life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ส่งท้ายปี

11 Comments

ผมกำลังมองหาอะไรดีๆมาส่งท้าย blog ของผมในปีนี้

ขณะที่สมองอันว่างปล่าวกำลังคิด ผมหยิบเอา a day ฉบับ ๑๐๐ ไอดอล มาอ่าน

เปิดผ่านไปถึงยังหน้าของ คุณฐิตินาถ ณ พัทลุง เจ้าของหนังสือ เข็มที่ชีวิต

เมื่ออ่านจบ

ผมรู้แล้วว่าผมจะส่งท้าย blog ด้วยอะไรดี

“คุณรู้ไหมหลายครั้งที่เมื่อวิกฤตการณ์ในชีวิตผ่านไป แล้วมองย้อนกลับมา

ดิฉันพบว่าเหตุการณ์ที่เราคิดว่าเลวร้ายที่สุดขณะเผชิญหน้า กลับกลายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดกับชีวิตเราในระยะยาว

พัฒนาชีวิตเราให้ก้าวกระโดดไปอย่างที่เราคิดไม่ถึง

พอชีวิตเราเจออะไรมาหลายๆครั้ง แล้วเราได้เห็นได้ผ่านมันด้วยสติปัญญา

คุณจะเห็นอย่างแจ่มชัดในใจว่าอะไรๆที่เกิดขึ้น มันไม่ได้ดีหรือร้าย

ไม่ว่าคุณกำลังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งหรือถูกคนบิดเบือนความจริง ใส่ร้ายป้ายสีคุณถล่มทลาย

มันไม่ได้ดีหรือร้ายในตัวของมันเอง เป็นแค่สิ่งๆหนึ่งที่เกิดขึ้น ไม่ต่างจากลมพัดใบไม้ไหว

อยู่ที่ว่าคุณจะเรียนรู้จากมัน แล้วใช้มันเป็นบันไดพัฒนาชีวิตจิตใจ สติ ปัญญาได้มากแค่ไหน”

“หลายคนอาจจะเถียงว่า จะเหมือนกัน เท่ากันได้อย่างไร ความสุขก็ต้องดีกว่าความทุกข์แน่ๆ

แต่ลองทบทวน มองย้อนชีวิตคุณสิ แล้วจะได้เห็นเองว่า เรื่องที่คิดว่าดี ก็มีทั้งให้คุณและให้โทษกับชีวิตเรา

และปัญหาก็มีทั้งให้โทษและให้คุณกับชีวิตเรา ขึ้นอยู่กับเราต่างหากว่าจะมีชีวิตทีละขณะทีละขณะอย่างไร”

 

“คนทุกคนมีอะไรต่างกันก็จริง แต่ดิฉันเชื่อว่า คนทุกคนมีทุกอย่างเพียงพอในชีวิต อย่างที่มันควรจะเป็น”

 

“คนเราไม่ต้องค้นหาแสงสว่างในตัวของคนอื่นหรอก เราทุกคนมีแสงสว่างในตัวเราทั้งนั้น”

 

ฐิตินาถ ณ พัทลุง

จากบทสัมภาษณ์ใน กรุงเทพธุรกิจ

a day คัดมาลงใน a day ฉบับที่ ๑๐๐

“๑๐๐ ไอดอล”

 

สวัสดีปีใหม่ครับ เจอกันปีหน้า็็

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

11 thoughts on “ส่งท้ายปี

  1. ^^จริงได้อีก

  2. ทุกคนมีแสงสว่าง ในตัวเราเอง คิดๆดูแล้วมันก็จริงเนาะ แล้วเรายังจะไปค้นหา อีกหรือเปล่า

  3. มองตัวเองให้เข้าใจก่อนที่จะมองคนอื่นให้เข้าใจ…บางทีมันก็ยากสุข หรือ ทุกข์ เกิดขึ้นด้วยใจเราเองค่ะสวัสดีปีใหม่ค่ะ

  4. ข้อคิดดีจริงๆครับ สุขสันต์ปีใหม่ครับ

  5. ..ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ค่ะ^^

  6. ทุกอย่างก็มีสองด้านตลอดเลยแหละครับมองด้านที่ดี ชีวิตก็แฮปปี้เร็วไปรึเปล่าถ้าจะอวยพรว่า แฮปปี้นิวเยียร์ ครับผม

  7. ทุกข์ให้เป็นก็เป็นสุขสวัสดีปีใหม่แหละ ^^

  8. ในเรื่องร้ายๆ ก็มักจะมีด้านที่ดีๆ เสมอใช่มะ(เอามาจากโฆษณาเหล้า อิอิ)แล้วก็สุขสันต์วันปีใหม่เน้อ

  9. สวัสดีปีใหม่ครับผม ขอให้สุขสันต์ทุกคืน

  10. เห็นด้วยครับปัญหามีอยู่เพื่อฝึกให้เรารู้จักแก้ไขข้อผิดพลาดเรื่องดี ๆ ก็อาจทำร้ายเราได้ หากเรามัวแต่หลงระเริงไปกับมันทุกสิ่งมีหลายด้าน ขึ้นอยู่ที่เราจะเลือกมุมไหนสวัสดีปีใหม่ครับ พี่ฮัด (เชยไปมั้ย) ^^

  11. อะไรที่ผ่านไปแล้วดีทุกอย่าง

Leave a Reply

