life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ง่วงเร็ว

12 Comments

 

ผมเป็นคนแพ้การนอนดึกครับ

สี่ ห้า ทุ่มก็จะไม่ไหวแล้ว

สมองมึนงง ง่วงงุนเต็มที่

เป็นสาเหตุที่ผมไม่ค่อยไปได้ไปเที่ยวกลางคืนเท่าไรนัก ไม่ทันเที่ยงคืน ก็ไม่ไหวแล้ว ยิ่งกินเหล้า กินเบียร์ยิ่งไปกันใหญ่

พอง่วงก็รู้สึกไม่ค่อยสนุกเท่าไรนัก อยากแต่จะกลับไปนอน

และจริงๆแล้ว ผมก็ไม่ค่อยชอบออกไปเที่ยวกลางคืนมาแต่ไหนแต่ไร

 

มีคนบางคนพยายามยัดเยียดว่าเป็นผลพวงของอายุ

ผมเคยอ่านมาว่าคนอายุเยอะ จะกินหวานมากขึ้น

ผมพิจารณาดูแล้ว ก็เห็นว่าผมก็กินหวานธรรมดาเป็นปกติ

จึงขอใช้เหตุผลนี้เป็นข้อแย้ง

 

จำได้ว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งตอนอยู่มัธยม

ผมพยายามนอนตั้งแต่หัวค่ำ

นอนหัวค่ำได้สักระยะใหญ่ๆ

ก็รู้สึกว่าร่างกายมันดีขึ้น เหมือนอะไรๆมันสมดุลดี

ตื่นเช้ามาก็สดชื่น

ขอใช้เหตุผลนี้อีกข้อหนึ่งแล้วกัน เพราะผมก็นอนเร็วมาตั้งแต่มัธยมแล้ว

 

เดี๋ยวนี้เวลาไปเที่ยวไหนๆ ใครจะเฮฮาอย่างไรก็ตาม ผมขอไม่เกินเที่ยงคืน

เป็นคนที่ต้องชาร์ตแบตนานกว่าชาวบ้าน

เอาไว้ให้มีแรงทำกิจกรรมในช่วงกลางวัน

อย่างน้อยก็พอไหวจะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นบ้าง

 

ความจริงก็อยากนอนดึกกับเขาเหมือนกันนะครับ

เพราะทำงานกว่าจะกลับบ้านก็ปาไปทุ่ม สองทุ่ม พอนอนเร็วก็รู้สึกว่าไม่ค่อยได้ทำอะไร

หนังสือก็ไม่ค่อยได้อ่าน

นอนดูทีวี เปิดอินเตอร์เน็ตนิดๆหน่อยๆ ก็ต้องเข้านอนแล้ว

แต่ชีวิตทำงานจะทำไงได้ล่ะ

เป็นคนต้องใช้เวลานอนเยอะ

ก็ต้องนอนเร็วจะได้มีแรงไปทำงาน

 

ขอตัวไปนอนก่อนนะครับ (นอนรอบไหนวะเนี่ย!!)

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

12 thoughts on “ง่วงเร็ว

  1. ฮ่า ฮ่า นอนเร็วก็ดีแล้วไง แต่นอนบ่อยๆระวังจะอืดเอาเน้อ

  2. นอนเยอะดีต่อสุขภาพ แต่นอนบ่อยๆสำหรับตัวเองปวดหัว

  3. ดีแล้วแบบนี้ เรานอนเยอะแต่ไม่เป็นเวลา – -*

  4. ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการนอนหลับคือ 22.00 น. – 02.00 น.แต่ผมไม่เคยนอนเร็วกว่าตี 2 เลยให้ตาย

  5. ผมอาศัยช่วงวันหยุด นอนยาวๆเยอะๆแต่วันธรรมดาทั่วไป ต้องปั่นงานส่งเยอะก็ได้นอนน้อยลงโดยปริยาย

  6. ช่วงนี้ผมเช้าอย่างเดียวเลย นอนเร็วสุดของผมก็ตี 1-2 นอนเร็วดีแล้วครับ ผมอยากกลับไปนอนอย่างคนปกติ ๆ ที่เค้าเข้านอนกันแต่ร่างกายมันปรับลำบาก = =" อีกอย่างนั่งทำงานตอนกลางคืนมันเงียบดี แล้วอากาศก็เย็นสบายคิดอะไรมันลื่นกว่าตอนกลางวันมาก จึงเป็นอีกเหตุผลที่ผมเลือกใช้ชีวิตส่วนมากกับเวลากลางคืน

  7. เค้ง ตึ้ง เค้ง ตึ้ง ^^

  8. ดีค่ะ

  9. แต่ก่อนอยู่บ้านนอกนอนตั้งแต่สองทุ่มพอมาเรียนกรุงเทพฯ ปาไปเที่ยงคืนติดมาจนทุกวันนี้ ถ้าไม่เพลียจริง ๆ ก็ไม่หลับ

  10. แต่ก็แปลกอีกอย่าง ตอนกลางคืนหลับยากกว่าตอนกลางวัน

  11. มันเป็นพักๆ บางวันถ้าไม่เหนื่อยหรือเครียดมาก ก็อยู่ได้ดึกขึ้นไปหน่อย

  12. อาการเดียวกันเลยเนี่ย…นั่ง ยิ้มอยู่…อืม ก็เป็นมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เคยคิดนะว่าเราทำไมถึงเป็นแบบนี้ฟะ ไม่เคยอ่านหนังสือเรียนหลังเที่ยงคืนเลย…ไม่สามารถ ช่วงที่เรียนมหาลัย…เพื่อนเขาไปเฮฮาปาจิงโกะ กัน…พอเลย…เวลาที่เข้านอนประจำ จะวิ๋ง..วิ๋ง เหมือนวิญญาณจะหลุด อดนอนคืนเดียวก็น๊อคแล้ว วันรุ่งขึ้นสติสัมปชัญญะจะสั่นคลอน มันต้องต่อเนื่อง 8 ชม.

Leave a Reply

