life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

สงกรานต์ที่เคยไปมา 13/4/2548

13 Comments

 

เลยสงกรานต์ไปแล้วล่ะ พอดีเจอที่เคยเขียนเอาไว้ ขอเอามาลงหน่อยแล้วกัน 

13 เมษายน พ.ศ. 2548

                วันสงกรานต์ ผมกับเพื่อนๆอีก 2 คน รวมแล้วเป็น 3 คน นัดกันไปตรอกข้าวสาร สถานที่เล่นสงกรานต์ยอดฮิตแหล่งใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ความจริงอายุของพวกเราทั้งสามคนน่าจะใกล้หมดวัยเล่นสงกรานต์กันแล้ว ไม่เป็นไรความจริงก็ไม่ได้กะว่าจะไปเล่นอะไรกันนัก แต่ว่าผมเตรียมกระป๋องพลาสติกพร้อมแป้งดินสอพองพร้อม

                ระหว่างที่นั่งรถเมล์เดินทางไป ผมสังเกตเห็นว่าทุกคนไม่ว่ามือถือจะถูกจะแพง จะรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ทุกคนล้วนใช้ซองมือถือแบบเดียวกันคือซองรุ่นถุงร้อนใส บางคนอาจพัฒนาขึ้นนิดหน่อยเป็นรุ่นถุงซิป รุ่นถุงร้อนบางรุ่นอาจมียางวงผูกเป็นจุกเอาไว้ อาจช่วยให้สะดวกในการดึงขึ้นมาจากกระเป๋ากางเกง

                เหมือนปีเก่าๆที่เคยๆไป ถนนราชดำเนินทำให้ผมนึกถึงการจลาจลที่เขมรเมื่อหลายปีก่อน กฎหมายก็มีช่วงเวลาหยุดสงกรานต์เหมือนกัน คนขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่ถูกตำรวจจับ คนเมาสุราเดินเต็มฟุตปาทและบนถนน รถกระบะที่ขับตะเวนเล่นน้ำอยากจะจอดเล่นตรงไหนก็จอด จับแก้มผู้หญิงคนไหนก็ได้ไม่มีใครว่า(ถ้าผู้หญิงเขามากับแฟนก็ไม่แน่)

                 ตรอกข้าวสารมีคนแน่นมากๆ ขอย้ำว่าแน่นมากๆ ผู้หญิงวัยเจริญพันธุ์หลังจากเดินผ่านทะลุตรอกนี้ไปได้แล้วอาจมีการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ ผมเดินตามหลังเพื่อนอีก 2 คน ด้านหน้าของผมประกบติดกับด้านหลังของมัน ด้านข้างทั้ง 2 ข้างถูกประกบติดแน่นชิดกับใครก็ไม่รู้ หากหลงเข้ามาในวังวนนี้แล้วไม่อาจถอนตัวหรือกลับใจ มีทางเดียวคือเดินหน้าต่อไปและคุณจะไม่สามารถบังคับทิศทางเองได้ คุณสามารถพูดได้เต็มปากว่าที่เป็นอย่างนี้เพราะสภาพแวดล้อมพาไปหรือเป็นเพราะเพื่อนชักชวน

                เพื่อนผม(1 ใน 3 คนที่มาด้วยกัน)ที่อยู่หัวขบวน(ของกลุ่มพวกเรา)เป็นคนถือภาชนะที่เป็นอาวุธ(ที่ผมเป็นคนเตรียมมา)ในการประทุษร้ายแก้มคนอื่น(คนอื่นในที่นี้มีอยู่เพศเดียว ไม่รู้ว่าบอกไปรึยังว่าพวกผมน่ะ…ชายล้วน) ปีนี้แป้งในกระป๋องที่พวกเราเอามาเล่นเหลวมาก ไม่ใช่ว่างกแป้ง ความจริงเริ่มต้นก็ไม่ได้เหลวขนาดนี้ แต่คงจะเป็นจากน้ำเล่นสงกรานต์ที่คนอื่นๆสาดเข้ามา เราสามคนก็ล้วงๆ เอาไปป้ายเขานิดๆหน่อยๆ ไม่ค่อยมีเนื้อแป้งติดมือมากนัก ระหว่างทางในตรอกผมคิดว่าบางทีแว่นที่ผมใส่อาจกลายเป็นแว่นตาส่องทะลุ ผมสามารถมองทะลุเสื้อชั้นนอกเข้าไปเห็นเครื่องทรงที่อยู่ภายในได้ ซึ่งผมพยายามจะไม่ให้แว่นตาเสื่อมโดยการหันไปมองทางผู้ชาย แต่ความจริงไม่จำเป็นต้องมีแว่นนี้ก็ได้เพราะผู้หญิงหลายคนก็เป็นคนที่เปิดเผยอยู่ไม่น้อย

                 พอหลุดออกจากตรอกได้ สำรวจรอยแป้งที่แก้มของพวกเราแต่ละคนมีไม่มาก เรตติ้งคงลดน้อยไปเป็นสมการผกผันกับอายุ

                 มีอยู่เรื่องที่ผมเจอกับตัวเองและอยากจะแนะนำก็คือ ถ้าคุณอยากให้สาวๆปะแป้งที่หน้าอย่ายืนต่อแถวเป็นคนที่ 3 เพราะแป้งที่ควักออกมาจากกระป๋องจะป้ายได้ประมาณ 2 คน จากนั้นเขาก็จะเอามือเข้าไปล้วงควักแป้งออกมาใหม่ ขณะที่คุณเดินไปข้างหน้า กว่าเขาจะควักแป้งได้ กว่าจะเอามือออกมาก็จะเลยคุณไปแล้ว ขอบอกเพราะผมประสพกับตัวเองจริงๆ

                 ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวเล่นได้อีกสักกี่ปี ปีหน้าอาจเลยวัยที่จะไปเล่นสงกรานต์ซะแล้ว บางทีผมอาจจะเบื่อซะก่อน หรือไม่ ถ้ายังดันทุรังไปเรื่อยๆ อาจจะพบว่า เอ๊ะ…ทำไมพอออกจากตรอกข้าวสารแล้ว หน้ายังเกลี้ยงเกลาอยู่เลย ตัวที่เปียกๆ ก็เป็นเพราะเขาสาดคนอื่นแล้วกระเซ็นมาโดน ถ้าเป็นอย่างนั้นคงต้องพิจารณาตัวเองแล้วล่ะ …บาย

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

13 thoughts on “สงกรานต์ที่เคยไปมา 13/4/2548

  1. สังขารไม่เที่ยงการเล่นสงกรานต์กลางแดดเปรี้ยงในตรอกข้าวสารช่วยยืนยันได้ดีจริงๆ

  2. สงกรานต์ที่ผ่านมาพี่ฮัดคงไม่ได้ไปเพราะรู้ตัวว่าจะเป็นอย่างที่ว่า…..คือ ไปยังไงกลับยังงั้น อิอิ

  3. จำไว้ .. ชายคนนี้ไม่ยอมเป็นที่ 3

  4. คราวหน้าฮัทต้องวิ่งออกนำหน้าเพื่อนแล้วละ

  5. ผมไม่ได้ไปเช็คเรทติ้งที่ถนนข้าวสารนานแล้วแฮะ ^o^ — (กล้าพูดแฮะ)

  6. ^^” สงการณํปีหน้าฉันขอเปียก จากที่พลาดการเล่นสงการณํมาเป็นเวลาแล้วสองปี ทดใจจริงๆคะV.V

  7. ผู้ชายที่เล่นสงกานต์แถวถนนสีลมอะ เค้าจะป้ายหน้าผู้หญิงแบบไม่เต็มใจแต่จะชอบใจยามได้ลูบแป้งบนแก้มผู้ชายอ่าาาา และจะวี๊ดว๊ายมาหากได้ลูบไล้ทั้งตัว คอนเฟริ์ม

  8. คอนเฟิมเช่นกัน เพราะเคยไปมาปีที่แล้ว

  9. นานเท่าไหร่แล้วไม่รู้รู้ตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองไม่ชอบเล่นสงกรานต์พอถึงช่วงสงกรานต์ไม่นอนอยู่บ้านก็ไปอยู่วัดเท่านี้จริงๆ.. (-__-ll

  10. 55จะเดินคนที่สามล่ะต่อไป

  11. อยู่ที่เราเลือกและสมัครใจมากกว่า ที่สำคัญต้องวิเคราะห์ ในแบบที่ต้องสงเคราะห์ตัวเองก่อนว่าแนวไหน ไปแล้วมีความสุข ชอบแบบซาดิส ชอบแบบลูกทุ่ง ชอบแบบอนุรักษ์ประเพณี ชอบแบบเสนอมาเราจะสนองไป ฯ แต่พี่ชอบที่เขา เล่นแบบมีวัฒนธรรม ที่ช่วยกันสืบสานประเพณีที่ดี เช่นที่ศูนย์ศิลปาชีพ เป็นต้น

  12. ถ้าให้เลือกตอนนี้ ขออยู่บ้านดีกว่า และคงไม่ไปเล่นสงกรานต์อีกแล้ว

  13. ไม่ได้สงกรานต์มาชาติกว่า

Leave a Reply

