life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

กลับจากลำปางแล้ว ๓ ม.ค. ๒๕๕๒

4 Comments

ตอนเช้า ไปกินข้าวมันไก่ ที่ริมปิง เดินต่อไปอีกนิดกินไอศครีมโฮมเมด+กาแฟร้อนอร่อยๆ(ผมจำชื่อร้านไม่ได้) หน้าร้านมีใบประกาศรับสมัครผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เห็นแล้วอยากสมัครงานแล้วย้ายมาอยู่ลำปางให้รู้แล้วรู้รอด

วันนี้ผมจะกลับกับเพื่อนมาที่กำแพงเพชร แล้วจะต่อรถเที่ยวกลางคืนกลับบ้านเลย

ระหว่างทางกลับกะว่าจะแวะไหว้พระธาตุลำปางหลวงกับอุทยานไม้กลายเป็นหินที่ จ.ตากก่อน

เราออกรถมาที่ อ.เกาะคา เพื่อไปวัดพระธาตุลำปางหลวง

ผมเคยไปมาแล้วเมื่อครั้งก่อน รู้สึกประทับใจในความสวย และความอลังการเป็นอย่างมาก รู้สึกดีที่จะได้มาอีกครั้ง

ตรงทางแยกจะไปพระธาตุลำปางหลวง มีอีกทางไปพระธาตุจอมปิง คราวก่อนที่มาผมไม่มีโอกาสได้ไป เที่ยวนี้มีรถ เราจึงขอโอกาสไปเยี่ยมชมสักครั้ง

รูปที่เห็นนี่คือพระธาตุจอมปิงครับ

clip_image002clip_image004

clip_image006

รูปนี้คือศาลเจ้าพ่อม้าขาว อยู่ด้านหลังวัด ที่รู้ว่ามี ก็เพราะมีไกด์หนุ่มน้อยมาบอกให้ไปดู(เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปน้องเขามา) ไกด์น้อยเล่าประวัติของเจ้าพ่อม้าขาวให้ฟังว่า หลังจากพระนางจามเทวีสร้างวัดนี้เสร็จ ก็ประกาศหาคนเฝ้าวัด พอดีมีชายหัวโล้นขี่ม้าขาวผ่านมาอาสาเป็นคนเฝ้าดูแลวัด พระนางจามเทวีเลยฆ่าชายคนนี้เสีย แล้วสร้างเป็นศาลให้เฝ้าวัดอยู่จนถึงปัจจุบัน (ออกแนวโหดๆหน่อย)

จากทางไปวัดพระธาตุจอมปิงนับจากทางแยกไป ๑๐ ก.ม. เราขับรถกลับมาเพื่อจะไปวัดพระธาตุลำปางหลวง

clip_image008clip_image010clip_image012

clip_image014คนทะลักทะลาย หมดสิทธิ์จะถ่ายรูปแบบไม่ติดคนได้เลย

เจ้าตัวนี้แอบมานอนสบายบริเวณพระธาตุ

ออกจากพระธาตุลำปางหลวง เราตียาวผ่านมาตากเพื่อจะกลับบ้านเพื่อนที่กำแพงเพชร ระหว่างทางเราแวะอุทยานไม้กลายเป็นหิน ที่ อ.บ้านตาก ก่อน

clip_image016

อ่านประวัติการเกิดไม้กลายเป็นหินนี่เกิดจากแร่ธาตุต่างๆ พวกแร่หิน ละลายอยู่ในหนองน้ำ แล้วทีนี้ไม้นี่ถูกแช่อยู่ในสารละลายแร่หินนี้เป็นเวลานาน จนพวกแร่หินซึมเข้าไปแทนที่โมเลกุลของเนื้อไม้ สุดท้ายก็กลายเป็นหินอย่างที่เห็น-ผมอธิบายง่ายๆนะครับ อยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้ลอง search ใน google ดูนะครับ

นี่เป็นสถานที่สุดท้ายของการออนทัวร์แล้วล่ะ จบที่บ้านเพื่อนที่กำแพงเพชร ผมต่อรถทัวร์จากกำแพงเพชรกลับบ้านรอบ ๒๒.๔๕ น. เบ็ดเสร็จเข้าสู่ประตูบ้านตอนตี ๕ ได้พัก ๑ วัน ก่อนเข้าสู่วงจรชีวิตเดิมๆ ก็ทำมาหากินนี่นะ ไม่ทำงานก็ไม่มีเงินเที่ยวอยู่ดี

The End

ปล.อาจไม่ค่อยมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยระหว่างเดินทางเท่าไร ก็ไปสบายนี่ ขับรถไปเอง หลังๆผมรู้สึกเหนื่อยๆ

หลังจากการแบกเป้ไปคนเดียวเมื่อปลายปีที่แล้วก็ไม่ได้ไปลุยๆอีกเลย กะว่าปี ๒๕๕๒ นี้จะ backpack ไปอีกสักรอบ ผมชอบเสน่ห์ของการ backpack นะ รู้สึกอะดีนารีนมันหลั่งและมักจะมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยให้ประทับใจทุกครั้ง รวมทั้งน้ำใจของคนต่างๆที่คอยช่วยเหลือเวลางงๆไม่รู้จะไปตรงไหนอย่างไร หวังว่าจะมีแรง backpack ไปอีกหลายๆปี สาธุ (ขอพรให้ตัวเอง)

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

4 thoughts on “กลับจากลำปางแล้ว ๓ ม.ค. ๒๕๕๒

1. …อุตส่าห์ไปแอบนอนตรงซอกหิน…ยังโดนขโมยถ่ายรูปอีก..เขินนะ..ตัวเอง..อิ อิ

2. เที่ยวเพลินจริงๆ..แล้วได้ไปเผลอกินนมบูดที่ไหนมั่งอ๊ะป่าว ฮาๆ

3. สาธู๊จากน้องใหม่อยากหัดแบ็กแพ็กบ้าง

4. พระธาตุสวยมากๆ เลย ตรงอุโบสถก็เป็นศิลปะแบบล้านนาสวยจังดูวิจิตรพิสดารดี แต่พระนางจามเทวีนี่ออกแนวฮาร์ดคอร์ไปหน่อยนะ ^ ^||ปล. ว้าย เหมียวน่ารักอ่า