life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

เชียงใหม่เจ้า(๔)

16 Comments

 

เขียนเยอะๆชักเริ่มเบื่อ แต่ยังไงก็ยังอยากเข็นให้จบให้จนได้

มาต่อๆ…อย่าพึ่งเบื่อ (ผมหมายถึงคนอ่าน)

วันที่ ๑๓ ตามโปรแกรมคือ ไปขี่ข้าง ล่องแพ ที่แม่ตะมาน ก่อนจะไปผมสอบถามเรื่องการล่องแพ ว่าเป็นอย่างไร ถ้าแบบโลดโผน ล่องน้ำซู่ๆ คงจะต้องขอ bye ด้วยเหตุผล ๒ อย่างคือ อย่างแรก ผมไม่ชอบกิจกรรมทางน้ำมากนัก อย่างที่สองคือ ผมกลัวกล้อง cannon 450D ที่พึ่งถอยอาจมีอันเป็นไปก่อนวัยอันควร เพราะมันแพ้น้ำอย่างแรง แต่ที่จริงแล้วก็แค่ล่องแพไปเรื่อยๆแค่นั้น ค่อยยังชั่ว

     ที่ปางช้างแม่ตะมาน

ก่อนอื่นเขามี show ความสามารถของช้างในการลากซุง วาดรูป

clip_image002clip_image004

จากนั้นก็มีให้ถ่ายรูปคู่กับช้าง ควาญช้างพยายามจะให้ผมนั่งตรงงวงช้างแล้วให้ช้างยกขึ้นให้ได้ แต่ผมขอปฏิเสธ ขอแค่จับงา จับงวงช้างถ่ายก็พอ-ใครว่าผมปอด มีเคือง

hi light ของที่นี่ในความคิดผม น่าจะเป็นการนั่งช้าง ผมไม่เคยนั่งมาก่อนในชีวิต แต่ขอบอกว่า สนุกมากจริงๆ

clip_image008clip_image006

จากนั่งช้าง ก็มาต่อด้วยนั่งเกวียนให้ครบสูตร แล้วก็ล่องแพ

clip_image010

เอ่อ…พวกที่เห็นนี่มาด้วยกันครับ ไม่ได้อพยพมาจากเวียตนามแต่อย่างไร

 

จากแม่ตะมาน รถตู้พาเราไปที่น้ำตกแม่สากันต่อ

clip_image014clip_image012

clip_image016พวกที่อดอยากส้มตำปลาร้า ก็โจ้กินกันที่ทางเข้าน้ำตกก่อนกลับที่พัก

 

ก่อนเข้าที่พักมีแวะซื้อของที่ตลาดต้นพยอม หลังม.เชียงใหม่ ได้ไส้อั่วกับแค๊บหมู น้ำพริกหนุ่มมาฝากที่บ้านclip_image020clip_image018

คืนนี้เขามีเลี้ยงขันโตกด้วยครับ แต่ว่าไม่มี show การแสดง จากนั้นก็มีการปล่อยโคมลอยกันตามระเบียบ (ใครบัญญัติไว้เนี่ย)

clip_image022

หลังจากปล่อยโคมลอยกันแล้ว เขามีพาไป ไนท์พลาซ่า กับถนนคนเดิน แต่ผมดูเวลาแล้ว อยู่กินเหล้าอยู่ที่พักดีกว่า

(รูปตอนเมาไม่ได้ถ่ายไว้ครับ)

วันที่ ๑๔ ไม่มีอะไรมากครับ เดินทางกลับ ออกจากเชียงใหม่ ประมาณ ๙ โมงเช้า เดินทางกลับกรุงเทพฯ มีแวะระหว่างทางซื้อของฝากเพิ่มเติมกันอีกนิดหน่อย

เฮ้อ…เข็นจนจบจนได้

 

แถมนิดครับ…

IMG_0382

เด็กน้อยคนนี้อยู่ที่ปางช้างแม่ตะมานครับ เป็นรูปที่ผมชอบมากที่สุด

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

16 thoughts on “เชียงใหม่เจ้า(๔)

  1. คนเขียนอย่าเพิ่งเริ่มเบื่อน่ะ กะ..ลัง อ่านสนุก ตามประสาคนไม่เคยไปแอ่วทางเหนือเจ้า…เลยถือโอกาสอวยพรปีใหม่เลยเจ้า… " ในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขออำนวยพรให้ ช่างภาพมือดีและครอบครัว จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ ในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ… "

  2. เย่ จบแล้วหายป่วยไวๆนะครับ

  3. ตอบโจ้ ก็ไม่ทรมานนะครับ แต่ว่า ร่างกายไม่ค่อยสบายดีเท่าไร และก็ผมชอบไปเที่ยวเอง ลุยๆมากกว่า มันมีอะไรให้จดจำประทับใจมากกว่า

  4. ช้าง เกวียน แพ เอาซะครบเลย ^^ปีใหม่ยังไม่มีโปรแกรมเลยครับผมเป็นประเภทชวนคืนนี้พรุ้งนี้ไปได้เลย – -*ต้องรอใกล้ๆว่ามีใครชวนไปไหนรึป่าวเหอะๆ

  5. ทั้งพี่ฮัด ทั้งแซมเขียนบล็อกภาคต่อเรื่องไปเที่ยว น่าอ่านมากเลยแต่ผมงานยุ่งมากช่วงนี้ ทำให้พลาดไปหลายเอนทรี่เอาเป็นว่าผมขอแปะไว้ก่อนนะครับ เดี๋ยววันเสาร์นี้จะกลับมาอ่านตั้งแต่ภาคแรกนะ ^^

  6. โอ้ว จบแล้ว น้ำตกแม่สาผมก็ไม่เคยไปเลย ดูธรรมชาติสุดๆอ่ะ อยากไปจังนี่คงเป็นข้อเสียของการแบ็คแพ็ก คือไม่มีตังค์จ้างรถไปที่ๆเราไปไม่ถึง T-Tสนุกดีครับพี่ แต่จบเร็วไปนะ

  7. เห็นแค่บหมูแล้วน้ำลายสอหิวว้อยยย!!!(แต่ตั้งใจจะไม่กินข้าวเย็น ไม่รู้จะทนได้กี่น้ำ)

  8. ปล. พี่ฮัดสาวก Canon เหรอเนี้ย

  9. สาวกแคนนอนครับ

  10. เห็นๆไส้อั่วแล้วก็เอียนๆ แหะอาทิตย์ก่อนมีคนเอาขนมจีนน้ำเงี้ยวมาให้หม้อใหญ่อาทิตย์นี้มีไส้อั่ว แคบหมูถุงเบ้อเริ้ม กะน้ำพริกหนุ่มรู้สึกเหมือนอยู่เหนือเลยนะ -0-

  11. อ้าว เฮ้ย เค๊ามีหลายภาคเหรอเนี่ย…งง??? (ตรูไปอยู่ไหนมาเนี่ย ไม่เห็นว่าเขาอัพบล็อค)แปะโป้งไว้หลายเรื่องหน่อย จะทยอยมาซึมซับบรรยากาศพาเที่ยวจ้ะเราไม่ได้ว่าฮัทปอดนะ เราว่าฮัทมีปอดต่างหาก เอิ๊ก อ๊าก (แซวเล่นจ้ะ อย่ามีเคืองอีกล่ะ)

  12. มาใช้ นิคอน เถอะ จะได้แบ่งเลนส์กันใช้

  13. ไม่เคยไปเที่ยวอย่างงี้เลย เคยไปเที่ยวเหนือ(แม่ฮ่องสอน)ไปนอนแคมป์อ่ะ แต่ลงท้ายก็ปล่อยโคมลอยเหมือนกันแฮะ

  14. ผมอ่านซีรี่ย์สเที่ยวเชียงใหม่จบละขอรวบยอดในอันนี้เลยละกันนะครับเชียงใหม่เป็นอีกจังหวัดนึงที่ผมคุ้นเคย เพราะครอบครัวผมมีบ้านที่เชียงใหม่ (ปัจจุบันคุณตาอยู่ที่นั่น) และเป็นสถานที่แห่งความทรงจำของพ่อกับแม่ผมพี่ฮัดเขียนสนุกครับ รูปประกอบสวยด้วย ทำเอาผมนึกถึงเชียงใหม่ขึ้นมาเลย

  15. ผมไปเชียงใหม่ช่วงที่จำความได้ 4 ครั้ง และตอนเด็กๆก็น่าจะได้เคยไปอีก ผมชอบเชียงใหม่เหมือนกัน ได้แต่หวังว่ามันจะไม่เจริญมากไป จนนำสิ่งไม่ดีเข้าไปด้วย ขอบคุณสำหรับคำชมครับ POP

  16. พี่ฮัดรักเด็กหุหุสวัสดีปีใหม่ค่ะ

Leave a Reply

