life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

เชียงใหม่เจ้า(๓)

6 Comments

           ผมไปสวนสัตว์เชียงใหม่รวมครั้งนี้แล้วเป็นครั้งที่ ๓ จำได้ว่าครั้งแรกผม backpack ไปคนเดียว ครั้งนั้นยังไม่มีแพนด้า ครั้งต่อมาผมไปกับเพื่อนรัก ๒ คน (เป็น trip ที่ผมรู้สึกสนุกที่สุด) ครั้งนี้แพนด้าส่งตรงมาถึงเมืองไทยได้ระยะหนึ่งแล้ว

          ครั้งที่ ๓ ล่าสุด ผมรู้สึกว่าสวนสัตว์มีการต่อเติมจากเดิม (เมื่อปี ๒๕๔๘) ค่อนข้างมาก ผมรู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยน่าเกลียด อาจเป็นเพราะพื้นที่ของสวนสัตว์มันค่อนข้างใหญ่ก็เป็นได้ แต่ในใจก็คิดว่าอย่าให้มันมากไปกว่านี้เลย

          พอผ่านเข้าประตูมาได้ ที่แรกที่ไปคือ hi light ของสวนสัตว์นั่นคือ…แพนด้า "ช่วงช่วง"กับ"หลินหุ้ย"

          ผมเคยมาดูแพนด้าแล้วเมื่อครั้งที่มาคราวก่อน คราวนี้ อาคารที่อยู่ของแพนด้ากำลังปรับปรุง เขาเลยให้ออกมาอยู่ข้างนอก (open air) โดยใช้พัดลมไอน้ำทำความเย็นให้แทน คิดว่าอากาศที่เชียงใหม่มันไม่ค่อยร้อนมาก ไม่งั้นคงแย่แน่

clip_image004clip_image002

          ครั้งนี้เก็บภาพแพนด้ามาหลาย shot เพราะคราวก่อน เอากล้องตัวเล็กมา แล้วคนก็เยอะ ถ่ายรูปยากมาก ไหวทุกรูป เที่ยวนี้ ok หน่อย รูปที่เห็นเป็น"ช่วงช่วง" ส่วน"หลินหุ้ย"นั้น ไปตรวจสุขภาพอยู่ รูปด้านขวามือเป็นรูปคนกำลังชมแพนด้า เอ่อ…ไม่มีอะไรเห็นน้องเขาน่ารักดีก็เลยแอบถ่ายมา (เสื้อดำ)

          คนอื่นๆที่ไปด้วยกัน เขานั่งรถชมสวนสัตว์ ส่วนผมกับเพื่อนอีกคนตัดสินใจเดินชมไปเรื่อยๆดีกว่า

clip_image006clip_image008

           อากาศที่เชียงใหม่ช่วงเย็นไม่ร้อนมาก เดินรอบสวนสัตว์ พอเหงื่อซึมๆนิดหน่อย ได้ออกกำลังกาย สูดอากาศที่ไม่ปนเปื้อนคาร์บอนมอน๊อกไซด์ สักหน่อย

           กว่าจะเดินครบรอบก็เลยกำหนดเวลาที่เขาให้เที่ยวไปประมาณ ๒๐ นาที มาช้าสุด คนอื่นๆเขารอผมกับเพื่อนที่มาเป็นคนสุดท้าย

           มื้อเย็นกินข้าวกันที่รีสอร์ทที่พัก

          ทีแรกที่เขาจะไปไนท์ซาฟารีกัน แต่ไปๆมาๆด้วยความเหนื่อยเลยยกเลิกโปรแกรมไป ผมไม่มีปัญหา ไม่ได้ไปครั้งนี้ก็ยังมีครั้งหน้า เข้านอนเร็วหน่อยก็ดี เพลียเหมือนกัน อาบน้ำเสร็จ เข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ

          ยังเหลืออีก ๒ วัน ครับ

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

6 thoughts on “เชียงใหม่เจ้า(๓)

  1. เอ..แล้วตกลง"ช่วงช่วง" กับ "หลินหุ้ย" เขามีทายาทแล้วยังนะ…แบบว่าตกข่าวอ่ะ…

  2. หมีแพนด้า หมีๆ แพนด้า

  3. ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยไปเชียงใหม่เลยอ่ะ ..

  4. ไม่รู้ผมคิดไปเองรึเปล่า ผมรู้สึกพี่ฮัทเที่ยวแบบทรมาน ไม่ค่อยสนุกเท่าที่ควร

  5. สารรูปเอ้ยสารภาพเลยพี่ แม้ว่าผมจะไปเชียงใหม่บ่อยครั้งก็ตาม แต่ผมไม่เคยไปสวนสัตว์เชียงใหม่เลยให้ตายสิอยากเห็นแพนด้าตัวเป็นๆแต่จริงๆแล้วผมอยากเห็นโคอาล่าตัวเป็นๆมากกว่า

  6. โคอาล่าก็มีนะ

Leave a Reply

