life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

คำตอบ

17 Comments

 

credit / once upon sometimes / ทรงศีล ทิวสมบุญ / a day ฉบับ 99

 

เธอถามฉัน

ว่าเธอใส่ชุดนี้แล้วเป็นอย่างไร

ฉันตอบตามตรงว่าแทบดูไม่ได้

เธอว่าฉันตอบอะไรไม่น่าฟังเอาเสียเลย

แต่ฉันก็ยืนยัน

ว่าฉันหมายความอย่างนั้นจริงๆ

 

เธอทำอาหารมาให้ชิม

และถามถึงรสชาติว่าเป็นอย่างไร

ฉันตอบว่ารสชาติมันไม่ไหว

เธอบ่นว่าตอบอย่างนี้

ไม่ตอบจะดีกว่าไหม มันก็ใช่

แต่ฉันก็หมายความอย่างนั้นจริงๆ

 

เธอวาดภาพ แล้วถามว่าสวยไหม

ฉันตอบว่าดูไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร

เธอว่าตอบอะไรที่ดีกว่านี้ไม่เป็นหรือไร

ฉันเองก็พอเข้าใจ

แต่ฉันก็หมายความอย่างนั้นจริงๆ

 

ฉันรู้ดี

ความจริงในคำตอบของฉัน

มักไม่น่าฟังเท่าไร

แต่เธอรู้บ้างไหม ทุกครั้ง

ที่เธอถามว่าฉันรักเธอแค่ไหน

และฉันตอบว่าหมดหัวใจ

ฉันก็หมายความอย่างนั้นจริงๆ

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

17 thoughts on “คำตอบ

  1. ฉันรักเธอเธอไม่เชื่อ ไม่เป็นไรก็ฉันหมายความอย่างก็นั้นจริงๆ

  2. คำว่า ห่างไกล มันไม่มีความหมายอะไรเลยฉันรักเธอ ฉันหมายความอย่างนั้นจริงๆ

  3. งะ…เม้นต์ไม่ถูกพี่ฮัทออกแนวพร่ำเพ้อนะหมู่นี้…ชีวิตมันกดดันมากหรือพี่น้องคร้าบบบ

  4. ความจริงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเป็นสิ่งที่อมตะที่สุดและ เป็นสิ่งที่ทรงคุณค่าที่สุด

  5. ซึ้งจ๊ะคุณน้อง ไม่ใช่พร่ำเพ้อ เสียมู้ดหมด Y_Y

  6. ส่วนมากคำพูดตรง ๆ มักได้ยินหลังจากตกล่องปล่องชิ้น เอ้ย ตกลงปลงใจเป็นแฟนกันแล้วทำไมต้องเสแสร้งแกล้งชมกันด้วยล่ะ ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกไม่ชอบดิไม่พอใจอะไรก็ว่ากันมาตรง ๆ ไม่ต้องอ้อม ขี้เกียจคิดส์(Kiss) คร้าบ 555+

  7. เวลาคนบอกว่า "หมายความอย่างที่พูดจริงๆ"ผมมักจะถอยออกมา….

  8. พูดตรงๆ + คำแนะนำดีๆ หรือให้กำลังใจสักหน่อยคงจะดีกว่าปล่อยให้รู้สึกแย่ กับคำพูดที่ตรงจนเกินไปแบบนั้น

  9. 55ซึ้งเพราะอินเลิฟป่ะคะ

  10. พี่ปูเม้นต์มา ผมนึกภาพออกเลยล่ะ

  11. เค้าว่ากันว่าคนโกหกบ่อยๆ มักเริ่มต้นประโยคด้วยคำว่า จริงๆแล้ว…

  12. Say What You Need To Sey

  13. อูย..ย์ ซาบซึ้ง ซาบซึ้ง

  14. การยึดติดกับคำพูดมากเกินไปการค้นหาความจริงมากเกินไปต่างเป็นสิ่งไม่เที่ยง ไม่คงที่ความคิดคนเราถ้ามองให้เครียดมันก็เครียด ถ้ามองให้ขำมันก็ขำนะ

  15. โจ้พูดถูกเลยล่ะ แล้วบางคนก็ชอบพูดว่า จริงง่ะ จริงง่ะ ตลอดบางทีรำคาญก็ตอบว่า ไม่จริงม๊าง กูโกหกมึงแหละไม่ก็ – แล้วกูจะไปโกหกมึงทำไม

  16. สืบเนื่องจากความเห็นโจ้คนญี่ปุ่นชอบพูดคำว่า 実は(ความจริงคือ…) หมายความว่า ไอ้พวกนั้นมันกำลังโกหกผมอยู่สินะ ┐(,, ̄ー ̄)┌

  17. บางครั้งการพูดอะไรตรงๆ ก็อาจจะทำให้เราดูเป็นคนก้าวร้าวเหมือนกันนะดูแรง จาโดนประจำเลย ยิ่งถ้าไปพูดใส่คนอีโก้มันยิ่งรับความจริงไม่ได้มันจะโมโหเรามาก แต่เราก็ไม่สน เห็นอย่างงี้ๆ เหอะ ยอมรับเลยนะว่าแรงง่ะ

Leave a Reply

