life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ฝันใกล้ๆ ทยอยเก็บไปทีละหน่อย

26 Comments

 

มีคนถามผมว่า – ผมมีความฝันว่าจะทำอะไรในอีก 5 ปี 10 ปีข้างหน้า

.

.

ผมเป็นพวก ฝันใกล้ๆ ทยอยเก็บไปทีละหน่อย

เคยคิดไกลๆ แล้วมันเหนื่อย

นอกจากเหนื่อยแล้วยังไม่รู้ว่าจะไปยังไง

 

ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือคิดผิด

แต่คิดว่าบางสิ่งมันต้องปรับให้เข้ากับตัวเอง

อย่างน้อยแต่ละวันก็น่าจะทำให้ตัวเองรู้สึกมีความสุข

แม้จะเป็นสุขเล็กๆก็ตามเถอะ

ที่บ้านผมมีกระปุกหมูตัวเขื่องอยู่ตัวหนึ่ง

หยอดมาหลายปีแล้ว

ป่านนี้ก็ยังไม่เต็ม

ในแต่ละวัน เวลาที่หยอดก็รู้ว่าเสียงมันเปลี่ยนไป

มันตื้นขึ้นเรื่อยๆ

คงเหมือนวิธีการเก็บฝันของผม

ทยอยเก็บกันไป

สักวันมันคงต้องเต็ม

.

แล้วค่อยเปลี่ยนกระปุกใบใหม่

ตราบที่ยังมีลมหายใจ

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

26 thoughts on “ฝันใกล้ๆ ทยอยเก็บไปทีละหน่อย

  1. ค่อยๆเก็บ ทะยอยๆสร้างฝันตราบใดที่ยังมีลมหายใจทำต่อไปน้องฮัท เป็นกำลังใจให้ เก็บฝันที่ยังไม่ได้ทำ

  2. บนเส้นทางของความฝัน ยังมีรายละเอียดเล็กๆ ที่มีความงดงาม ให้เราได้เก็บเกี่ยว และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขกับทุกๆ วันของชีวิต

  3. "ผมเป็นพวก ฝันใกล้ๆ ทะยอยเก็บไปทีละหน่อย เคยคิดไกลๆ แล้วมันเหนื่อย "เห็นด้วยค่ะคิดไกลแล้วมันเหนื่อย

  4. ผมเคยคิดตอนที่ท้อๆว่า"ถ้ากูไม่มีความฝัน กูจะผิดมั้ย"ใช้ชีวิตไปตามอารมณ์ ตามจังหวะของมันเองไม่ต้องฝัน ไม่ต้องไขว่คว้ามันจะเป็นชีวิตที่ไม่มีคุณค่าเลยหรือ?

  5. นักปราชญ์ชาว ฝรั่งเศส นามว่า ‘อาร์เซง เวงเกอร์’ กล่าวไว้ว่า"ผู้ใดที่ไร้ซึ่งความฝัน เขาผู้นั่นย่อมไม่มีความหวังด้วย"

  6. ฝันบ้าคาราโอเกะ -0-ม่ายได้เกี่ยวเลย

  7. อืม…คนเก็บฝันแต่เสียงกระปุกหมูของจายังเหมือนเดิมนะพอรู้ว่ามันจะเต็มเราก็เอาออกมาใช้ก่อน กลัวมันจะเต็ม อิอิ

  8. เวนเกอร์ทำผมเจ็บครับเมื่อคืนผมขอไม่เชื่อเค้าหนึ่งวัน… T_T เอฟเอคัพพพพพพ

  9. ถ้ายังมีรักก็ยังมีหวังนะโจ้ ไว้ปีหน้า ฮ่าๆ

  10. ทยอย(เขียนอย่างนี้จ้ะ)ทยอยเก็บฝันแล้วอย่าลืมละเลียดความสุขด้วยล่ะ

  11. เก็บไว้ในกล่องลูกอมแล้วก็เอาออกมาใช้หมดแล้ว เหอๆ

  12. สะสมฝันในกระปุก..อืมม์ ไม่โลภๆๆเคยเขียนไว้เหมือนกัน เรื่องฝัน หวัง เนี่ย

  13. ส่วนผมมีแต่ฝันลมๆแล้งๆ (ฮา)

  14. มีกระปุกใบเดียว หยอดเอาไว้ ไม่ได้ใส่ใจ นึกขึ้นได้ก็หยอดทีมีก็หยอด ไม่มีก็หยุด หมดตังค์ก็แคะ ไม่เต็มสักทีเรื่องความฝันก็คงเรื่อยๆ หวังเล็กๆ ก็พอ

  15. พี่ฮัท อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะเลย เพราะตอนนี้กำลังคิดมากมายว่าจะทำอะไรต่อไปกับชีวิตข้างหน้า ความฝันแต่ละฝันที่มีอยู่ดูช่างไกลเกินเอื้อม สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ก็ทำให้ดีที่สุดในแต่ละวันต่อไป หายเหนื่อยขึ้นมาหน่อย

  16. กระปุกออมสินเค้าไม่เคยเต็มซะที งัดมาใช้ก่อนประจำ

  17. หรอ สะกดผิด ขอแก้ไขหน่อยนะครับ อายจัง

  18. เคยมีเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เคยเต็มเหมือนกันมีทั้งแบงค์ทั้งเหรียญ … ชอบเก็บพวกแบงค์ยี่สิบใหม่ๆเต็มเลย เพราะมันจะทำให้เราไม่อยากจ่ายแต่สุดท้ายตบะแตก เอาไปให้แม่แลกเป็นแบงค์ย่อยๆเอาไว้เป็นตัค์ทอนส่วนเหรียญสิบก้อทยอยออกมาซักผ้าบ้างอะไรบ้าง 555+จนตอนนี้ก้อไม่เต็มสักที เพราะฝามันเปิดได้ไง…เด๋วต้องหาแปปปูนปลาสเตอร์ซะแระ จะได้เปิดไม่ได้ เผื่อว่าจะเก็บตังค์อยู่สักที 55+

  19. จะเก็บแต่ฝันหรือค่ะ….แล้วอย่างนี้ไม่อยากให้ฝันเป็นจริงหรือ….

  20. ศาหยอดแบบ ไม้ไผ่ค่ะ เวลาจะเอาออกต้องผ่า สะใจดี เก็บมา 2 ปี เต็มพอดี เชื่อมะ อุ้มไม่ไหวเลยอ่ะ ฝันศาหนักมาก ตอนนี้ก้อซื้อฝันไประ (ทองคำ 1 หลึง) แล้วเริ่มหยอดฝันใหม่แล้วค่ะ.. กะจะเอาบ้านกะรถ..ฯ ( ตุ้บ..ตุ้บ..มีคนตบกบาลบอกให้ตื่นๆๆๆ)

  21. ืำnee ผมหมายถึง ทำให้สำเร็จไปทีล่ะอย่างครับ เสร็จแล้วก็ค่อยๆเก็บไป

  22. keep moving

  23. ใจสู้หรือเปล่า ไหวมั้ยบอกมา โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ

  24. แบบอย่างความพอเพียงและยั่งยืนผมว่าเรามีความสุขตรงที่เหนมันค่อยๆงอกงามโดยเราเปนคนหว่านเพาะมันขึ้นมาอย่างช้าๆ ซึ่งความสมหวังค่อยๆเปนรูปเปนร่าง

  25. ตั้งแต่เล็กผมหยอดกระปุกไม่เคยเต็มซะทีอ่ะ (-___-ll)

  26. ผมแคะกระปุกเ่ก่าได้มาเยอะแล้วนะ

Leave a Reply

