life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ยิ้ม

20 Comments

 

ตอนเรายังเป็นทารกแบเบาะ :

เราร้องไห้

 

โตขึ้นมาอีกนิด :

เราร้องไห้ มากกว่ายิ้ม

 

โตขึ้นมาอีก :

เราร้องไห้น้อยลงไปหน่อย เรายิ้มและห้วเราะมากขึ้น

 

เด็กเล็ก :

เราไม่ค่อยร้องไห้แล้ว การยิ้มและหัวเราะ เกี่ยวพันกับเงื่อนไขทางสังคมมากขึ้น

เราหัวเราะและยิ้มกับเพื่อนๆ

 

เราเป็นวัยรุ่น :

เราแทบไม่ร้องไห้เลย แม้จะมีเรื่องให้ต้องเจ็บปวดก็ตาม

เรายังยิ้มและหัวเราะมากอยู่

 

เข้าสู่วัยทำงาน :

เราไม่ร้องไห้ เรายิ้มและหัวเราะน้อยลงเรื่อยๆ

 

มากไปกว่านั้น บางทีเราเรายัง แสร้งยิ้ม แสร้งหัวเราะ เพื่อผลประโยชน์ทางสังคมอีกด้วย

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

20 thoughts on “ยิ้ม

  1. เข้าสู่วัยทำงาน ความร่าเริงน้อยลง ยิ้มน้อยลง คิดมากขึ้นความรับผิดชอบมากขึ้นเรื่อยๆ

  2. ผมจำไม่ได้แล้วว่า การยิ้มอย่างธรรมชาติทำยังไงยกเว้นเวลาที่ยิ้มเพราะมีความสุขซึ่งหายากเหลือเกิน

  3. บางครั้งก็ต้องฝืนยิ้ม ทั้งที่ใจร้องไห้

  4. อิ อิ เป็นคนที่ยิ้มเก่งตั้งแต่เด็กแล้ว ทุกวันนี้ทำงานแล้วก็ยังยิ้มเก่งเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงอ่ะ…อืม..ยิ่งเวลาเข้ากล้องต้องยิ้มทันทีเลยค่ะ..

  5. ถึงจะโตขึ้นแล้ว ในบางเวลาผมก็ยังร้องไห้อยู่แต่ต่างกันกับตอนเด็กที่ไม่มีใครเห็นและก็ไม่มีใครปลอบผมยิ้มและหัวเราะได้อย่างมีความสุข เมื่อผมอยู่กับคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ นั้นคือครอบครัว เพื่อนที่สนิทไม่กี่คนและอีกหลาย ๆ คนที่เค้าอยากจะร่วมแบ่งปันรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ โดยที่ไม่แสร้งทำน่าเบื่อเนอะ สังคมหน้ากาก

  6. ก็ยิ้มเป็นปกติอยู่แล้ว(เหมือนคนบ้า บางทีก็เหมือนเมาตลอดเวลา)ยกเว้นเวลาดราม่าแต่เวลาดราม่า ถ้าร้องไห้แล้วเบะๆ ปากมันก็คล้ายๆยิ้มเหมือนกันนะแต่อารมณ์มันดิ่งลงเหวชนิดที่เรียกวาคนละเรื่องกับการยิ้มแบบมีความสุขเลยล่ะ

  7. วันคิดอะไรโง่ๆเลยมี someone พูดว่า"เ กิดม ามีน้ำตาไม่น่าอาย อย่าตายด้วยหน้าเปื้อนน้ำตา"(เกี่ยวกับบล๊อกนี้ป่าวน้า เหอๆ)

  8. อนาจใจ ยังไงก็ยิ้มเข้าไว้

  9. กำลังนึกถึง ภาพ การตายด้วยหน้าเปื้อนน้ำตา คงดูน่าสงสารมาก

  10. เราคิดมาก เราตั้งเงื่อนไขจนลืมไปว่า ไม่ว่าจะยิ้ม หรือร้องไห้มันก็เป็นการแสดงออกทางอารมณ์โดยธรรมชาติผมยังคงร้องไห้ ยิ้ม และหัวเราะ อยู่บ่อย ๆ(แต่ไม่ได้ทำทั้งหมดนั่นพร้อมกันนะ ฮ่า ๆ)

  11. ยิ้มๆๆๆๆนอกจากตัวเองจะรู้สึกดีแล้วคนรอบข้างก็รู้สึกดีด้วยนะ

  12. อื้อ.. พักนี้รู้สึกว่าตัวเองยิ้มยากขึ้นทุกที ทั้งๆที่อยากยิ้มนะมานึกดู วันนี้ยิ้มให้กับเรื่องอะไรไปมั่งก็นึกได้ว่า ยิ้มตอนที่เห็นคนที่เรารักยิ้มว่างๆไปกินข้าวกันเน้อ

  13. อยากจะหัวเราะให้มากๆ เหมือนตอนเรียนมหาลัยจัง เพราะรู้สึกว่ามันไม่ต้องกังวลกับอะไรเลย

  14. ยิ้มก็ได้ปลดปล่อยร้องไห้ก็ได้ปลดปล่อย

  15. เพิ่มให้วัยทำงานมายี่สิบปี: ยิ้มเหรอ คืออะไรนะ..

  16. ทำงานยี่สิบปีนี่มันโหดร้ายขนาดนั้นเลยหรอพี่

  17. เหอะๆ

  18. ยิ้มกับ กระจก ค่ะให้กำลังใจตัวเอง!

  19. ยิ้มน้อยลงแต่ความหมายมันอาจมากขึ้นลูกผู้ชายร้องไห้ด้วยความดีใจ

  20. อ่านมาในบล๊อกมาหลาย ๆเอนทรี่ …ฮัท เขียนได้สนุก…ถ่ายทอดความรู้สึก ดีนะ รวมเม้นท์ข้างล่าง….แล้ว ก็สร้าง " ยิ้ม " ให้แล้วละ หน้ามันจะเหี่ยว.. จะหงอย… จะหงึม.. จะแห้ง…จะงุดงู๊…งุงิ….ยังไง’…. หัวใจยังยิ้มได้ …. ซิน่า

Leave a Reply

