life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

เรื่องของความรัก

18 Comments

 

image

ฉันเคยถามกับตัวเองว่า

“ความรักที่มีในโลกนี้ คงมีน้อยเกินไปใช่ไหม ความรักจึงมีไม่พอที่จะแจกจ่ายให้ทั่วถึงกับทุกๆคน”

ฉันได้ยินเหมือนมีใครมากระซิบอยู่ข้างๆ

“ความรักมีเพียงพอสำหรับทุกๆคน แต่บางคนยังคงไม่พร้อมที่จะรับมันไว้”

ฉันตอบกลับกับเสียงนั้น

“ความรักใช้เกณฑ์อะไรในการระบุผู้รับ ผู้คนมากมาย โดดเดี่ยวอ้างว้าง พวกเขาโหยหาความรักจากใครสักคนหรือจากแห่งหนไหน ความรักที่จะทำให้พวกเขารู้สึกยินดีในการที่จะมีชีวิตอยู่”

ดวงดาวกระพริบแสง

“การรับความรัก คือการให้ความรัก ความรักอาจมีไม่พอสำหรับผู้หิวโหย ผู้ที่สมบูรณ์ในจิตใจ จะค้นพบความรักในหัวใจที่อิ่มเอมของเขานั่นเอง”

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

18 thoughts on “เรื่องของความรัก

  1. ดวงดาวกระพริบแสง เขาตอบถูกที่สุดแล้วค่ะ ถ้าเราไม่เรียกร้อง เราจะได้รับ ถ้าเราให้ เราจะไม่สูญเสีย

  2. เหมือนเทียนนิ เรามีแต่ส่งออกคนรับ อาจรับแล้วดับ หรือ ติดแต่ไม่ส่งออก….ส่วนมากคนเข้าใจความรักแต่คนไม่ค่อย มีความรักต่อกัน..แปลก

  3. ความรักที่ต้องการนั้นเป็นความรักแบบไหนรักตัวเอง เป็นความรักหรือยัง

  4. ยิ่งเรียกร้องก็ยิ่งสูญเสียเท่านั้นเอง

  5. การรับความรัก คือการให้ความรัก ความรักอาจมีไม่พอสำหรับผู้หิวโหย ผู้ที่สมบูรณ์ในจิตใจ จะค้นพบความรักในหัวใจที่อิ่มเอมของเขานั่นเองคำว่าพอ หรือว่า ความเข้าใจ หรือ ปล่อยวาง !!!!!!!!

  6. ความรักที่ยิ่งใหญ่ คือการต่อยอดการให้ (เหมือนในโฆษณาเบียร์สิงห์อันล่าสุดอ่ะ ชอบ)ไม่มีใครได้รับอะไรโดยแท้จริงจงมองความรักว่ามันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่

  7. รักที่ว่างเปล่า

  8. ถ้ามัวแต่ปิดกั้นหัวใจของตัวเอง…แล้วเมื่อไหร่จะรู้จักความรักเสียทีละค่ะ….

  9. ความรักคืออะไร?หลาย ๆ คนคิดว่าเกี่ยวกับการให้ และการรับ…เราไม่คิดอย่างนั้นเราคิดว่า ประสาทการเห็น หรือประสาทเสียง หรือประสาทสัมผัส รวม ๆ แล้วคือความรู้สึก ซึ่งจริง ๆ แล้วความรู้สึกอาจเป็นความคิดฉับไวที่เราไม่ทันรู้ตัวสิ่งเหล่านี้รวมอยู่ในร่างกาย ๆ หนึ่ง เชื่อมโยงกับจิตวิญญาณ…เราอาจสะดุดหรือรับรู้เกี่ยวกับประสาทดังกล่าวของคนอีกคนหนึ่ง ซึ่งในการรับรู้นั้น เราอาจตีความว่าชอบ หรือเกลียด อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือก้ำกึ่งเมื่อชอบ คนเราก็สนใจ อยากรู้จัก อยากใกล้ชิด อยาก…ความผูกพันน้อยนิด หรือความผูกพันมากมาย ทำให้คนเราตีความว่ามันคือ "ความรัก"เมื่อเกลียด คนเราก็ถีบตัวออกห่าง ไม่อยากเข้าใกล้ ไม่อยากรู้จัก ไม่อยาก…ความห่างเหิน ความผูกพันที่แทบไม่มี ทำให้คนเราตีความว่า "ไม่รัก"เมื่อก้ำกึ่ง คนเราก็อยากรู้จักนิดหน่อย ไม่เข้าใกล้มาก ไม่หรืออยาก… มันก้ำกึ่ง…ความสัมพันธ์อาจต้องใช้เวลาเผื่อจะสะดุดหรือรับรู้ในสิ่งที่ใจชอบ หรืออาจไม่มีคำว่าชอบเพื่อจะสานต่อเป็นรักก็ได้เมื่อความรักสร้างมาจากความคิด ความคิดมันก็ทำลายได้เหมือนกัน อารมณ์ สิ่งเร้า ปัญหาต่าง ๆ มากมายมีให้คุณเผชิญ คุณพร้อมหรือยังล่ะ?สำหรับฉัน เมื่อฉันจะรัก ฉันจะรักที่ตัวตนของเขาที่เรารับได้โดยความรู้สึก(ความคิด)..แทบจะไม่ต้องเมกว่าทำสิ่งนู้น สิ่งนี้ให้ เพราะรักแล้วฉันก็อยากให้คน ๆ นั้นรักที่ตัวตนของฉันเหมือนกัน..ถ้าเขารับรู้ได้…สิ่งอื่น ๆ เป็นอุปสรรคในการอยู่ร่วมกัน คนรักกันอาจไม่ได้อยู่ด้วยกัน คนอยู่ด้วยกันอาจไม่ได้รักกัน…นี่แหละความรักของฉัน

  10. "รักนั้นคืออะไร ก็เปรียบกันไปได้สวยงามแต่บางคนพอโดนถาม ก็เปรียบว่าความรักนั้นคล้ายๆกีฬา"….ถ้าความรักเป็นดั่งกีฬา นู๋ต้องเป็นคนกลุ่มต้นๆที่มักจะทำฟาส์วเสมอเลย..อิอิต้นรักที่มันคงปลูกยากเหมือนกันนะ…แต่นู๋จะลองปลูกมันดู ถ้ามันเติบโตจะมาเล่าสู่กันฟังว่าฝนที่ตกอยู่ทางนู้น หนาวถึงคนทางนี้มั้ย…หุหุ (ลิเกจิงๆ)

  11. อืม..น่าคิดสงสัยจะอินเลิฟจริงๆ ด้วยช่วงนี้ หุหุการรักใครสักคนมันก็สามารถทำให้เรามีความสุขได้หากไม่ยึดติดกับมันมากจนเกินไปนัก

  12. พี่ฮัด(เช้ย)…เอาของมาฝาก ยาวนิดส์สสสนะผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะตั้งคำถามกับคนรักว่า ทำไมเธอถึงรักฉัน หรือ เธอรักฉันที่ตรงไหน ผู้หญิงคนนี้ก็เหมือนกันเธอเพียรถามคนรักของเธอว่า "ทำไมเธอถึงรักฉัน" คนรักของเธอบอกว่า"ตอบไม่ได้ เธอจึงถามว่า ทำไมตอบไม่ได้ คนรักของเพื่อนของเธอยังตอบได้เลยว่ารักเพื่อนของเธอเพราะ เหตุผลอะไร ที่ตอบไม่ได้เพราะไม่รักเธอจริงใช่ไหม คนรักของเธอจึงตอบไปว่าเขาหาเหตุผลไม่ได้ เธอเสียใจและต่อว่าเขาไปว่าไม่ได้รักเธอจริง ชายคนรักจึงตอบไปว่า ที่เขารักเธอ เพราะเธอมีหน้าตาที่สวยงามที่เขารักเธอ เพราะเธอมีเสียงที่ไพเราะ ที่เขารักเธอ เพราะเธอมีน้ำใจโอบอ้อมอารีต่อคนรอบข้าง และเขารักเธอ ที่ทุกๆ movement ของเธอ ฝ่ายหญิงก็สบายใจที่ทราบเหตุผลและยุติการคุยเรื่องนี้ไป ต่อมา ฝ่ายหญิงเกิดอุบัติเหตุขึ้น บนโต๊ะหัวเตียงของเธอมีจดหมายฉบับหนึ่งวางไว้ เธอเปิดอ่านดู ในจดหมายมีใจความว่า "สุดที่รักของผมคุณเคยถามผมว่าผมรักคุณเพราะอะไร ผมตอบคุณว่า ที่ผมรักคุณ เพราะคุณมีหน้าตาที่สวยงาม แต่ตอนนี้ไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว ผมคงรักคุณต่อไปไม่ได้ ที่ผมรักคุณ เพราะคุณมีเสียงที่ไพเราะ แต่ตอนนี้คุณไม่สามารถจะเอ่ยเอื้อนเสียงที่ไพเราะเช่นเดิมได้ ผมคงรักคุณต่อไปไม่ได้ ที่ผมรักคุณ เพราะคุณมีน้ำใจโอบอ้อมอารีต่อคนรอบข้าง แต่ตอนนี้คุณไม่สามารถจะแสดงน้ำใจต่อใครได้***ก ผมคงรักคุณต่อไปไม่ได้ และที่ผมรักคุณ เพราะทุกๆ movement ของคุณ ก็คงไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว เพราะคุณไม่สามารถเคลื่อนไหวไปไหนได้ และผมคงไม่รักคุณ นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้คุณรับรู้มาตลอด สิ่งที่คุณเพียรถามเกี่ยวกับเหตุผลในความรักของผม ถ้าเหตุผลทั้งหมดนั้นคุณ หมายถึงความรักตอนนี้ผมจึงไม่รักคุณแล้ว…..แต่ความรักไม่ต้องการเหตุผล เหตุผลทั้งหมดไม่ใช่ความรัก ผมรักคุณที่ทั้งหมดของความเป็นคุณ รักที่หัวใจและความคิดของคุณ อย่าเพียรพยายามถามเหตุผลของความรักของผมนักเลย เพราะผมรักคุณด้วยทั้งหมดของหัวใจของผม" ……….เท่านี้หละ ของฝาก…………………….

  13. ATISA ผู้เป็นที่​หนึ่ง . ผมเชื่อว่ายิ่งให้เรายิ่งได้Strange Loop Poo . ผมยังเชื่อว่าคนเรายังมีความรักต่อกันครับ แต่ความเกลียดชังอาจขยายตัวขึ้นทราย ณ ฯ . รักตัวเองมันเป็นพื้นฐานของการดำรงชีวิตอยู่แล้ว พี่นึกถึงความรักที่ขยายวงกว้างออกไปมากกว่าFreddie Ljungdurst . ยิ่งเรียกร้อง อาจทำให้เรารู้สึกว่าเรา "ไม่เคยได้" มากขึ้นก็ได้ร่มคันเดีย​ว ลุ่มแม่น้ำ​โขง . คำว่าพอ หรือว่า ความเข้าใจ หรือ ปล่อยวาง !!!!!!!! ถ้าต้องปล่อยวางความรัก ไม่ดีนะ ชีวิตเหี่ยวเฉาแย่Netiwut Prayongyam . ความรักที่ยิ่งใหญ่ คือการต่อยอดการให้ – I think so.Vanilla Day Dream . ต้องหาทางเติมให้เต็มแล้วล่ะnee . ไม่เคยปิดนะ เปิดรับตลอดเวลา 555++Who am i .. ประเด็นนี้น่าสนใจครับต้นไม้ใต้จ​ักรวาล … thanks สำหรับของฝากจ๊ะ Reeja . ผมไม่ได้ in love นะ ชีวิตปกติ ผมว่าผมพูดเรื่องความรักน้อยกว่าบ้านอื่นๆนะ (หรือเปล่า?) ควันหลงเดือนกุมภาพันธ์มั้ง… ผมเอางานเก่าๆสม้ัยก่อนที่เขียนเิอาไว้ในสมุดมาลงบ้าง อาจหนักเป็นเรื่องความรักล่ะมั้ง

  14. วาบลิขิตน้อย

  15. โอ้ความรัก ฉันรักเธอ…..-*-แอบคิดถึงพี่ฮัดด้วยล่ะค่ะ สบายดีมั๊ยคะ?

  16. ผมเชื่อว่า ความรักคือความปราถนาดีที่จะให้ผู้อื่นมีความสุข .. ความรู้สึกเพื่อใครสักคนหากผมโดดเดี่ยว ผมไม่ได้โหยหาความรัก แต่ผมต้องการคนที่จะมาแบ่งมันไปต่างหาก

  17. ระวังอย่าเสพติดความรัก

  18. ความรัก จะให้ไปมากเท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด มีแต่เพิ่มมากขึ้นจงดีใจที่ได้รัก…การให้ความรักไม่ใช่เรื่องน่าเสียดายไม่ต้องถามหาเหตุผลหรอกว่าทำไมถึงรัก แต่เรารักในตัวตนทั้งหมดที่เขาเป็นไม่ว่าจะอีกนานแค่ไหน ความรักยังคงอยู่ รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง

Leave a Reply

