life is short, the stories.

share our Idea & Stories.

10/8/2007

5 Comments

หากลดบางอย่างให้น้อยลง คุณอาจได้บางสิ่งกลับมามากขึ้น

ลดความโกรธให้น้อยลง
… ผมได้สติกลับมามากขึ้น

ลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลง
… ผมได้เงินเก็บมากขึ้น

ลดความคิดที่จะหาคนที่ถูกน้อยลง
… ผมได้คำตอบสำหรับทำเรื่องที่ถูกต้องมากขึ้น

ลดการพูดให้น้อยลง
… ผมทำหลายอย่างได้มากขึ้น

คิดถึงคนที่ผมรักให้น้อยลง
… ผมเข้าใจคนที่ผมรักได้มากขึ้น

รักตัวเองให้น้อยลง
… คนอื่นรักผมมากขึ้น

พูดให้ร้ายคนอื่นน้อยลง
… มีคนพูดถึงผมในแง่ดีมากขึ้น

แสดงความฉลาดให้น้อยลง
… ผมได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น

ออกนอกบ้านให้น้อยลง
… ผมได้ความอบอุ่นในครอบครัวมากขึ้น

นอนให้น้อยลง
… ผมทำหลายอย่างได้มากขึ้น

 คิดเรื่องเครียดให้น้อยลง
… ผมยิ้มได้มากขึ้น

ลดความอายให้น้อยลง
… ผมได้ความกล้ามากขึ้น

ดูละครน้อยลง
… ผมอ่านหนังสือได้มากขึ้น

ผมวิ่งให้ช้าลง
… ผมมองเห็นคนข้างหลังมากขึ้น

เชื่อให้น้อยลง
… ผมมองเห็นอะไรได้มากขึ้น

ลดทิฐิให้น้อยลง
… ผมรู้จักอภัยมากขึ้น

กระโดดให้น้อยลง
… ผมเดินได้มั่นคงมากขึ้น

กินให้น้อยลง
… ผมอิ่มได้มากขึ้น

ก้มหน้าให้น้อยลง
… ผมมองเห็นได้ไกลขึ้น

พักเหนื่อยให้น้อยลง
… ผมรู้จักความสบายมากขึ้น

เห็นแก่ตัวให้น้อยลง
… มีคนรอดชีวิตมากขึ้น

แบกของหนักให้น้อยลง
… ชีวิตผมเบามากขึ้น

ทะเลาะกับเด็กให้น้อยลง
… ผมโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ทะเลาะกับผู้ใหญ่ให้น้อยลง
… ผมได้รับการเอ็นดูมากขึ้น

เป่าลมออกให้น้อยลง
… ผมสูดลมเข้าได้มากขึ้น

แอบฟังให้น้อยลง
… ผมได้ยินอะไรมากขึ้น

ผมคิดคำถามให้น้อยลง
… ผมเห็นคำตอบมากขึ้น

 
 

Author: hud-tsu-ka

I'm not a nice guy but I wanna be a good guy.

5 thoughts on “10/8/2007

  1. สวัสดีจ๊ะเพื่อนฮัท,
     
         ไม่ได้คุยกันนานเลย แกเป็นไงบ้าง สบายดีหรือป่าว แอบเผลอใจไปกะใครหรือยัง โทษทีนะไม่ค่อยได้เปิดบล็อกของแกอ่าน วันนี้ค่อนข้างว่างเลยลองเปิดอ่านดู ขอตอบปัญหาแกก่อนนะ ที่แกถามไว้นานแล้วหล่ะ ที่แกบอกว่าฟังเพลงญี่ปุ่นเพลงนึงหน่ะโฆษณามือถือหรืออะไรเนี้ยหล่ะ ชื่อเพลงเค้าคือ Sukiyakee ชื่อญี่ปุ่นลืม ความหมายของเพลงคือเค้าพยายามไม่ร้องไห้ให้น้ำตามันไหล เค้าจะมองท้องฟ้าเวลาที่น้ำตาจะไหลมันจะได้ย้อนเข้าไปในตาไง ทั้งเรื่องความสุข ความเศร้า ต่าง ๆ ในแต่ละฤดูกาล ประมาณเนี้ยแหล่ะ ดีใจนะที่แกพาแม่แกไปทานข้าว ผิดกับชั้นเลย แม้แต่จะโทรหาแม่ยังไม่ติดเลย (เมื่อวานวันแม่อุตส่าห์โทรหาแม่กับคนอื่น ๆ ไม่มีใครรับสายเลย เศร้าจัง คิดถึงแม่จะตายอยู่แล้ว) แกยังมีโอกาสดี ๆ มากกว่าชั้นนะ แกไม่รู้หรอกว่าการอยู่ต่างประเทศคนเดียวจะมีความเหงาเพียงไร แต่ชั้นก็จำเป็นต้องอยู่ให้ได้ เพราะชั้นรู้ว่ายังไงเดี๋ยวก็ต้องได้กลับในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ไม่ต้องเศร้า เหงา มากนักนะจ๊ะ เดี๋ยวชั้นกลับไปคงได้เจอกันบ้างหล่ะ คิดถึงนะ อย่าเพิ่งลืมกันไปแล้วกันนะ บายจ้า
     
    คิดถึงแม้เป็นแค่คนไกล,
    โอจัง 

  2. มาเยี่ยมเฉยๆ 

  3. มาเยี่ยมเฉยๆ 

  4. มาเยี่ยมเฉยๆ 

  5. มาเยี่ยมเฉยๆ 

Leave a Reply

