life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ปีใหม่นี้ยังไม่ขอไป ปาย

12 Comments

ท่ามกลางกระแส “ใครๆก็(แห่)ไปปาย”

(คนที่ไปปายอย่าพึ่งเคือง)

ผมตัดสินใจเลื่อนการเดินทางไปดินแดนในหมอกออกไปก่อน

ทั้งที่เวลา ๕ วันที่ยาวที่สุดในการหยุดปีใหม่ของผม

พอเพียงสำหรับการไปเยี่ยมเยียน

 

ผมนึกถึงเมืองเล็กๆ น่ารัก ชิลๆ จิ้มลิ้ม

กำลังเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว-ผมเดาว่าประมาณ ๙๐ เปอร์เซ็นต์น่าจะเป็นคนกรุงเทพฯ

ที่แห่แหนกันไปกันไปอย่างมูมมาม

หากปายเป็นสาวน้อยรำวงตัวเล็กๆหน้าตาจิ้มลิ้ม

ช่วงเวลานี้เธอคงถูกโค้งออกไปรำอย่างไม่ได้หยุดพักผ่อน

ผมยังอยากออกไปเต้นรำกับเธอ ในช่วงเวลาสบายๆมากกว่า

 

ช่วงเวลาแห่งการลังเลว่าจะไปที่ไหนดี

ไม่มีเป้าหมายชัดเจน ไม่มีอะไรอยู่ในหัว

ผมนึกถึงรุ่นน้องที่รู้จักที่อยู่จังหวัดตาก

ผมเป็นพวกหน้ามึน รู้จักนิดๆหน่อยๆก็เที่ยวไปอาศัยบ้านเขาในกรณีที่บ้านเขาอยู่ในทำเลที่ผมกำลังอยากไปเที่ยวพอดี

เมืองตาก อีกหนึ่งจังหวัดในภาคเหนือที่ผมยังไม่เคยไป

ผมตัดสินใจเก็บสถิติการเที่ยวภาคเหนือที่จังหวัดตากไปก่อนดีกว่า

ยังเหลืออีก ๓ จังหวัดในครั้งหน้า คือ พะเยา ลำพูน และแม่ฮ่องสอน

 

คืนวันที่ ๓๐ ผมนัด le temps qui rest และกานดา ไปหาอะไรกินกัน

มีเรื่องตลกๆคือขณะที่ le temps qui rest กับกานดา ไปรอผมที่อนุสาวรีย์ชัยฯ แต่ตัวผมดันกำลังไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เรานึกถึงกันคนละอนุสาวรีย์ ความจริงผมน่าจะเป็นฝ่ายเข้าใจผิดเอง อนุสาวรีย์ใครๆก็ต้องนึกถึงอนุสาวรีย์ชัยฯกันทั้งนั้น

จากที่จะได้ไปตรงเวลานัด ๑ ทุ่ม(ผมเลิกงาน ๑๗.๓๐ น. เดินทางไปด้วยความเร็วสูงสุดเพื่อจะได้ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยให้ทันเวลา)เราได้เจอกันเลทไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมง

ช่วงเวลา ๑ ทุ่มครึ่งถึง ๔ ทุ่ม ของวันที่ ๓๐ เป็นช่วงเวลา ๒ ช.ม.ครึ่งก่อนวันปีใหม่ที่ผมรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง🙂

 

เช้าวันที่ ๓๑ ผมตื่นในเวลาก่อน ๖ โมงเช้า อาบน้ำแต่งตัว เก็บของเล็กน้อย คุยกับแม่ กว่าจะออกจากบ้านได้ก็เกือบ ๘ โมง

-อะไรจะเอ้อระเหยได้ปานนั้น-

นั่งรถไปหมอชิตด้วยใจตุ๊มๆต่อมๆว่าจะมีรถไปไหมหนอ

จะต้องกลับมานั่งดูพลุผ่านจอทีวีที่บ้านไหมหนอ

มันเป็นโชคดีของผมทุกปี

ผมออกเดินทางจากหมอชิตในเวลา ๙ โมงครึ่ง เพื่อที่จะนั่งบิดตูดแล้วบิดตูดอีกกว่าจะถึงตากโดยใช้เวลาถึง ๘ ชั่วโมงกว่า

ผมถึงตากเกือบ ๖ โมงเย็น

โทรตามรุ่นน้องให้เขามารับ ไปหาอะไรกิน ตั้งแต่เช้าผมมีแค่กาแฟ น้ำเปล่านิดหน่อย เอ็ม ๑๕๐ กับคุกกี้อีก ๔ ชิ้นตกถึงท้อง

หลังจากอิ่มข้าว ไปไหว้ศาลพระเจ้าตากก่อน เข้าบ้านอาบน้ำ

ตามโปรแกรมคืนนี้จะออกมาดูงาน “ตากสิน” เขามีงานออกร้านกับแสดงแสง สี เสียง

เราออกมาเดินงานกัน แต่ไม่ทันชมแสงสีเสียง

ไม่ซีเรียส บอกตามตรงว่าผมไม่ค่อยชอบดูการแสดงแสงสีเสียงมากนัก ที่ไหนที่เคยไปดูก็คล้ายๆกันไปหมด

 

คืนนี้ คืนวันที่ ๓๑ พอจะเคลิ้มๆ ทั้งโทรศัพท์ทั้งเมจเสจก็เข้ามา happy new year จนต้องปิดเสียงโทรศัพท์นอน

พรุ่งนี้เพื่อนผมอีกคนจะขับรถมารับไปเที่ยวกันต่อ

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

12 thoughts on “ปีใหม่นี้ยังไม่ขอไป ปาย

  1. คนไปปายกันเยอะจริงๆเยอะจนงงว่ามันจุคนได้ 10 ล้านคนรึเปล่า?

  2. ไปคนละที่ซะงั้น ^^คนไทยชอบทำอารายตามๆกันดู2เรื่องมันตรงข้ามกันดีแหะ

  3. ..อันที่จิงก็มีเพื่อนเป็นคนจ.ตากเหมือนกันอะนะ …วันหลังคงต้องขอไปเที่ยวที่ตากบ้างแระ..

  4. ลองไปปาย หน้าฝนกันดีไหม เข้าบอกว่าปายตอนหน้าฝน ก็น่าเที่ยวเหมือนกัน คนก็น้อยด้วยจ๊ะ

  5. จบดื้อๆแบบเนี้ย?โชคดีที่เคยไปปายมาก่อนที่มันจะฮอตฮิตขนาดนี้เหมือนได้ทำความรู้จักกับดาราก่อนที่เค้าจะดังเป็นซุเปอร์สตาร์เท่ซะไม่มี

  6. ว้าวๆๆมีนัดไปเม้าท์กันด้วยอ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปล่อยคุณ แม่ฉลองปีใหม่ที่กรุงเทพซะงั้นล่ะคะ?ปาย.. ไม่อยากไปแระ งอนเพื่อน เพื่อนไม่แล้วไม่ชวนอ่ะค่ะ งอนโหดเลยเหอๆ

  7. ไม่ชอบคนเยอะเหมือนกัน – -||ที่ตาก ฮัดคุงไปดอยมูเซอด้วยป่าวเคยไปตอนเด็กๆ จำได้ว่าดอกไม้สวยมากๆพะเยายังไม่เคยไป ส่วนลำพูนเคยผ่านเฉยๆ ง่ะ

  8. อย่างแรกสุดพี่ฮัดครับ เราเป็นคนเผ่าเดียวกันครับ "อ้างอิงจาก *ผมเป็นพวก -หน้ามึน- รู้จักนิดๆหน่อยๆก็เที่ยวไปอาศัยบ้านเขา*" ทริปนี้ไม่มีรูประกอบเหรอ??ปล. นึกว่าจะเล่าเรื่อง นม + ขนม ปังเนย เสาวรีย์ซะอีก (ดีแล้วล่ะพี่ ผมอาย) ปล.2 รออ่านตอนต่อปาย

  9. คือเรื่องนม+ขนมปังพี่กะจะเอามาเขียนแยกต่างหากน่ะ กานดา

  10. วันนี้ไม่มีรูปเพราะว่าอยู่แต่ในรถ พอออกมาตอนกลางคืน คนมาเที่ยวงานเยอะ ขี้เกียจแบกกล้องมาใครกระแทกให้ปวดใจ

  11. เขียนเลยๆ อยากอ่านๆ (ใส่นามสมมติแล้วกัน เช่น กานดา นามสมมติ เอ่อ..จริงๆมันก็คือนามสมมติอยู่แล้วนี่)

  12. ไม่เคยไปปาย ไปเชียงใหม่เลยอยากไปกับเค้ามั่งเหมือนกันเอาเปนแบบช่วงเวลาสบายๆดีกว่า

Leave a Reply

