life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

เชียงใหม่เจ้า (๑)

7 Comments

หากนับตามการแบ่งภาคของแผนที่ประเทศไทย จะเหลืออีก ๔ จังหวัดที่ผมยังไม่ได้ไปคือ พะเยา,ตาก,ลำพูนและแม่ฮ่องสอน และผมก็มีความตั้งใจว่าจะไปให้ครบทุกจังหวัดในภาคเหนือให้จงได้

คืนวันที่ ๑๑ ธ.ค. ผมออกเดินทางจากหน้าบริษัทตอนประมาณ ๒ ทุ่มกว่าๆ ด้วยรถตู้ ๓ คันในการพาพนักงานบริษัทจำนวนประมาณ ๓๐ คนไปเที่ยวเชียงใหม่ โดยกำหนดการจะไปถึงที่พักใน อ.แม่ริม เวลาประมาณ ๖ โมงเช้า

ด้วยรถตู้รุ่นใหม่ขนาด ๑๐ ที่นั่ง ทำให้การเดินทางระยะยาวไม่ทรมานนัก ยกเว้นเพลงที่คนขับคงตั้งใจจะโชว์พลังขับของเครื่องเสียงในรถ ตุ้งๆๆๆๆ ไม่รู้ว่ามึงจะเปิดเบสดังอะไรนักหนา ช่วงเวลาที่คนขับลงไปช่วงจอดเข้าห้องน้ำ พวกที่ชักรำคาญเสียง แต่เกรงใจคนขับ ก็แอบไปหรี่เสียง แต่พอคนขับขึ้นมาก็เร่งเสียงขึ้นมาอีก จนสุดท้ายทนไม่ไหว เพื่อนผมตะโกนบอกให้หรี่เสียงลงหน่อย -หูจะแตกอยู่แล้ว- เสียงเพลงพลังขับสูงจึงได้หรี่ลงให้พอได้นอนกันหน่อย

รถถึงรีสอร์ทที่พัก ในกำหนดเวลาเป๊ะ ห้องนอนดีจนหน้าใจหาย (ตามรูป)

clip_image008

clip_image006

clip_image002

clip_image004

เข้าห้องพักได้อาบน้ำอุ่น แล้วค่อยยังชั่ว อากาศข้างนอกหนาวมาก

-ขอบรรยายระบบทำน้ำอุ่นที่นี่นิดหน่อย-

นึกภาพก๊อกน้ำที่มีโยกซ้ายขวา ที่โยกซ้ายน้ำร้อน โยกขวาน้ำเย็น เราก็ปรับให้อุณหภูมิมันพอดีเราอาบ

ระบบน้ำร้อนที่นี่ จะเป็นแบบ…อุณหภูมิน้ำที่ถึงแม้เราโยกได้องศาความอุ่นพอดีแล้ว แต่มันจะไม่หยุดแค่นั้น

มันจะอุ่นแล้วค่อยๆเย็นลงจากนั้นก็อุ่นขึ้น อุ่นขึ้น ร้อนขึ้น ร้อนขึ้น “โอ๊ย” ต้องรีบปิดก่อนที่มันจะลวกแบบถอนขนหมู

หรือไม่หากมันพุ่งโดนจุดยุทธศาสตร์ อาจทำให้ไม่มีบุตรได้

อาหารมื้อแรกตอนเช้า เป็นข้าวต้มเครื่อง กับกาแฟ กินของร้อนๆ ในอากาศเย็นๆ รู้สึกดีกับชีวิต

กำหนดการวันนี้ เขาว่าจะพาไปเที่ยว ดอยสุเทพ, ดอยปุย, ภูพิงค์ราชนิเวศน์, บ้านถวาย แล้วตอนกลางคืนจะไปไนท์ซาฟารี

เป็นการเที่ยวไม่กี่ครั้งที่เป็นการเที่ยวจริงๆ โดยที่ผมไม่ต้องวางแผน ไม่ต้องทำอะไรเลย เที่ยวตามโปรแกรมอย่างเดียว

ณ ขณะนี้

การเดินทางยังไม่ถือว่าได้เริ่มต้น

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

7 thoughts on “เชียงใหม่เจ้า (๑)

1. รีสอร์ทบรรยากาศดีจัง

2. ห้องสวยค่ะ..เคยไป ชม ครั้งเดียวเองง๊า ตอน 5 ขวบแฮ่ๆ

3. ภาคเหนือ ยังไม่เคยไปเลยอ่ะ..แต่คิดว่าสักวันจะไปให้ได้ เพราะภาคอื่นๆในประเทศไปมาหมดแล้ว..

4. ภาคเหนือไปแค่ไม่กี่จังหวัดเอง เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน เป็นทริปที่จดจำไม่รู้ลืมเลยจ้า เห็นบรรยายกาศแล้วน่าไปเที่ยวกันเนาะ

5. จังหวัดภาคเหนือ ผมเคยไป เชียงใหม่ เชียงราย และ แม่ฮ่องสอน (ไปเพียงแค่ อำเภอ ปายน่ะครับ) เองผมก็ตั้งใจไว้เหมือนพี่เลยว่าจะไปให้ครบจังหวัดภาคเหนือกลับมาที่เรื่องน้ำอุ่นบ้าง ผมประสบปัญหากับกับการอาบน้ำอุ่นระบบเมนนวลเช่นกัน บางทีหนาวนิดๆ บางทีร้อนเกิน

6. เพิ่งสังเกตุ ผมไปมา 3 จังหวัดเท่ากับพี่ร่มฯ เลย

7. ผมไม่เข้าใจคนที่ขับรถโดยเปิดเพลงดังๆได้เลยขนาดนั่งเล่นเกม ผมยังเปิดเพลงดังๆไม่ได้เลยสมาธิแตก