life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ระยะห่าง

20 Comments

จงรักกัน
แต่อย่าสร้างพันธะแห่งความรัก
และขอให้ความรักนั้น เป็นเสมือนห้วงสมุทรอันเคลื่อนไหว
อยู่ระหว่างฝั่งแห่งวิญญาณของเธอทั้งสอง
จงเติมถ้วยของกันและกัน
แต่อย่าดื่มจากถ้วยเดียวกัน
จงให้ขนมปังแก่กัน
แต่อย่ากัดกินจากก้อนเดียวกัน
จงร้องและเริงรำด้วยกัน และจงมีความบันเทิง
แต่ขอให้แต่ละคนได้มีโอกาสอยู่โดดเดี่ยว
ดังเช่นสายพิณนั้นต่างอยู่โดดเดี่ยว
แต่ว่าสั่นสะเทือนด้วยท่วงทำนองดนตรีเดียวกัน
จงมอบดวงใจ แต่มิใช่ต่ออีกฝ่ายหนึ่ง
เพราะหัตถ์แห่งชีวิตอมตะเท่านั้น ที่จะรับดวงใจของเธอไว้ได้
และจงยืนอยู่ด้วยกัน แต่ว่าอย่าใกล้กันนัก
เพราะว่าเสาของวิหารนั้น ก็ยืนอยู่ห่างกัน
และต้นโพธิ์ ต้นไทรก้ไม่อาจเติบโตใต้ร่มเงาของกันได้

                                             คาริล ยิบราน แปลโดย ดร.ระวี ภาวิไล

 

ผมไม่ได้นึกถึง"ความรัก"

แต่ผมกำลังนึกถึงระยะห่าง

ระยะห่างที่ทำให้มีพื้นที่สำหรับแต่ละฝ่ายหายใจเข้าได้เต็มปอด

และไม่ต้องหายใจออกรดต้นคอกัน

ระยะห่างที่ทำให้เราอยู่ร่วมกันได้

อย่างสนิทใจกันยิ่งขึ้น

325183_6701143

     ฉันจะไม่ซักถามอะไร

นอกจากสิ่งเธออยากจะบอก

ฉันก็มีความลับ

และคิดว่าเธอก็มีเช่นกัน

     หากในยามที่เราอยู่ด้วยกัน

ขอเพียงให้มีแต่ความจริงใจ

     เรื่องลึกลับ

เรื่องสุขทุกข์ หอมหวานหรือเจ็บปวด

ฉันยินดีจะรับฟัง

ฟังสิ่งที่เธออยากจะบอก

ฉันจะไม่ซักถามอะไร

ระยะห่างระหว่างเรา

ไม่ได้ทำให้เราแปลกแยก

ขณะที่ฉันเป็นฉัน

และเธอเป็นเธอ

วินาทีที่เราได้อยู่ร่วมกัน

เว้นระยะห่าง

ให้รักได้มีโอกาสแทรกอยู่ตรงกลาง

…ระหว่างเรา

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

20 thoughts on “ระยะห่าง

  1. คิดเหมือนกัน ว่าถ้าจะรักกันได้อยู่ด้วยกันได้ต้องมีระยะห่างบ้างเคยคิดว่าคนที่แต่งงานแล้วเขาทนอยู่ด้วยกันได้ยังไงคบกันได้ไงเป็นเวลานานๆ-*-

  2. เว้นระยะห่าง ทำยังไงถึงจะพอดีห่างไปก็ใช่ว่าจะดี ใกล้ไปก็ดูเหมือนอึดอัด

  3. คนเราไม่ได้ตัวติดกันห่างกันบ้าง ไปหาอะไรอย่างที่เราชอบทำบ้างกลับมาอีกที จะได้มีเรื่องมาคุยกันเยอะแยะ

  4. ^_^ เคลิ้มเชียว

  5. เพลง ที่ว่าง ของพอส เขาก็แต่งมาจากแนวคิดนี้ของยิบรานนะครับ (บอกไว้เผื่อยังไม่รู้)

  6. ชอบให้มีระยะห่างเหมือนกันง่ะเพราะว่าตัวเองเป็นคนมีโลกส่วนตัวด้วยมั้ง

  7. ตอนแรกบอกว่าไม่ได้พูดถึงเรื่องความรัก แต่ตบท้ายด้วยว่า "ให้รักได้มีโอกาสแทรกอยู่ตรงกลาง…ระหว่างเรา"แสดงว่าตอนแรกไม่ได้คิดอะไรมาก แต่พอเว้นระยะห่างพอสมควรแล้ว รักมันจะมาแทรกเองใช่มะ…หุหุ

  8. เมนท์ข้างล่างไม่ใช่เรานะ ใครไม่รู้? 555+

  9. บางทีพยายามรักษาระยะห่างจน..มันห่างเอาๆ ไปเรื่อยๆ จน..ไม่เห็นกัน..อ่ะ

  10. วันหลัง เวลาเจอกัน จะต้องวัดหนึ่งช่วงแขนเป็นระยะห่าง…หุหุ

  11. โอ..มายก๊อท..

  12. ฉัน รัก เธออย่างนี้จะห่างไปไหม และมันจะห่างไปจากเดิมอีกไหมเพราะเราก็ไม่รู้ความพอดีอยู่ตรงไหนเหมือนกัน…

  13. ตอบ who am i คือ ไม่ได้ตั้งใจจะพูดถึงความรัก แต่นึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างคน ที่น่าจะมีระยะห่างสำหรับความสัมพันธ์นั้นๆ ซึ่งทำให้ความรักมีที่อยู่ ได้อย่างไม่อึดอัดนักตอบ กุ้งกะต่อม นั่นสิ ระยะห่างแค่ไหนอาจต้องเรียนรู้กันเอาเองตอบ ต้น แหมเขาวัดกันได้ขนาดนั้น ไม่ใช่เรียนร.ด.นะ

  14. บางครั้งเราก้อควรกะจังหวะกะระยะห่างให้พอเหมาะตามช่วงเวลา สถานการณ์นั้นๆแต่ตอนนี้ไม่ต้องการความห่างแล้ว …ห่างมากมายตั้งหลายร้อยกิโล คิดถึง 55+ (เกี่ยวมั้ยเนี่ย)

  15. รัก…ในระยะห่าง อาจเป็นสิ่งดี…ใกล้ไปอาจทำให้เราเหมือนห่างกัน…

  16. เราคิดว่าทุกคนก็ควรมีระยะห่างที่พอเหมาะนั่นล่ะดีแล้ว

  17. เคยรักษาระยะห่างจากพ่อแม่และญาติพี่น้องเหมือนกันโดยการไม่ค่อยกลับบ้าน เวลาจะกลับก็ไม่บอกกล่าวล่วงหน้าชอบทำเซอร์ไพรส์จนเป็นนิสัยถาวร(สันดาน)ทุกคนจะตื่นเต้นกันมาก เวลาเจอหน้ากัน แม่ก็จะเอาใจมาก ๆ (กว่าที่เคย)แต่การที่ทำอย่างนี้มีเรื่องน่าแปลกใจนิดหน่อยคือ จิตแม่สื่อกับจิตเราได้ (ประมาณ 90%)แม้เค้ารู้ว่าเราจะกลับวันไหน เซรงเจรง ๆ เลยตรู เซอร์ไพรส์ที่ตั้งใจ หมดกัน 555+

  18. จิตแม่สื่อกับจิตเราได้เรื่องนี้เชื่อว่าจริงๆครับ แต่ว่าติ๊ก วิธีนี้เป็นกลยุทธ์ ให้แม่เอาใจหรือเปล่า ฮ่าๆ

  19. ระยะห่างคือทางเชื่อม

  20. ตอนเด็ก ๆ ดื้อ(พอสมควร) ถูกแม่ตีบ่อยเหมือนกัน แต่แม่ตีไม่ค่อยถูกหรอก เพราะวิ่งหนีได้เกือบทุกที 555+พอมีระยะห่าง ที่เคยตีจริงจัง ก็ตีแบบเล่น ๆ แม่วิ่งไล่ตี เราวิ่งหนี ต่างคนต่างหัวเราะ 555+ กลยุทธ์นี้ได้ผลเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์นะฮัด 555+

Leave a Reply

