life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

suicide

6 Comments

ฆ่าตัวตาย

ฟังดูแย่นะ

บางครั้งความทุกข์ก็โหมกระหน่ำเข้ามาเหย๊ยบ"การมองโลกในแง่ดี"เสียจมมิด

มนุษย์ก็เป็นเช่นนี้

ฉันไม่คิดว่าคนเราจะต้องเข้มแข็งได้ตลอดเวลา

หลายคนจึงปลิดชีวิตตนเองจากความอ่อนแอในจิตใจ

 

ฉันเคยคัดลอกสุนทรพจน์ ของคุณชาติ กอบจิตติ เอาไว้ ดังนี้

         เมื่อครั้งที่ข้าพเจ้าเป็นนักเขียนในวัยหนุ่ม ข้าพเจ้าเคยคิดว่า…
โลกนี้ไม่สวยงาม-ไม่น่าอยู่ และข้าพเจ้าก็มิปรารถนาที่จะอยู่
          แต่วันนี้ข้าพเจ้าแก่ตัวลง ข้าพเจ้าเริ่มได้คิดว่า…มีคนฆ่าตัวตาย หลายต่อหลายคน พวกเขาเหล่านั้นละทิ้งโลกนี้ไป ด้วยเหตุผลเดียว คือโลกไม่น่าอยู่ และพวกเขาก็มิปรารถนาที่จะอยู่
          แต่โลกนี้ก็ยังอยู่ โลกอยู่ให้พวกเราทุกคนได้อยู่ร่วมกัน-โลกรักเรา
          แน่นอนล่ะ เราไม่อาจคาดคะเนได้ว่าโลกจะอยู่ได้อีกนานเท่าใด
          แต่ในช่วงเวลาแห่งนี้ เวลาในปัจจุบันนี้ ทำไม-ทำไมเราไม่มาช่วยกันทำให้โลกนี้น่าอยู่ อย่างน้อยก็เพื่อมาร่วมกันขอบคุณโลก ที่โลกท่านกรุณาช่วยให้เราทุกคนมีชีวิตอยู่-ไม่ว่าเราจะอยู่ในวัยใดก็ตาม

 

"โลกนี้ยังอยู่ โลกอยู่ให้พวกเราทุกคนได้อยู่ร่วมกัน"

น่าคิดนะ…

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

6 thoughts on “suicide

  1. การมองโลกในแง่ดี การมีน้ำใจ การมอบกำลังใจให้กันเอื้อเฟื้อต่อกันทำให้โลกดูสวยงามและน่าอยู่
    การฆ่าตัวตายนั้นน่าเสียดายอย่างยิ่งกับการจมอยู่กับความทุกข์เพียงอย่างเดียวจนมองไม่เหนคุณค่าความดีงามของสิ่งต่างๆแม้แต่ชีวิตของตัวเอง
    นับเปนโศกนาฏกรรมของความว่างเปล่าในชีวิต เปนบาปมหันต์
    หากเราร่วมกันจรรโลงโลกอะไรที่หนักหนาสาหัสก้คงจะผ่านมันไปได้

  2. โลกอยู่ให้พวกเราทุกคนได้อยู่ร่วมกัน..
    แต่คนที่ทำมันเละก็คือพวกเรานั่นแหละ
    เราทำให้มันไม่น่าอยู่เอง
     
    topicน่ากลัวนะ เครียดไรรึป่าว

  3. ข้อดีของการมีชีวิตอยู่ก็คือ อย่างน้อยที่สุดเรายังมีสิทธิ์เลือก แม้ว่าการเลือกนั้นจะอยู่ภายใต้กรอบเกณฑ์ต่างๆ
    แต่อย่างน้อย เราก็ยังเลือกได้ไม่ว่าจะเพื่อการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆบนโลก หรือเปลี่ยนแปลงตัวเอง
    สู้ต่อไป เท่านั้นครับ

  4. บางทีเวลาทุกข์มากๆ ผมก็ไม่อยากอยู่แล้วนะ
    แต่ปัญหาที่จะตามมาตอนที่ผมไม่อยู่แล้วนี่สิ
    ใครรับผิดชอบล่ะ
    ผมว่าหนีไปคนเดียวแบบนั้นเห็นแก่ตัวมากๆ
    พ่อแม่พี่น้องเพื่อนจะเสียใจแค่ไหนกับการที่เราทำแบบนั้น

  5. คนที่ฆ่าตัวตายคือคนที่ไม่เหลือความหวังใดใด
    คนสิ้นหวังนั้นจิตใจมืดมนบอดใบ้ ไม่ฟังเสียง มองไม่เห็น แม้แต่ความดีงามในใจตัวเอง
    คิดเพียงว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ล้วนแต่จะทำร้าย ทั้งที่จริงแล้วโลกนี้ยังน่าอยู่
    "ผิดหวังวนเวียนวุ่นวาย..เหนื่อยนักหยุดพัก..สู้ใหม่"..แล้วโลกใบนี้จะรักเธอ
     

  6. สำหรับมนุษย์ ความอ่อนแอในจิตใจคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุด
     
    เราถึงได้ยินเรื่องคนที่ฆ่าตัวตายนั้นมาจากอาการผิดหวังอย่างแรงในชีวิต ทั้งเรื่องครอบครัว การงาน เรียน ธุรกิจ และความรัก อาจมีกรณีอินดี้ที่ฆ่าตัวตายเพราะความสุขหรือ
     
    บรรลุหลักธรรมอะไรสักอย่างแต่ก็ไม่พอเจอบ่อยนัก
     
    เห็นด้วยกับคุณที่ว่า "ฉันไม่คิดว่าคนเราจะเข้มแข็งได้ตลอดเวลา" ซึ่งหากวันใดเราอ่อนแอ เราอาจฆ่าตัวตายได้ง่ายๆเพราะแค่เรื่องผิดหวังนิดเดียว
     
    แต่อย่างไรก็อย่าลืมประโยครองสุดท้ายที่ว่า "โลกยังอยู่ โลกอยู่ให้พวกเราทุกคนได้อยู่ร่วมกัน"
     
    ถ้ายังเรายังอยากอยู่บนโลกใบนี้อยู่นะ
     
    ป.ล สวัสดีเราชื่อแซม เพิ่งแวะมาเสปรซของคุณเป็นครั้งแรก ยังไงก็แวะไปเยี่ยมเราบ้างนะครับ
     
     

Leave a Reply

