life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

3 แปด

15 Comments


พอดีได้อ่านบทสัมภาษณ์ในอะเดย์

– เล่มไหน สัมภาษณ์ใคร ผมจำไม่ได้แล้วล่ะ

 

เขาว่า

"ทุกๆคนมีเวลาในแต่ละวันเท่าๆกันอยู่ 3 แปด

แปดแรก – ทำงาน

แปดสอง – นอน

แปดสาม – เราเอาไปทำอะไรกันบ้าง"

 

ไม่มีเวลา !

อืม…smile_sarcastic

ไอ้แปดที่สามนี่ เราเอาไปทำอะไรบ้างวะ ?

image

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

15 thoughts on “3 แปด

  1. แปดแรก ทำงานแปดสอง นอนแปดสาม ก็ยังนอน!!

  2. แปดแรก ทำงานแปดสอง ทำงานแปดสาม ทำงาน

  3. ตอนนี้แปดแรกเรียนแปดสอง นอน (ที่จริงนอน5-6)แปด-สิบเอ็ดสุดท้าย เม้าท์ เล่นเกม สเปซ เฟซบุค ฯลฯแต่วันนี้ แปดชั่วโมงขับไปกลับขอนแก่น-เชียงคานคนเดียวเลยเหอๆๆ ขากลับ มืดได้อีกง่าขอบคุณพี่ฮัดนะคะที่ช่วยแนะนำสถานที่ ได้เสื้อมาตัวนึง *-*

  4. แปดสาม ทำอาหาร

  5. แปดสาม เอาไปแทงหวย อิอิ

  6. โห..ตั้งแปดเลยหรอ ..ของศา รู้สึกว่า งานทั้ง 3 แปด เลยพี่ฮัดจ๋า

  7. พี่แอ๋ว เป็น 7-11 หรือเปล่า ทำงาน 24 ช.ม.อย่างนี้จะมีเวลาว่างช่วงไหนไปเที่ยวกับหนุ่มๆเนี่ย

  8. ทำงาน แปด (ตามข้อกำหนด) แต่ทำจริงไม่ถึง เบียดบังเวลามาทำเรื่องอื่นๆบ้าง เช่น กินกาแฟ เล่นเนต…นอน สี่ บางทีก็ห้า นอนมากไม่ได้เหลืออีก สิบสองทำไร..ก็ทำสิ่งที่ชอบที่ชอบ ดูหนังก็หนึ่ง (ประมาณอาทิตย์ละเจ็ดเรื่อง) อ่านหนังสือก็หนึ่ง วาดภาพ เที่ยว นวด พบเพื่อน พบญาติ เยอะแยะ ตาแป๊ะไก๋

  9. นึกว่า พุดถึงอายุพี่ฮัทว่า 38 ตกใจเลย 555โอเค เดี๋ยวจะแจงเวลาของผมให้ฟัง ใน 1 วัน ธรรมดา แล้วจะรู้ว่า 8 ที่สามน่ะมันหายไปไหนผมเริ่มงานตั้งแต่ 8.30 – 5.30 = 9 ชั่วโมง (เกินโควต้า 8 ที่สามมา 1 ชั่วโมงและ)ระหว่างไปกลับที่ทำงานเสียเวลาทั้งสิ้น (ในกรณีที่ตื่น 6 โมงเช้าและต้องไปใหทัน 8.30 ) 2.30 ชั่วโมงคือเวลาขาไป ขากลับ หากไม่แวะไหนก็ 1.30 ชั่วโมง ( กินโควต้า 8 ที่สามไปแล้วอีก 4 ชั่วโมง หักลบข้างบนแล้วเหลือ 3 ชั่วโมง * ที่ทำงานผมอยู่ไกลมาก*แต่!! เดี๋ยวก่อน ผมใช้เวลาหลังเลิกงานในการเข้าฟิตเนส 2 ชั่วโมง ซึ่งก็คือเวลา 8 ที่สาม นั่นเอง ตอนนี้ผมเหลือเวลา 8 ที่ในบัญชีเวลา 1 ชั่วโมงถ้วนออกจากฟิตเนสก็ 1 ทุ่มครึ่ง (ซึ่งจริงๆ ผมออกจากออฟฟิศ 6 โมงครึ่งเพราะอยากฟิตเนสตอนที่คนน้อยๆ นั่นหมายความว่า ผมเผาเวลาของ 8 ที่สามไปฟรีอีก 1 ชั่วโมง โควต้าผมหมดแล้ว)ถึงบ้าน 4. ทุ่ม – 4 ทุ่มครึ่ง (หักลบเวลาไปแล้ว)2 ชั่วโมงก่อนเที่ยงคืนผมใช้เวลาอาบน้ำ กินข้าว เล่นเน็ต อ่าหนนังสือ กว่าจะได้นอนก็เกือบ ตีหนึ่งหรือเลยไปนิดๆ สรุปเหลือเวลานอนวันนึง ไม่ถึง 6 ชั่วโมงหมดแล้วทั้ง 3 แปดเบ็ดเสร็จแล้วเราเสียเวลากับอะไร ถ้าถามผม เวลาเดินทางแน่ๆครับที่หมดไปกับ 8 ที่สาม ก็ตั้ง 5 – 6 ชั่วโมงแน่ะ ( ยิ่งคนไม่มีรถและขับรถไม่เป็นอย่างผมยิ่งแย่ใหญ่) ยังดีที่มีเวลาส่วนตัวอย่างน้อย 2 ชั่วโมงให้เข้าฟิตเนส หรือ อาจจะเดินดูเสื้อผ้า แต่ ผมมักใช้เกินจนกินโควต้าเวลาพักผ่อน ซึ่งเชื่อว่าหลายคนน่าจะเป็นเหมือนกัน เฮ้อ! ชีวิตคนเมือง ง่ะ ยาวอีกแล้ว โทษครับพี่ฮัด แฮ่ๆ

  10. ในเวลาปกติของผมอยู่ที่ทำงาน 9 ช.ม. ทำงาน 8 พักเที่ยง 1 แต่พักเที่ยงก็ทำอะไรไม่ได้ (ไว้หักลบออกจากเวลาที่เหลือ)นอน 8 ช.ม. เต็ม – เหลืออีก 7 ช.ม.หมดเวลาไปกับการนั่งรถ น่าจะประมาณ 1 1/2 ช.ม. เหลืออีก 5 1/2 ช.ม.เดินห้างก่อนกลับบ้าน ประมาณ 1 ช.ม.ที่เหลือก็ ดูทีวี เปิดเนต กินข้าว คุย อยู่ที่บ้าน

  11. เออหวะ งานก็ยังไม่ทำ นอนก็5-6เท่านั้น ที่เหลือมันหายไปไหนหมด เป็นเรื่องที่ต้องคิดจริงจัง

  12. ดูการ์ตูน(และบางครั้งก็เสียเวลา 24 ชม.ไปกับอาการป่วย — แย่ๆ)

  13. ตอนนี้ฝึกงานแปดแรก (เกินแปด) 8.00-18.00 บริษัทแปดสอง (เหมือนจะไม่ครบ) นอนแปดสาม (มั่ว) ก้อ เล่นเน็ต อ่านข่าว บทความ สเปซ ดูหนัง เล่น m คุยโทรศัพท์ เขียนไดอารี่ส่วนตัว/ไดอารี่การทำงาน เอางานกลับมาทำ อาบน้ำ กิน …บางครั้งมันก้อมีให้เราไม่พอ หรือเราจัดสรรมันไม่ดีพอก้อไม่รู้ค่ะ ^^

  14. ผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องการไม่มีเวลานะ (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเคยเขียนเรื่องนี้ไว้ใน blog แล้วด้วย)มันขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะมีเวลากับเรื่ืองๆหนึ่ง และไม่มีเวลากับเรื่องๆหนึ่งมากกว่า

  15. เอาไปทำเรื่องไร้สาระครับที่เหลือนอน1-15ชั่วโมง *0*

Leave a Reply

