life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

Nostalgia และคำถามที่ไม่เข้าพวก

7 Comments

ท้าย blog ตอนที่แล้วเรื่อง – หนัง(ที่)รัก – เกี่ยวกับ Indiana Jones ภาคล่าสุด
มีคน comment มาพูดถึงว่า – ระยะหลังมีหนังเก่าๆขุดมาทำใหม่ตอบสนองอาการ Nostalgia มาให้ดูหลายต่อหลายเรื่อง
ทำไม คนเราโหยหาอดีตกันมากขึ้นหรือ?
ขณะที่เทคโนโลยีก้าวหน้ามาให้ update กันได้ทุกวัน
มือถือที่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรได้มากซะขนาดนั้น
เรากลับโหยหาอดีตกันมากขึ้น
เรากำลังโหยหา"อะไร"ในอดีตอยู่หรือ?
ผมตั้งคำถามเอาไว้และยังไม่ได้คิดหาคำตอบ…

มีอีกสัก 2-3 คำถามที่ไม่เกี่ยวกับข้อความข้างต้น ที่ผมอยากถามเล่นๆ
1. คุณคิดอย่างไรกับคนที่หอบของพะรุงพะรัง เข้าจ่ายสินค้าช่องจ่ายเงินด่วน สำหรับของไม่เกิน 10 ชิ้น(แถมพนักงานก็คิดเงินให้ปกติไม่ได้ว่าอะไร)
2. คุณคิดอย่างไรที่คนซื้อน้ำ 1 ขวดก็ต้องให้คนขายใส่ถุงให้ ทั้งที่ยังแทบจะไม่พ้นหน้าร้านก็เอาขวดน้ำออกจากถุงมากิน แล้วก็ทิ้งถุงพลาสติกไป
3. คุณคิดอย่างไรกับการที่ต้องให้พนักงานคิดเงินไหว้ขอบคุณเรา โดยที่บางทีหน้ายังไม่ไ้ด้หันมองเราซะด้วยซ้ำ

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

7 thoughts on “Nostalgia และคำถามที่ไม่เข้าพวก

  1. ตอบ1-3
    ไม่ชอบ แม่เคยทำแบบนั้น ด้วยความสัจจริง
     
     

  2. พิมผิด !!!
     
    *ไม่ชอบ และไม่เคยทำแบบนั้น ****
     
    T_T  ผิมผิดดดดดดด

  3. เพราะอดีตมันคงน่าถวิลหามากกว่า (ถ้าไม่นับเรื่องเทคโนโลยี)
     
    1 คนไทยไม่เคยมีวินัยและไม่สนใจกฏเกณฑ์อยู่แล้ว
    2 ซื้อถ่านสองก้อนยังใส่เลย เราว่าน่าจะเริ่มที่ พนง มากกว่า ถ้าทำไรกับคนซื้อไม่ได้
    3 ทำเพราะหน้าที่ ไม่ใส่ใจความรู้สึก ก้เท่านั้น..
     

  4. (คนที่คอมเมนต์คนนั้นคือใครนะ แหะๆ)
    คุณถามเล่นๆ ผมจะลองตอบแบบเล่นๆดูบ้าง เรียกว่าตอบก็ไม่ถูกเท่าไหร่ เอาเป็นว่ามาฟังอะไรกันหน่อยแล้วกัน
    1.คนรู้จักของผมคนนึงมีพ่อทำงานเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่(ใหญ่ขนาดทำให้พ่อแม่บางคนตกงานได้ภายใน1นาที) ที่บ้านจะมีคนขับรถคอยรับส่งไปไหนมาไหน ด้วยความเป็นเด็กมีสัมมาคารวะ เธอจึงยกมือไหว้และกล่าวสวัสดีคนขับรถด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พ่อของเธอยืนอยู่ใกล้ๆ ตวาดเธอในทันทีว่าไปไหว้คนขับรถทำไม เธอสงสัยแต่เก็บคำถามไว้ในใจเสมอมา
    2.ผมใช้บริการร้านสะดวกซื้อบ่อยพอสมควร ทุกครั้งที่ซื้อของน้อยชิ้นผมจะกล่าวว่าไม่เอาถุงครับ พนักงานมักจะไม่ค่อยสนใจฟังและหยิบของใส่ถุงไปเลย จนบางครั้งผมต้องหยิบของออกจากถุงและพูดซ้ำว่า ไม่เอาถุงครับ
    3.วันหนึ่ง ผมสั่งไส้กรอกชี้สไบต์ 2ชิ้น และพูดว่า ไม่ต้องหั่นนะครับ พนักงานขานรับว่า ค่ะ และเธอก็เอาไส้กรอกมาอุ่น และวางลงบนเขียงพร้อมขยับมีดเตรียมหั่น
    ผมรีบทัดทานไปอีกครั้งว่า ไม่ต้องหั่นนะครับ เธอตอบกลับมาว่า ค่ะ ไม่หั่นนะคะ แต่มือของเธอจัดการหั่นไส้กรอกเรียบร้อยและเทใส่ถุงแล้ว ผมพูดอีกครั้งด้วยความเหนื่อยหน่าย ผมบอกไม่ต้องหั่นไงครับ พนักงานคนนั้นสะดุ้งเล็กน้อยเหมือนตื่นจากภวังก์ และหัวเราะให้ความเลินเล่อของตนเอง
    4.ผมพนักหน้าให้เป็นเชิงขอบคุณแก่พนักงานบริการทุกครั้ง บางครั้งก็เอ่ยปากขอบคุณออกไปด้วย ผมคิดว่าเค้าเป็นคนที่ประกอบอาชีพโดยสุจริตเพื่อบริการเรา เราควรขอบคุณที่เค้าบริการเราอย่างดี แต่ถ้าคนไหนไม่เต็มใจบริการก็ไม่ต้องแม้แต่จะมองหน้าเค้าหรอกครับ เค้ายังไม่เคารพอาชีพตัวเอง ชีวิตนี้เค้าคงไม่ต้องการความเคารพจากใครทั้งสิ้น

  5. เรื่องโหยหาอดีตผมมองว่า  เพราะคนเรายึดติดกับอดีต พอปัจจุบันทุกข์ก็ชอบกลับไปมองอดีตและพูดกับตัวเองว่า ไม่เหมือนเมื่อก่อนเลยเนาะ
    การเอาอดีตกับปัจจุบันมาเปรียบเทียบกันไม่ใช่เรื่องผิด แต่การไม่พอใจในสิ่งที่ตนเองมีและเป็นอยู่ในตอนนี้ นี่แหละที่ผิด
    ส่วนเรื่องฮอลลี่วู้ดกลับไปขุดของเก่าๆมาทำใหม่นั้น ผมพูดกับหลายคนไปแล้วว่า วงการหนังฮอลลี่วู้ดนั้น กำลังถึงทางตัน
    หรือบางทีมันอาจจะไม่เคยมีทางสำหรับให้ไปต่ออยู่แล้วก็ได้

  6. อยากตอบคำถาม 2-3 คำถามที่ไม่เกี่ยวกับข้อความข้างต้น
     
    1. ไม่รู้ว่าคิดยังไง เพราะทุกครั้งที่เห็นช่องนั้น ปิ๋มจะนับของในตะกร้าทันที ถ้าเกิน 10 ก้ไม่กล้าเดินเข้าไป 552. น้ำ1ขวด ถ้าใส่ถุงมาด้วย ปกติจะไม่ได้มีแค่ขวดน้ำ แต่จะมีขนมขบเคี้ยวมาด้วย ถุงก้ใช้ต่อไม่ทิ้ง ส่วนขวดน้ำที่ดื่มหมด ก้เอาไปเติมจนมีขวดใหม่แล้วก้แยกไปทิ้ง3. วันนั้นไปยืนต้อนรับผู้ปกครองน้องปี 1  เพื่อนแจกเอกสาร ปิ๋มยกมือไหว้ ก่อนไว้ปิ๋มก้มองหน้าทุกคนนะ
     
     
    :)))

  7. เฉยๆไง…
    บางทีเค้าอาจไม่อยากทำแต่ก็ต้องทำ
    บางทีก็ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
     
    เราเฉย ๆ นะ
    แถมรับไหว้ด้วยอ่ะ
     
    ฮ่า ๆ
     
     

Leave a Reply

