life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

life is

15 Comments

 

เวลาที่ผม up blog ไปแล้ว

หลายครั้งที่พอมานั่งอ่านอีกที

ก็อยากจะแก้ไข ตัดทอน เพิ่มเติมข้อความ รู้สึกว่ามันยังไม่ถูกใจ

แต่มันก็ไม่มีประโยชน์อะไร

เพราะมันได้ออกไปสู่สาธารณชนไปแล้ว

 

ชีวิตก็คล้ายๆเช่นนี้

เราอาจซุกซ่อนความผิดพลาด

แอบทิ้งมันลงถังขยะ

ตราบใดที่ยังไม่ได้เอาออกมาให้ใครได้เห็น

     เราจะซ้อมการแสดงผิดพลาดอย่างไรก็ได้

จะหกล้มหกลุก โยนของตกหล่น อย่างไรก็ได้

แต่เมื่อถึงเวลาแสดงจริงต่อหน้าคนอื่นๆ

ความผิดพลาดใดๆ

ต่อให้ขอโทษขอโพย ขอโอกาสอีกครั้ง

มันก็อยู่ในซอกความทรงจำของผู้ชมแล้ว

 

เหตุนี้เขาจึงบอกว่าให้เราคิด(อย่างรอบคอบ)ก่อนทำหรือพูดอะไรออกไป

     บางสิ่งอาจแก้ไขได้

     บางสิ่งก็แก้ไขอะไรไม่ได้

ความเจ็บปวดอาจไม่ได้เกิดขึ้นกับแค่ตัวเราเอง

แต่อาจส่งผลต่อคนรอบข้างเราด้วย

     ผมไม่ได้หมายความว่าคนเราจะต้อง perfect ไร้ข้อพกพร่อง

จริงๆแล้วหลายครั้งที่ผมชอบเสน่ห์ของความไม่ 100% ซะด้วยซ้ำ

     ก้อนหินที่ตกลงไปในน้ำ

     ไม่ว่าเราจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม

     มันก็ก่อให้เกิดการกระเพื่อมของน้ำเช่นเดียวกัน

 

คนส่วนใหญ่อยากได้อะไรที่ perfect

เราจึงมักจะไม่ค่อยพอใจกับอะไรง่ายๆ

รู้สึกว่ามันยังขาด

ยังต้องเติมแต่งเพิ่มเติมทุกครั้งไป

ซึ่งหลายครั้งที่จริงๆแล้วมันพอดีอยู่แล้ว

 

หลายต่อหลายเรื่องก่อนที่ผมจะ post ใน blog

ผมได้เอามาแก้ใหม่

เพิ่มเติม ตัดออก

และเคยลบทิ้งทั้งเรื่อง

จะเป็นอะไรไป

ผมก็แค่แอบทิ้งไปตอนที่ยังไม่มีคนอื่นได้เห็น

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

15 thoughts on “life is

  1. สัจจะธรรมของชีวิตจิงๆ…นี่แหละค่ะคือผู้ที่ถึงพร้อมแล้ว ที่จะก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์…สาธุ..

  2. จะเป็นอะไรไป😀

  3. ผมเชื่อว่าทุกคนมีสันดานperfectionistในตัวกันหมดแต่บางหนเราก็ขี้เกียจควักมันออกมาใช้ผมก็คนนึงที่ขี้เกียจควักออกมาใช้ตอนที่ทำงานอยู่แต่พองานเสร็จแล้วต้องมานั่งไล่แก้อีกทีให้มันperfectที่สุดเท่าที่จะทำได้ไปๆมาๆเสียพลังงานมากกว่าเดิม

  4. เป็นบ่อยเหมือนกันเพราะความขี้เกียจแล้วก็มาอารมณ์เสียให้ตัวเอง

  5. Perfect อาจจะ ยากเอาแค่ "ตกผลึก" ก็น่าจะพอสังเกตจากกิจกรรมทั้งหลายไม่ว่า การทำงาน การเล่นกีฬา การถ่ายภาพ หรือ อะไรก็ตาม เวลาในการทำกิจกรรม จริงๆ ไม่มากแต่ ส่วนที่กินเวลามาก และ กินสมองมากกว่าคือการเตรียมการ….

  6. โดนอาจารย์กักตัวไว้ให้เขียน paper 3 เดือนหลังเรียนจบผ่านไปสองเดือนครึ่ง อยู่กับความเครียด และไม่ได้เขียนอะไรเลย…และสุดท้าย พอเหลือเวลาอีกแค่ 1 อาทิตย์ เขียนเสร็จได้ไงไม่รู้ 5555 สุดท้ายอาจารย์ก็สอนว่า….คิดอะไรออกมาได้ก็เขียนๆมันเข้าไปก่อน ไม่ต้องรอให้มันตกผลึกอะไรนักหนาเพราะมันจะไม่มีวันตกผลึกแน่ๆ ให้เขียนๆออกมา แล้วมันจะตกผลึกเอง….เพราะมันจะเริ่มรู้ว่าตอนไหนควรทิ้งตรงไหนควรต่อเติม…เห็นจะจริง

  7. เนียหล่ะข้อเสียของศาเลยค่ะ.. ใจร้อนไม่ตรวจทาน ตั้งแต่เรียน ไม่เคยตรวจทานข้อสอบเลย เสร็จก้อส่ง (เพราะเวลาทวนทีไรแก้แล้วปรากฏว่าผิด อันเดิมน่ะถูกแล้ว) แต่เรื่องงาน ตรวจอย่างดีค่ะ.. ไม่เคยพลาด แม้แต่ครั้งเดียว (เพราะเราตรวจแล้วก่อนนำส่ง) ส่วนบล็อกนี้ประจำค่ะ เผยแพร่แล้วปุ๊บ แก้ปั๊บ 55555

  8. หึหึเป็นบ้าง

  9. เพราะไม่สมบูรณ์ มันจึงงดงาม

  10. หุ หุ หุ เราก้อเป็นเหมือนกัน แล้วก็มาอารมณ์เสียให้ตัวเองในบางที

  11. เราเป็นประเภทเดียวกับฮัดนะเรื่องเขียนblog …บางเรื่องเขียนเสร็จแล้วไม่ post ซะงั้น ละครชีวิตตัวเองบางครั้งเห็นบางครั้งไม่เข้าใจบางครั้งหาเหตุผลบางครั้งหาทางออกบางครั้งแก้ไขบางครั้งสร้างทางใหม่บางครั้งตันบางครั้งนิ่งสุดท้าย…ปล่อยวาง

  12. อะไรที่ดีเกินไป มันน่าเบื่อนะบางคนใช้เหตุผลนี้ เป็นข้ออ้าง "คุณดีเกินไป"ชีวิตมันไม่ได้สมบูรณ์แบบ คนเราก็มีผิดพลาดได้ "ธรรมดา"

  13. อืม…เป็นบ่อยที่publish entry ไปแล้วอยากแก้ไข

  14. สิ่งที่ทำลงไปแล้ว .. ไม่อาจแสร้งว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นได้

  15. Punk พลาด

Leave a Reply

