life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

้ความสุข?

6 Comments

หากใครเคยอ่านหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจฉบับวันเสาร์-อาทิตย์ น่าจะได้เคยอ่าน เสาร์สวัสดีกับจุดประกายวรรณกรรมกันมาบ้าง
ผมเคยซื้อเฉพาะฉบับวันเสาร์กับอาทิตย์ก็เพราะอยากได้เล่มแถม 2 เล่มนี้
แต่ตอนนี้ไม่ได้ซื้อมานานแล้ว
ผมมีฉบับเก่าๆที่ยังเก็บเอาไว้(เพราะยังอ่านไม่หมด)
และมันก็เหมือนกับนิตยสารที่ผมซื้อมาอ่่านๆได้ไม่กี่ column แล้วก็วางทิ้งเอาไว้
พอฉบับใหม่ออกมาก็ซื้อมาอีก แล้วก็เหมือนกับฉบับเก่าๆที่ซื้อมา
นิตยสารมันยังเก็บได้นาน
แต่พวกกระดาษหนังสือพิมพ์นี่มันเก็บลำบาก
นานไปก็เหลือง-กรอบ

ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
ผมเอาเสาร์สวัสดีกับจุดประกายวรรณกรรมฉบับเก่าๆที่เก็บเอาไว้
มานั่งอ่าน column ที่ยังไม่ได้อ่าน(บางอันก็อ่านไปแล้วก็ิลืมไปแล้ว)
บาง column ก็ตัดเก็บเอาไว้ สำหรับนักเขียนบางคนที่ชื่นชอบ
ไม่ก็จดเอาข้อความ หรือประโยคเด็ดเอาไว้

บนโต๊ะที่ผมนั่งทำงานในห้องนอนมีหนังสือ How to ประเภท"ทำอย่างไรให้รวย" วางอยู่
ผมยังไม่ได้เปิดอ่าน
แต่คิดว่าที่ผมกำลังทำอยู่ คงขัดต่อหลักการในหนังสือข้อใดข้อหนึ่งเป็นแน่
เพราะมันคงไม่ได้ผันเป็นผลประโยชน์ทางการเงินใดๆ



บนโต๊ะทำงานของผมมีสมุดจด
และบทความที่ผมนั่งตัดเก็บเอาไว้หลายแผ่นวางกระจายอยู่
ผมหยิบกรรไกรขึ้นมา
บรรจงตัดบทความที่ถูกใจ
ผมกำลังตัดความสุขออกมาจากแผ่นกระดาษ

……………..

ขอพูดถึง blog วันที่ 25 พ.ค. หน่อยเถอะ
ผมสนุกมากเลยกับการอ่านคำตอบ
ขอบคุณทุก comment ครับ
   …. จากใจจริง

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

6 thoughts on “้ความสุข?

  1. อธิคม คุณาวุฒิ ใช่มั้ยครับถ้าจำไม่ผิด
    คนนี้นักเขียนคนโปรดคนึงของผมเลย
    ความสุขอย่างหนึ่งของคนเขียนบล็อคก็คือการได้นั่งอ่านคอมเมนต์ดีๆนี่แหละครับ

  2. ผมกำลังตัดความสุขออกมาจากแผ่นกระดาษ
     
    แผ่นกระดาษที่เต็มไปด้วยตัวหนังสือแห่งความสุข
     
    ; )

  3. ความสุขเล็กๆน้อยๆของเราเอง
    ดีใจด้วยนะที่หาความสุขจากเรื่องเล็กๆน้อยๆได้
    โชคดีจัง
     

  4. อธิคม คุณาวุฒิ เป็นบรรณาธิการครับ ผมก็ชอบอ่านของเขา แต่ไม่ได้ติดตาม ผมอ่านของ ทินกร หุตางกูล และ ปลาอ้วน (ญามิลา) ด้วยครับ

  5. โอ้ย ทินกร
    อ่านแล้วพลิ้ว ชอบครับ

  6. เราไม่ชอบตัด
    แต่จะชอบจดเอามากกว่า
    ชอบเว้นวรรคประโยคเอง
    เพราะบางทีก็คิดว่ามันเว้นอย่างนี้มันน่าจะโอเคกว่า
     
    อีกอย่าง..
    กระดาษที่เราตัด
    เรามักลืมและเผลอทิ้งมันทุกที

Leave a Reply

