life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

เรื่องเรื่อยๆของเช้าวันหนึ่ง

17 Comments

 

นาฬิกาดิจิตอลที่ข้อมือบอกเวลาประมาณแปดโมงกว่า

ผมกำลังนั่งอยู่ในร้าน Mc Donal’s สาขาโรบินสัน อโศก

ไม่ใช่เรื่องปกติที่ผมจะมานั่งอยู่ใจกลางเมืองในเวลาประมาณนี้

 

ผมนั่งรถไฟฟ้าบนดินกำลังจะไปต่อรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานี่สุขุมวิท

แต่ใครบางคนที่นัดเอาไว้บอกว่าจะมา late กว่าเวลานัด

ผมจึงตัดสินใจหาอะไรรองท้องก่อน

 

ผมสั่งชุด breakfast ราคา 69 บาท

เป็นแฮมเบอร์เกอร์ที่ประกอบด้วย ไข่ cheese สอดไส้ในขนมปังรูปวงกลม

พร้อมแผ่นอะไรทอดกรอบก็ไม่รู้ ผมกินหมดแล้วก็ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร

และก็ไม่ได้ถามพนักงาน

ผมเปลี่ยนจากกาแฟธรรมดาที่อยู่ใน set เป็น McCafe Latte ร้อนเพิ่มเงินอีก 30 บาท

รวมเบ็ดเสร็จราคาจาก 69 บาทกลายเป็น 99 บาท

ผมไม่ได้ติดกินกาแฟหรูอะไร แต่ผมก็อยากกินกาแฟอร่อยๆ

แก้วนี้เป็นแก้วที่สองในระยะเวลาห่าง 1 ช.ม.

 

ผมมองออกไปนอกกระจกร้าน เห็นพนักงานส่งอาหารกำลังจอดรถ

ผมนึกถึงว่า ผมคนเดียว 99 บาท ถ้าผมพาเพือนมาอีก 4-5 คนล่ะ

มันรวมราคาแล้วเป็นกี่ส่วนของเงินเดือนของพนักงานในร้านอยู่ต่อคนต่อวัน

 

ผมมองดูนาฬิกาหลังเก็บกวาดอาหารตรงหน้าเรียบร้อยแล้ว

ได้เวลาขยับตูดออกจากร้านแล้วล่ะ

ลาก่อน คุณ McDonal

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

17 thoughts on “เรื่องเรื่อยๆของเช้าวันหนึ่ง

  1. มากินกาแฟที่ม.สิ อยู่ในห้องสมุด อร่อยมากๆๆๆๆ (เวอร์ไปป่าวหว่า?) เอาเป็นว่า อร่อยแล้วกัน
    อยู่ในห้องสมุดชั้น 1 ถ้าพี่มาคงแปลกใจ เพราะเมื่อก่อน ตรงตึกห้องสมุดเก่า(ไม่ใช่มล.ปิ่นนะ คือมันโทรมมาก ตอนนี้ หรูแล้วนะพี่ กาแฟเจ๋งด้วย อิอิ ^^
     
    หลายอย่างอาจจะแปลกไปบ้าง แต่ศาลาแปดเหลี่ยม&สระแก้วยังเหมือนเดิม ฮิ้วววววววว
     
    ปล.นาไม่ชอบกิน Mc กับ Pizza อ่ะ เคยกินครั้งเดียวในชีวิต ทั้ง 2 อย่าง ><! แปลกคนมะ หุๆๆ
     

  2. แถม…..มัยวันนี้ดูหม่นๆเนอะ (ท่าจะคิดไปเองป่าวไม่รู้ >^<! )

  3. ตื่นเช้าทุกๆวันอาหารเช้าประจำบ้านเมนูไข่ ไข้ต้ม ไข่เจียว แต่มันโคตรอร่อยเลย บวกกับ กาแฟร้อนๆสักแก้วที่ทำเองกับมือ กับการนั่งชมวิวตอนเช้าริมแม่น้ำโขง อากาศเย็นๆๆ ลมพัดอ่อนๆ

  4. หุ หุ

  5. อืมมม..อิจฉาคนกินแกแฟได้
    เรากินไม่ได้อ่ะ กินแล้วใจสั่น
    ใน Mc เราชอบกินเบอร์เกอร์ กะเฟรนด์ฟายมากสุด
    (แต่ก็ไม่ได้กินนานแระ)

  6. ทุกวันนี้ผมไม่ค่อยซื้อกาแฟแพงแล้วหันมาซื้อกาแฟสดแบบที่ชงเองครับถูกกว่า

  7. ผมไม่ชอบแม็คเลย
    รู้สึกมันไม่ถูกปากแล้วก็แห้งๆเค็มๆแปลกๆ
    ราคาดูเหมือนจะถูกกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อย
    แต่กินทีไรไม่ค่อยโดนใจซักที

  8. อุ้ย ขี้บ่นเหมือนกันเลย 555

  9. ตอบนู๋นา    บางทีอาจหม่นจนเป็นปกติก็ได้ผมไม่ชอบกินแม็คเหมือนกันแหละ ชอบกินเบอเกอร์คิงส์มากกว่า  แต่พี่ชายชอบกิน มอสเบอเกอร์ แต่ผมกินก็งั้นๆนะ หรือว่าสั่งไอ้ที่ไม่ค่อยอร่อยเท่าไรมากินก็ได้

  10. ชอบกินแมคนะ(เมื่อก่อน)
    เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้กิน รู้สึกราคาไม่คุ้มเมื่อยบกับปริมาณ(เรื่องมาก)
    555
     
    *ตื่นเช้ามาก

  11. ผมไม่ได้ใช้บริการร้านแม็คโดนัลด์มานานแล้วไม่ค่อยชอบกินเบอร์เกอร์ด้วยแหละ

  12. เมื่อก่อนก็ชอบกินนะ เพราะที่ร้านMc Donal เขาทำแฮมเบอร์เกอร์ได้อร่อยกว่าที่อื่น แต่เดี๋ยวนี้ไปอยู่บ้านนอก(อุดรฯ) ก็เลยไม่ได้กินอะนะ
    นานๆ ถ้าได้เข้ากทม.ทีก็จะแวะไปกินแระ  แต่ก็ดีไปอย่าง ไม่ต้องกินบ่อยเพราะเดี๋ยวนี้ราคาแพงกว่าแต่ก่อนอ่ะ
     

  13. แค่อยากกินกาแฟอร่อย
     
    อืมมมมมมม

  14. แค่อยากกินกาแฟอร่อย
     
    อืมมมมมมม

  15. ใครกันนะมาเลท
     
    แย่จริงๆ

  16. ชอบกินพายข้าวโพดที่แมคแค่นั้นเองง่ะ อย่างอื่นไม่ชอบแฮะ

  17. ลองไปคำนวณร้านอื่นดูบ้าง เคยไปกินชาเขียวแก้วละ 175 (กินทำไม!!)

Leave a Reply

