันบางครั้งมันช่างง่ายดายง่ายซะจนใครบางคนไม่เห็นคุณค่าของโอกาสนั้น

  15. ครับผม ผมรู้สึกเช่นเดียวกัน ว่าการพบเจอกันมันเป็นเรื่องมหัศจรรย์ เพราะผมคิดว่าโอกาสที่เราจะไม่ได้เจอกันมันมีเป็นล้านๆ

  16. เห็นด้วยอย่างยิ่ง บางทีโลกใบนี้มันก็ช่างแคบเหลือเกิน อย่างที่ไผ่ได้มาเจอกับพี่ฮัทที่นี่อีกไง ไม่คิดว่าจะได้มาเจอกันอีก อาจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เกิดจากผลบุญกรรมที่ได้ทำร่วมกันไว้เมื่อชาติปางก่อน ไผ่เชื่อว่าทุกคนที่เราได้รู้จักหรือสัตว์หรือสิ่งของที่มาพัวพนกับชีวิตของเรา มันมีความผูกพันตั้งแต่ชาติที่แล้ว เอ้….แต่ว่าจะดีใจหรือเสียใจดีนะเนี้ยะ (ล้อเล่นจ้า)🙂

  17. เราแค่บังเอิญรู้จักกันแล้วเราก็แค่บังเอิญลาจากกัน

  18. เราอาจเคยทำบุญทำกรรมร่วมกันมาจริงๆดีใจที่ได้เจอกันอีกในชาตินี้นะคะ

Leave a Reply

