life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

ผม

5 Comments

ผม

หมายถึงผมบนหัว ไม่ใช่ "กระผม"

 

ผมตัดผมทรงสั้นๆตั้งๆมานานแล้ว

และก็เปลี่ยนทรงน้อยมาก

ในช่วงประมาณ 4 ปีที่ผ่านมา ก็ตัดทรงสั้นๆตั้งๆนี่มาโดยตลอด

และก็คิดว่ามันเป็นทรงที่เข้ากับตัวเองแล้ว รวมทั้งได้รับการรับรองจากคนอื่นๆแล้วว่าใช้ได้

รู้สึกว่ามัน "อยู่" แล้วสำหรับตัวผมเอง

และมันก็ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงจากนี้สักเท่าไร

 

สมัยผมยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย

ผมเปลี่ยนทรงผมบ่อยมาก

ปล่อยยาวประคอ

หน้าสั้นหลังยาว

มีปอยหนวดแมลงสาบอยู่ข้างหน้า

เปิดข้าง เปิดข้างหลังแล้วมัดจุก

ดัดผมหยิกก็เคย

ไว้ยาวมากแล้วก็ตัดสั้นเกรียนทรงอเมริกัน

รู้สึกสนุกกับการตัดผม

แม้จะรู้สึกเหมือนกันว่าบางทรงก็ไม่ได้เข้ากับตัวเอง

     เหมือนเราเรียนรู้อะไรบางอย่าง

     เพื่อที่จะได้รู้ว่าอะไรเหมาะกับเราจริงๆ

     แต่ชีวิตจริง…อาจไม่มีโอกาสให้เราได้ลองอะไรมากนัก

 

ที่หน้าบ้านตอนเปิดเทอมวันแรก

เพื่อนๆหลาน ม.ปลายของผม มาชุมนุมกันที่หน้าบ้าน

"ไอ้เหี้ย ผมมึงไม่ค่อยยาวเลย เหมือนเดิม นี่ๆ ผมกูแม่งยาวมาถึงจมูกเลย กูไม่ได้ตัดเลย"

สมัยผมเรียนมัธยม พอมีช่วงได้ไว้ในช่วงว่างเว้นจากการเรียน รด.

ก็พยายามไว้กันใหญ่ ทุกวันต้องเอาปอยผมตรงหน้ามาวัดว่ายาวถึงไหนแล้ว – เย้…กูยาวกว่ามึงกูยาวถึงปลายจมูกแล้ว

หัวก็จะเปียกทั้งวัน ไม่ก็ทา oil มันเลื่อม ในกระเป๋าต้องมีหวี กับกระจก

หวีเรียบไม่มีกระดิก เวลาวิ่งก็ต้องให้ผมดูกระเพื่อมๆ

ชอบมาก…

ผมผ่านช่วงเวลาเรียนมัธยมมาหลายปีแล้ว

พอเห็นหลาน ก็คิดว่าไอ้พฤติกรรมแบบนี้มันคงฝังตัวอยู่ในฮอร์โมนแน่ๆ

พอถึงช่วงเวลานี้มันก็เหมือนๆกันหมด ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย

ระยะหลังๆ ก็รู้สึกว่าผมมันเริ่มจะกระเถิบขึ้นเรื่อยๆ

หวังว่าคงจะมีผม ให้ผมได้ตัด(ทรงที่อยากตัด)ไปอีกหลายๆปี

ผมยังไม่อยากเป็นคนขี้ใจน้อย

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

5 thoughts on “ผม

  1. จริง ๆ แล้วที่จะคอมเมนต์มันไม่เกี่ยวอะไรกับผมเลย
    อยากจะบอกแค่ว่าชอบนอร์แมน  ร็อคเวลมาก
    มาก.. พอๆ  กับภาพของโมเน่ต์
    ขอบคุณนะที่เอามาลงให้ได้ดูกัน
     
    เอ้า..
    เข้าเรื่องผมหน่อยก็ได้
    ปกติเวลาส่องกระจกจะเห็นผมตัวเองทุกวัน
    ทรง ๆ เดิมตลอดศก
    แต่พอเดินทาง
    ไม่ได้ส่องกระจก  แถมขับรถเปิดหน้าต่าง  ลมโกรกหัวอีก
    ภาพในจินตนาการก็คงประมาณหัวฟูฟ่องเหมือนเจ้าหัวฟูในภาพ (โชคดีที่ฟันไม่เหมือน)
    ไม่เห็นผมตัวเองมาซักพักแล้ว
    คิดถึงอยู่เหมือนกัน
    กะว่ากลับมาคราวนี้
    ถ้าส่องเจอมันยาวขึ้น
    จะลองไม่ตัดดู..
     

  2. เพราะคนเราชอบทำอะไรที่เค้าห้ามกันไง
    เด็กมัธยมอยากไว้ยาวเพราะจารให้ตัดสั้น
    พอมหาลัยไว้ยาวได้ก็อยากตัดสั้น
    ตอนมัธยมเคยโดนอาจารตัดผมเพราะซอยผิดระเบียบ
    ถึงกับหาสูตรผมยาวมาใหญ่
    มีการเอายาคุมมาตำๆผสมกับยาสระผมแล้วสระ
    ไม่เหนได้ผลซักกะอย่าง -..-
     
     

  3. ประกวดร้องเพลงหานักร้องของมหาลัย T.U.band
    รอบแรก14และ21มิถุนายน 9.00-15.00 @ชั้น3 ตึกโรงยิม มธ.ท่าพพระจันทร์ (ร้องสดแบบไม่มีดนตรี)
    รอบสอง 5 กรกฎาคม @ลานปรีดี มธ.ท่าพระจันทร์ (ร้องร่วมกับวงทียูแบนด์)
    รอบชิงชนะเลิศ 5กันยายน @หอประชุมใหญ่ มธ.ท่าพระจันทร์ เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมฟรี
     
    ป.ล.ไม่รู้รอบอื่นให้ชมป่าวนะ แต่รอบชิงให้ชม
     

  4. ตอนเข้ามหาวิทยาลัยใหม่ ๆ ผมเคยลองไว้ยาวดู
    ตอนหลังพบสัจธรรมที่แท้จริงว่า
    ตัดสั้นดีที่สุด
    ตอนนี้เลยไว้มันอยู่ทรงเดียว

  5. ไม่เคยไว้ผมยาวเลยตั้งแต่เกิดมา
    เพราะขนาดสั้นๆยังจัดเป็นทรงแทบไม่ได้

Leave a Reply

