life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

FWD: For you only

11 Comments

จาก entry ที่แล้วทำให้ผมนึกถึงเรื่องๆหนึ่ง

ไม่รู้ว่ามันสัมพันธ์กันหรือเปล่า?

แต่มันทำให้นึกถึงจริงๆ

สมัยที่เริ่มมี e-mail และเล่น ‘เนต ใหม่ๆ

เวลามีพวก forward mail ส่งมาทีไร แล้วผมจะส่งต่อให้คนอื่น

ผมจะต้องลบตรงหัว subject ที่ว่า FWD: ออก

และจะต้องลบ ชื่อคนเยอะๆที่เขา forward ผ่านกันมา

ด้วยเหตุผมที่ว่า

กลัวว่าคนที่รับเขาจะว่าว่า

เราสักแต่คลิ๊กๆส่งไปให้ไม่ได้เจาะจงส่งให้เขาคนเดียว

และผมก็จะทะยอยส่งทีละคนๆ อย่างนี้ทุกเมล์

มันเป็นอารมณ์เดียวกับการที่ผมนั่งทำของขวัญ handmade ให้แต่ละคนไม่ซ้ำกัน

 

ไม่สำคัญหรอกว่ามันจะมีมูลค่ามากน้อยเพียงใด

ขอเพียงให้ฉันรู้ว่ามันพิเศษสำหรับฉันคนเดียวก็พอ

หรือว่าผมจะคิดมากไป

มันก็แค่ forward mail ฉบับหนึ่ง

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

11 thoughts on “FWD: For you only

  1. คิดมากไปจริงๆแล่ะฮัท(จุ๋ม)

  2. ไม่แปลกครับ
    ผมก็ทำเช่นกัน
    และคนที่ส่งมาโดยมีคำว่า FWD อยู่
    และมีรายชื่ออีเมลในเนื้อหาเป็นร้อยๆเมล
    ผมกดลบทิ้งโดยไม่สนใจทันที

  3. ผมแบ่งการใช้อีเมลของผมเป็นสองกรณีครับ
    1. อีเมลติดต่อเรื่องงาน – อันนี้จะใช้รีพลายออล กับ ฟอร์เวิร์ด บ้างครับ ในกรณีที่ต้องแจ้งข่าวสาร
    และคงไม่มีเวลามานั่งแยกส่งที่ละคนแน่
    2. เมลเรื่องส่วนตัว – เวลาปกติผมไม่เคยส่งฟอร์เวิร์ดเมลเลย ผมใช้เมลแทนจดหมายครับ
    เพราะเร็วและสะดวกกว่าในระยะทางไกล แต่ก็มีรูปแบบของจดหมายที่ใช้ส่งเมลแทนไม่ได้อยู่
    กรณีนั้นผมก็จะเขียนจดหมายส่งไป (ปีใหม่ผมก็ส่งโปสการ์ดนะ)
    เมลที่ผมส่งในกรณีนี้มักจะเป็นเมลโต้ตอบกับเพื่อน หรือส่งรูปที่ไปเที่ยวมาให้
    ก็เลยเป็นเรื่องที่ผมพิมพ์ขึ้นเองใหม่ทั้งหมดครับ

    ถึงเป็นเมลฟอร์เวิร์ดผมก็อ่านบ้างครับ ไม่ลบทิ้งหรอก (อาจจะดองไว้ก่อน) เพราะอย่างน้อยคนส่งเค้าก็นึกถึงเรา (มั้ง)
    แต่ไอ้พวกคนเดียวฟอร์เวิร์ดติดกันทีสี่ห้าเมลก็รับไม่ไหวนะ มันเกินไป .. ไม่ทำงานกันหรือยังไง

    แต่โดยรวมแล้ว แค่ผมได้รู้ว่าคนส่งเค้ายังไม่ลบชื่อผมออกจากลิสต์ก็มีความสุขละ

  4. พี่ฮัทสุดยอดดดด!!!!!! ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนละเอียดขนาดนี้
    เห็นมะ ที่นาเคยแซวว่าพี่เป็นเด็กฟู๊ดแล้วต้องเป็นแบบนั้นก็ไม่แปลกหรอก
    ก็พี่ละเอียดยิ่งกว่าผู้หญิงอย่างนาอีกอ่ะ ><!
     
    อยากได้ของขวัญแบบนั้นบ้างจัง เห้อ….

  5. ระยะแรก ๆ ก็บ้าส่ง forward mail  เหมือนกันค่ะ แต่พอมาเล่นออนไลน์
    เจอเพื่อนออนไลน์ ปฏิเสธ forward mail  แถมบางคนบอกว่า
    ที่ส่ง forward mail ให้น่ะ คนส่งเข้าใจเรื่องที่ส่งรึเปล่า  แล้วระยะหลัง ๆ
    มีคนส่งให้บางเรื่องก็ nagative มาก ก็เลยจะเลือกส่งเฉพาะเรื่องที่เราเห็นว่า
    เป็นประโยชน์ ส่วนอันไหนที่ไม่ดี ก็จะดูไม่ส่งต่อ เราไม่ตำหนิคนส่งเพราะเขาคงยัง
    คิดถึงเรา อีกอย่างเราจะได้รู้ว่าสังคมไปถึงไหน ก็ดูได้จาก forward mail  นี่แหละค่ะ
     

  6. …ดีค่ะ การให้ความสำคัญกับเพื่อน..แม้กระทั่งเพียงข้อความเดียวก็มีความหมายมาก…ตัวอักษรและรูปภาพก็สามารถสื่ออะไรได้หลายๆอย่าง
    ไม่ต่างจากสิ่งของค่ะ..เพราะเราต้องคิดแล้วว่าmailนั้น เราต้องการให้เพื่อนได้รับรู้เช่นเดียวกับเราจริงๆ…
     

  7. ผมทำแบบนั้นในบางครั้งเพื่อเน้นความหมายที่พิเศษกว่าธรรมดา

  8. forward mail นี่ไม่เรียกความสนใจหนิงได้เลยอ่ะถ้ามีเข้ามาจะกดที่ขยะ ขยะ ขยะมันจะได้ไม่มาอีก

  9. เราก็ทำเหมือนกัน เพราะว่าเวลาที่รับมาจากคนอื่นแล้วมี รายชื่อ กะ อะไรไม่รู้ยาวๆเยอะแยะ รกๆไปหมด ก็จะลบมันออก เหลือแต่เรื่องที่อยากให้คนอื่นดู จะได้ดูง่ายๆ สบายตา เสียเวลาทำหน่อยก่อนส่ง แต่สบายใจ ^^

  10. มันก็ดีอ่ะจ้ะที่คุณสละเวลาอันมีค่าทำให้เพื่อนแต่ละคน…คุณเป็นคนละเอียดอ่อน
     
    สำหรับเรา เวลา และ คุณค่าของเพื่อนแต่ละคน…ทุกคนรู้สึกกันได้ด้วยใจจ้ะ
     
    แต่สิ่งหนึ่งที่ตั้งใจจะทำให้เพื่อนเวลา FW mail ก็คือ…กลั่นกรองพอสมควรว่าใครสมควรรับรู้เรื่องไหนบ้าง
     
    mail ฉบับไหน สมควร FWD หรือ ไม่สมควร FWD….

Leave a Reply

