life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

you & Ii r on the road

11 Comments

เวลา 3 ทุ่มกว่า

บนรถสองแถวที่วิ่งในซอย เบาะสีแดง หลังคาสีน้ำเงิน

เธอขึ้นมานั่งฝั่งตรงข้ามกับผม

เธอเป็นคนผิวขาว หน้าตาน่ารัก(ในสายตาของผม) ดูลักษณะใบหน้าแล้วน่าจะมีเชื้อสายจีน

เธอถือกระเป๋าสามใบ กระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง 1 ใบ ถุง Harrot สีเขียว 1 ใบ และถุงพลาสติกใบใหญ่อีก 1 ใบ

เธอแต่งตัวดี กางเกงผ้าสีเทา ใส่เสื้อยืดสีขาว มีเสื้อเชิ๊ตสีฟ้าทับอีกหนึ่งตัวไม่ได้กลัดกระดุม

ผมเห็นสีหน้าของเธอดูเหนื่อยอ่อน หน้าค่อนข้างมัน เธอคงไม่ได้เช็คหน้าตาตัวเองมาระยะใหญ่ๆแล้ว

ถึงกระนั้นมันก็ไม่สามารถกลบความน่ารักของเธอ

ผมนึกถึงเวลาที่เธอแจ่มใส เวลาที่เธอยิ้ม คงจะน่ารักกว่านี้อีกหลายเท่า

 

ผมเดาว่าเธอคงเหมือนคนอื่นๆ

ตื่นแต่เช้าเพื่อไปทำงานให้ทัน 8 โมง

จนถึงเวลานี้เธอคงใช้ชีวิตภายนอกที่พักมากกว่า 13 ชม.เป็นแน่

ภายหลังใบหน้าเหนื่อยอ่อน

เธอกำลังคิดอะไรอยู่

เธอมีความฝันอะไรอยู่ในใจ

… ได้นอนพักยาวๆสักคืน

     คุยโทรศัพท์กับคนรักนานๆ

     ฝันถึงการแต่งงาน มีครอบครัว

     นั่งวิจารณ์ละครหลังข่าวให้คนรักฟัง

     ฯลฯ …

บนรถสองแถว

ผมกับเธอได้ร่วมเดินทางมาด้วยกัน

อย่างน้อยก็ชั่วระยะหนึ่ง

ผมรู้ว่าจุดหมายของผมอยู่ที่ไหน

แต่ผมคงไม่อาจรู้จุดหมายปลายทางของเธอ

 image

เราอาจเคยเดินผ่านกันมาแล้ว

เราอาจเคยผลุบๆโผล่ๆ บนเฟรมของแต่ละคน

หรือพึ่งได้นั่งตรงข้ามกันเป็นครั้งแรก

แต่ในช่วงเวลานี้

มันเป็นช่วงเวลาสั้นๆ

ที่เส้นทางชีวิตของเราสองคนได้บังเอิญมาบรรจบกันบนถนนเส้นหนึ่ง

.

.

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

11 thoughts on “you & Ii r on the road

  1. โลกมันกว้าง แต่ทางเดินชีวิตแคบไม่น่าเชื่อ

  2. แล้วเราหลายๆคนมาเจอกันได้ไงบนโลกสเปช จากคนแปลกหน้ากลายเป็นคนคุ้นเคย ^^

  3. มันเป็นคืนที่เงียบเงาฉันเซ็งๆจากงานและเพิ่งกลับมาจากเมืองนอกแต่ถึงอย่างนั้น ฉันกลับฆ่าเวลาโดยการเปิดแล็ปทอปเครื่องใหม่ที่เพิ่งได้มาจากเจ้านายและวันนั้นนั่นเอง มันทำให้ฉันรู้จัก ชุมชนที่เรียกว่าสเปซฉันนั่งคลิกไปเรื่อยๆเจอเพื่อนคนแรกที่ชื่อว่า Freddie Ljungdurstเราส่งข้อความและคุยกันอีกวันต่อมาฉันเจอเพื่อนอีกคนในสเปซที่กว้างใหญ่เรารู้จักกัน พูดคุยกัน แลกเปลี่ยนและแบ่งปันเรื่องราวมากมายทั้งสุข ทุกข์ เรื่องน่ายินดี เรื่องน่าเสียใจไม่น่าเชื่อ.. นีมันเป็นเวลาเกือบปีแล้ว (เหลืออีกหนึ่งเดือนก็จะครบปี) ที่เรารู้จักกันจะให้พูดอย่างไรดีฉันอยากจะบอกว่าฉันดีใจเหลือเกิน ที่ได้แอดเฟรนด์เป็นเพื่อนกับผู้ชายที่ชื่อ ..Hudkung

  4. ความประทับใจเกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลาจุดหมายของเธอ อาจแค่อยากกลับถึงบ้านไวๆ เพื่อจะได้เจอหน้าพ่อกับแม่เจอครอบครัวที่อบอุ่นอาจเพียงแค่นั้นเอง

  5. ตัดกันไปมา

  6. อ่านคอมเมนต์จุ๋มแล้ว น้ำไหลจะไหล

  7. ชีวิตเหมือนละคร เข้มข้นแค่ไหน ปรุงแต่งกันเอง…

  8. คุณไม่รู้เรื่องราวของเธอ ไม่แปลก .เพราะเธอก้อไม่รู้เรื่องราว ของคุณเช่นกัน..แฮะ ..แฮะ..

  9. เมื่อก่อนก็นั่งรถสองแถวเข้าซอยแบบนี้แระ…เช้า เย็น..ทุกวันเฮ้ยยย…มีใคร..แอบมองเราอย่างนี้อะป่าวน๊า….

  10. ดีจังเลย ดีจัง

  11. อืม ผู้หญิงคนนี้ดีจังแฮะหน้ามันยังดูดีได้อีก เวลาจากลับบ้านก็หน้ามันๆ อย่างงั้นแหละ คนชอบเรียกไปขายกล้วยแขกอยู่เรื่อย เซรรงงงงงเป็ด

Leave a Reply

