life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ประตู

31 Comments

 

ผมนึกถึง คนเราเป็นเหมือนห้องๆหนึ่ง ซึ่งคงเป็นห้องที่มีบานประตูเยอะมากๆ

ประตูบานหนึ่ง ก็เปิดเชื่อมไปสู่สิ่งๆหนึ่งที่มีปฏิสัมพันธ์กับเรา

ประตูบางบานก็เปิดทิ้งไว้ยาวนาน

บางบานเปิดขึ้นและปิดลงเมื่อถึงเวลาอันควร

บางบานก็เดี๋ยวเปิดเดี๋ยวปิดตามแต่เหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในช่วงเวลาแห่งความสัมพันธ์ของสิ่งที่ประตูบานนั้นเปิดเชื่อมอยู่

     บานประตูที่เคยเปิดเข้าไปสู่คนรัก

     สักวันหนึ่งก็อาจปิดลง

     หากแต่ยังมีช่องให้แอบมองด้วยความห่วงใย

     หรืออาจปิดตัวพร้อมกุญแจล็อคแน่นไปตลอดกาล

 

บานประตูที่เปิดไปสู่สถานที่ทำงานปัจจุบันของผมที่เคยเปิดไว้กว่า 4 ปีได้ปิดลงไปแล้ว(30/4/2552) หากบานประตูอื่นยังเปิดต้อนรับมิตรภาพจากเพื่อนร่วมงาน(บางคน)อยู่ สำหรับบานที่เปิดไปสู่สถานที่ทำงานคงปิดลง ใส่กลอนและไม่มีวันเปิดอีกต่อไป

 

ในชีวิตของคนเราก็คงเป็นเช่นนี้

เราอาจไม่มีสิทธิ์รู้เลยว่าวันไหนที่จะมีประตูบานใหม่เปิดขึ้น

หรือบานไหนจะปิดลง

สำหรับมิตรภาพดีๆ เราก็ได้แต่หวังว่ามันจะเปิดไว้ชั่วชีวิตเรา

 

วันที่ 30/4/2552 ผมดูๆว่ายังมีงานไหนที่ยังไม่ได้ถ่ายทอดให้น้องใหม่ที่มาทำงานแทน และก็ปล่อยให้เขาทำงานด้วยตัวเอง ส่วนตัวเองก็เดินๆเม้าท์ๆกันไป แวะมาดูงานบ้างเป็นระยะ

     หมดเวลาทำงาน แวะไปลาเจ้านาย ลงมาข้างล่างตะเวนร่ำลาคนรู้จัก พร้อมถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกเล็กน้อย วันนี้พี่เขาจะพาไปเลี้ยงส่ง จะว่าเลี้ยงส่งก็ไม่เชิง เพราะปกติก็ไปกินกันเป็นประจำอยู่แล้วทุกต้นเดือน แต่นี่อาจเพิ่มเป็นโอกาสพิเศษนิดหน่อย

     ก็ไปกินกันเองในกลุ่มคนสนิท

     เปิดห้องคาราโอเกะ ร้องเพลง กินเบียร์ กินไวน์ แถมอุอีก 1 ไห เล่นเอามึนๆ

     ผมไม่รู้ว่าประตูแห่งมิตรภาพนี้จะเปิดได้อีกนานเท่าไร

     ผมรู้เพียงตอนนี้มันยังไม่ปิด

     …

image

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

31 thoughts on “ประตู

  1. แค่ตอนนี้ก็ดีมากแล้ว ^ ^

  2. เวลาพัดพาให้เราได้เจอมิตรภาพเวลาพัดพาให้เราพลัดพรากมิตรภาพเวลาของเขา เวลาของเรา อาจจูนตรงกัน….อีก

  3. อ่านมาหลาย Entry ลองอ่านดีๆทุกๆข้อความ (ส่วนใหญ่) จะวกเข้าสู่เรื่องของหัวใจตลอดแหะๆ เข้ามาจับผิดเค้าอีก – -*ประตูสู่มิตรภาพ เปิดกว้างเสมอ อยู่ที่เรา จะเปิดรับมากแค่ไหนหรือจะถูกปิดกั้นล็กอกอย่างดี หรืออาจจะมีกำแพง แต่ถ้าใจเราต้องการก้อไม่มีอะไรที่จะสามารถขวางกั้นเราได้

  4. ประตูใจ

  5. ถ้าผมมีมาสเตอร์คีย์ ก็สามารถเปิดได้ทุกบาน…ระรานได้ทุกคนไม่หรอกเขาก็เพิ่มกลอนด้านในได้อยู่ดีไม่ไปไขดีกว่า อยู่ให้ประตูของเรา ไม่ไปไหน..

  6. ถ้าผมมีมาสเตอร์คีย์ ก็สามารถเปิดได้ทุกบาน…ระรานได้ทุกคนไม่หรอกเขาก็เพิ่มกลอนด้านในได้อยู่ดีไม่ไปไขดีกว่า อยู่ในประตูของเรา ไม่ไปไหน..

  7. ประตูนี้ ไม่มีวันปิดค่ะ.. มิตรภาพ …

  8. คือไรอ่าพี่ฮัดออกเหรอคะ??รึป่าว??ง๊า

  9. มิตรภาพ ยืนยาวๆๆๆๆ

  10. ประตูหลายบานในชีวิตผม ปิดลงไปแล้วบางบานผมปิดมันด้วยตัวเองบางบานผมโดนปิดประตูดังปังใส่หน้า

  11. อยากปิดประตูที่ทำงานทุกวันนี้ และเปิดไปสู่ที่ใหม่จัง

  12. ประตูบางบาน เปิดไม่เคยปิด …..มองไม่เห็นประตูบางบาน ปิดตายลงกลอน…..พยายามเปิด …เปิดได้ ก็ดีไป เปิดไม่ได้ ก็ล่าถอย ประตูบางบาน เรากลับคิดปิด ตั้งแต่ยังไม่พยายามจะเปิด ประตูบางบาน โหยหาที่จะเปิด เปิดได้ กลับปิดทิ้งประตู ก็แค่มายา …… กรอบของความท้าทาย

  13. เปลี่ยนงานใหม่หรอครับพี่——————————ประตูบางบาน เปิดแล้วปิดแทบไม่ทัน (=_=)ปล .. อุ คืออะไรอ้ะ

  14. – ครับผมแค่สิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ดีแล้วครับ- เวลาทำให้เราเจอกัน และเวลาก็ทำให้เราจากกันและอาจกลับมาเจอกันอีก- ถ้ามีมาสเตอร์คีย์ กำลังคิดอยู่ว่าจะไปเปิดห้องไหนก่อนดี- ถ้าอยากปิดประตูที่ทำงานเก่า และเปิดไปสู่ที่ใหม่ ต้องลองหาทางดูแล้วครับ- วันนี้นู๋นาเขียนคอมเม้นต์มีสาระมาก ฮ่าๆๆ (แซว)- ออกจากงาน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนงาน มีัโปรเจคอื่นอยู่ครับ และอุมันเป็นไห เขาว่าข้างในใส่ทำนองหัวเชื้ออะไรทำนองนี้ ให้เอาเบียร์ใส่ลงไป แล้วเอาหลอดไม้ดูด มันจะรสชาติแปลกๆ และเมา

  15. ยังไงก็เอาใจช่วยให้เจอประตูบานใหม่และที่ใช่เร็วๆนะ ไม่แน่นะหลังประตูบานใหม่อาจจะมีอะไรใหม่ๆดีๆให้เราศึกษาและเริ่มต้นในเรื่องใหม่ๆและรวมถึงมิตรภาพใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกแล้วยังไงก็อย่าลืมเล่าสู่กันฟังแล้วกันค่ะ…….

  16. – ขอบคุณครับคุณวิน- เจ้าหงิญ – จริงหรือ? เดี๋ยวพี่ต้องประมวล entry เก่าๆของตัวเองดูซะแล้ว

  17. รัยว๊า เขียนมีสาระก็ว่า เชอะ

  18. ตกลงข้างล่างนี่เค้าว่าครายนิ งง งง

  19. แหมเขาแซวเ่ล่นหรอกน่า อย่าน้อยใจ (รักดอกจึงหยอกเล่น)

  20. แต่ก็มีบางบานที่ลังเล ปิดๆเปิดๆ ด้วยหละคะทั้งเคยเป็น และเคยเจอ…บางทียืนงงอยู่หน้าประตูบานนั้นหละและเค้าก็คงงงกันประตูบานที่เค้าเจอเหมือนกัน 55555

  21. จังหวะเวลา

  22. ปิดประตู เปิดรับเฉพาะคนที่อยากเข้ามาจริงๆ

  23. วันก่อนล๊อคประตูจากด้านใน (เผลอ)ต้องแงะประตูต้ัวเอง..แง้

  24. กรีสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสรักเค้าเหรอตัวเอง เขิลอายๆ ><!55555555555555

  25. นู๋นา … จุ๊ๆ

  26. พี่ปูครับ ผมเคยเห็นเขาต้องวิ่งเอาสีข้างกระแทกประตูอย่างแรงให้เปิดออกครับ

  27. โห อย่างพี่ฮัดไม่ต้องกระแทก สะกิดเบาๆก็เปิดมั้ง 55555 ล้อเล่นๆ ^^

  28. แย่จัง สีข้างไม่ค่อยมีเสียด้วยแถบ่อยเกิน..อิอิ

  29. ในชีวิตเคยเกลียดประตูมา 2 ครั้ง ครั้งแรกก็ตอนเป็นเด็กเคยถูกประตูหนีบมือ…โห…น้ำตาล่วงเลย อีกครั้งตอนเป็นนักศึกษาอยู่หอพัก อ่านนิยายแปลผีฝรั่งจะออกมาทางตู้เสื้อผ้า อืม…ช่วงนั้นต้องล็อกประตูตู้เสื้อผ้าไว้เลยจนเคยมีความคิดว่า ทำไมถึงต้องมีประตู ในโลกใบนี้ ถ้าไม่มีเลยน่าจะดี ทุกอย่างเปิดโล่งอิสระเสรีดีนิ…..เอ๋..แล้วจะอยู่กันยังไงถ้าไม่มีประตู ???

  30. นั่นสิ ไม่มีประตู ก็เปิดเผยตลอด เรามีประตูส่วนหนึ่งก็เพื่ิอที่จะปิดมันบ้าง เปิดมันบ้าง

  31. ประตูสำหรับเพื่อนคงไม่มีวันปิดเนอะ

Leave a Reply

